Triều Tiên lập liên tiếp 3 căn cứ pháo phòng không quanh thủ đô

Thứ năm - 18/08/2016 17:55

Triều Tiên lập liên tiếp 3 căn cứ pháo phòng không quanh thủ đô

Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Triều Tiên đã thành lập liên tiếp 3 căn cứ pháo phòng không mới ở khu vực ngoại ô của Bình Nhưỡng trong nỗ lực nhằm bảo vệ thủ đô và các căn cứ quân sự của nước này.

Các nữ binh lính Triều Tiên trong một buổi tập luyện (Ảnh: KoreanTimes)

Yonhap ngày 18/8 đưa tin, theo Curtis Melvin, chuyên gia tại Viện nghiên cứu Mỹ - Triều thuộc Đại học Johns Hopkins, hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy 3 căn cứ pháo phòng không được Triều Tiên triển khai tại khu vực phía đông của thủ đô Bình Nhưỡng, trong khi một căn cứ pháo phòng không hiện hành đang được củng cố thêm một căn cứ dưới lòng đất.

Theo chuyên gia Melvin, việc mở rộng lực lượng pháo phòng không của Triều Tiên cho thấy chính quyền của Chủ tịch Kim Jong-un không từ bỏ nỗ lực để phát triển các loại vũ khí truyền thống như vũ khí hạt nhân hay tên lửa.

Chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên cho biết Triều Tiên đã xây dựng nhiều căn cứ pháo phòng không trong nhiều năm qua. Bình Nhưỡng được cho là đang chế tạo các vũ khí chiến lược truyền thống để bảo vệ thủ đô và các căn cứ tên lửa của nước này.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây