Nhói lòng hình ảnh cậu bé bị thương sau cuộc không kích ở Syria

Thứ năm - 18/08/2016 17:55

Nhói lòng hình ảnh cậu bé bị thương sau cuộc không kích ở Syria

Hình ảnh bé trai 5 tuổi người Syria ngồi thất thần trong xe cứu thương với những vệt máu đỏ bê bết trên gương mặt và lớp bụi trắng xóa phủ đầy cơ thể khiến nhiều người không khỏi xót xa về mức độ tàn khốc của cuộc chiến đang diễn ra ở đất nước Trung Đông này.

Nhói lòng hình ảnh cậu bé bị thương sau cuộc không kích ở Syria

Omran Daqneesh ngồi thất thần trên xe cứu thương sau khi được giải cứu khỏi một ngôi nhà bị sập do không kích ở Syria. (Ảnh: Independent)

Omran Daqneesh là một trong 5 đứa trẻ bị thương sau cuộc không kích vào tối ngày 17/8 của quân đội chính phủ ở khu vực Qaterji thuộc thành phố Aleppo, phía bắc Syria. Theo một số nguồn tin, Omran bị thương cùng với 4 trẻ em khác cùng với hai người phụ nữ và hai người đàn ông.

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc cậu bé 5 tuổi ngồi ở hàng ghế sau của xe cứu thương sau khi được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi ngôi nhà bị đổ nát do cuộc không kích đã khiến người xem không khỏi xót xa về thực trạng khắc nghiệt của cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria.

Đoạn video do Trung tâm truyền thông Aleppo công bố cho thấy Omran ngồi một mình trên ghế, đôi mắt thất thần nhìn về phía trước vì chưa hết bàng hoàng sau những gì vừa mới xảy ra. Toàn thân cậu bé phủ một lớp bụi trắng xóa trong khi một nửa gương mặt bê bết máu đỏ. Omran không khóc, chỉ thỉnh thoảng đưa tay lên xoa đầu. Cậu bé sau đó được đưa tới bệnh viện M10 để điều trị.

Bức ảnh sau khi được đăng tải trên mạng đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. “Chúng tôi hoàn toàn câm lặng khi nhìn thấy những đứa trẻ bị thương và thiệt mạng mỗi ngày như vậy… Chiếc ghế màu cam ấy. Ánh mắt ấy. Tôi muốn ôm cậu bé vào lòng”, nhà báo Anne Barnard viết trên Facebook. “Con trai 5 tuổi của các bạn đang làm gì hôm nay? Con trai của tôi đang chơi bóng đá. Còn Omran, cậu bé vừa được cứu sau một cuộc không kích ở Syria”, Sima Diab viết trên trang Twitter cá nhân.

Hàng trăm nghìn người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột kéo dài 5 năm qua ở Syria. Nhiều trẻ em ở nước này đã thay nhau cách đốt lốp xe với hy vọng khói đen bốc lên từ đống lốp đang cháy sẽ cản trở tầm nhìn của các máy bay chiến đấu và nhà của các em sẽ tránh được những đợt dội bom trong những cuộc không kích.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây