Đêm tân hôn tôi khóc vì biết chồng quá yêu vợ cũ

Thứ năm - 13/04/2017 10:34

Đêm tân hôn tôi khóc vì biết chồng quá yêu vợ cũ

Ngay đêm đó, tôi đã không còn tin chồng nhưng vì mới nghỉ việc do sức khỏe yếu, em bé còn chưa chào đời, lẽ nào lại để con không có một danh phận? 

Tôi 26 tuổi, chồng hơn 11 tuổi, tôi đang có thai được gần 7 tháng. Trước tôi, anh từng kết hôn nhưng chia tay vì vợ cũ ngoại tình. Chị ấy làm thế một phần bởi anh mải mê công việc, không quan tâm tới đời sống vợ chồng. Họ kết hôn 10 năm nhưng không có con, thêm 5 năm yêu nhau nữa là 15 năm gắn bó. Sau khi ly hôn vợ cũ được một năm, anh kết hôn với tôi. Điều đáng nói, đúng thời gian chúng tôi chuẩn bị làm lễ cưới thì cuộc sống của vợ cũ anh và người bạn mới không được như mong muốn. Chị hay tâm sự với anh, gia đình chị cũng ngỏ ý muốn anh chị quay lại nhưng lúc đó tôi đã có bầu (chúng tôi dạm ngõ trước lễ cưới 2 tháng nên sau đó quyết định có con ngay).

Đêm đầu tiên bước về nhà chồng, tôi đã khóc rất nhiều vì đọc được những email tâm sự tiếc nuối hôn nhân mà anh viết cho vợ cũ. Tôi nói chuyện với anh, anh xác nhận là chúng tôi hơi vội vàng, anh tìm tới tôi lúc cô đơn trống rỗng và cưới vì muốn chịu trách nhiệm với con chúng tôi. Anh nói tôi có thể lựa chọn vì chúng tôi chưa đăng ký nhưng sau đó trấn an tôi rằng chuyện cũ đã khép lại, chúng tôi nên cố gắng để cùng nhau bước tiếp. Ngay đêm đó, tôi đã không còn tin người đàn ông này nữa nhưng vì mới nghỉ việc ngay sau lễ ăn hỏi do sức khỏe yếu, em bé còn chưa chào đời, lẽ nào lại để con không có một danh phận? Vì thế tôi quyết định vẫn đăng ký, chờ sau này sinh con xong và con cứng cáp hơn chút sẽ ly hôn. Từ đó tôi bước vào cuộc sống hôn nhân với sự tổn thương và không trọn vẹn trong tâm hồn.

Điều đáng nói, lấy anh tôi bị lỡ dở nhiều thứ, một công việc tốt với mức lương trên 12 triệu, việc học tập sau đại học cũng phải bảo lưu. Gia đình, bố mẹ tôi không khá giả gì, ngoài ra còn 2 em nhỏ, trước đây đi làm tôi lúc nào cũng phụ giúp mẹ việc ăn học của 2 em, giờ thì không. Tôi rất buồn, thương bố mẹ, thương các em, tự nhủ sau này phải mạnh mẽ nên từ khi kết hôn tôi ở nhà lo việc bếp núc nhà cửa. Ngoài ra tôi vẫn tự học thêm về ngoại ngữ và nghiệp vụ của mình. Chồng đối xử với tôi có trách nhiệm, tình cảm, thế nhưng anh chưa bao giờ chia sẻ cùng tôi vấn đề thông tin tài chính. Tôi không biết thu nhập của anh, không biết anh có gặp khó khăn gì không. Một vài lần tôi có đề cập nhưng anh nói tôi không cần để ý. Hàng tháng anh đưa tôi tiền sinh hoạt và những khoản cần tiêu khi phát sinh.

Về công việc, chồng tôi và vợ cũ có công ty riêng, hợp tác với nhau từ trước, có điều anh không bao giờ bàn bạc chuyện công việc với tôi. Anh có vấn đề gì hay như thế nào trong làm ăn tôi cũng không biết. Một lần đọc điện thoại của anh, tôi thấy anh vẫn viết mail cho vợ cũ, nội dung nói về cảm xúc của ngày xưa khi đến một nơi nào đó quen thuộc. Bạn bè anh không biết nhiều về nguyên nhân họ ly hôn, ai cũng tiếc vì vợ cũ của anh giỏi giang và kiếm tiền giỏi, tháo vát, lại tốt bụng. Họ nói thương vợ cũ của anh và cảm thấy anh còn nặng lòng với vợ cũ. Họ hy vọng anh sẽ đối xử tốt với cả hai.

Tôi lấy anh cũng bị mang tiếng nhiều, có lẽ nhiều người nghĩ tôi là kẻ thứ 3. Tôi đã tổn thương rất nhiều khi biết những điều đó nhưng đều nuốt vào trong vì hiện tại không thể làm gì cả, chẳng tự lo cho mình, cũng không thể về nhà bố mẹ đẻ được, bố mẹ sẽ vì tôi mà đau lòng. Tôi biết mọi chuyện nhưng im lặng, bạn bè nói tôi cần phải nói chuyện với anh nhưng không biết phải nói như thế nào. Dù có nói chuyện cũng khó thay đổi được, giữa họ 15 năm tình nghĩa, anh sẽ thôi không viết mail nhưng tình cảm khó mà thay đổi được, tôi nghĩ thế. Xin quý vị độc giả cho tôi lời khuyên, quyết định ly hôn có đúng đắn không? Chồng tôi vẫn còn tình cảm với vợ cũ dù không ngoại tình. Tôi làm thế có thiệt thòi cho con không? Rất mong mọi người tư vấn.

Vân

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây