Cảnh báo: Viêm họng tái phát khi thời tiết giao mùa !

Thứ tư - 08/11/2017 09:40

Cảnh báo: Viêm họng tái phát khi thời tiết giao mùa !

Thời tiết giao mùa, không khí lạnh tràn về lúc sáng sớm và ban tối khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, sức đề kháng yếu, nguy cơ bị cảm cúm, viêm họng, ho,...sẽ gia tăng.

Đối với những người từng bị viêm họng mạn tính, nhiều năm và bị tái phát lại nhiều lần thì mỗi khi thời tiết thay đổi như này thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Mặc dù bệnh không ở mức nghiêm trọng nhưng tính chất dai dẳng và phụ thuộc vào thời tiết sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi triền miên, khó chịu, dễ ảnh hưởng đến công việc và gây cản trở khi giao tiếp với mọi người, giảm chất lượng cuộc sống.

Vì sao thời tiết giao mùa lại khiến bệnh viêm họng khởi phát ?

Khi thời tiết chuyển đổi giữa nóng và lạnh, nhiệt độ và độ ẩm nhiều tạo điều kiện thuận lợi khiến cho các virus đường hô hấp sinh sôi, phát triển. Nhiều người có sức đề kháng yếu, cơ thể chưa kịp điều chỉnh thân nhiệt để thích nghi với khí hậu nên sẽ bị các virus này tấn công gây bệnh cảm cúm hay các bệnh về đường họng. Ngoài ra, nguyên nhân bệnh viêm họng dễ tái phát lại còn có thể do người bệnh mắc các chứng bệnh mạn tính khác kèm theo như: viêm mũi xoang, viêm phế quản hoặc trào ngược dạ dày,...Một số yếu tố ngoại cảnh như môi trường làm việc hay phòng ngủ nhiều đồ dùng dễ gây bụi bẩn cũng có thể dẫn đến nguy cơ làm bệnh viêm họng dai dẳng, tái phát thường xuyên.

Làm thế nào để phòng tránh và chữa dứt điểm viêm họng tái phát ?

Đối với các trường hợp viêm họng nhẹ, bệnh mới khởi phát thì chỉ cần đi khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ là bệnh sẽ khỏi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nặng, tái phát nhiều lần trong năm, đã uống kháng sinh kê đơn nhiều mà không khỏi do lạm dụng quá hay do đã bị kháng kháng sinh, cộng thêm sức đề kháng vốn đã yếu lại bị tác động của môi trường thì cần phải có biện pháp điều trị tận gốc rễ căn nguyên may ra mới thoát khỏi được.

Phương pháp chữa viêm họng tận gốc, giúp phòng tránh tái phát hiệu quả !

Hiện nay, mọi người đều hiểu rằng nếu chỉ chữa khỏi triệu chứng mà không chữa tận gốc rễ thì bệnh rất dễ bị tái phát lại. Vì vậy, ngoài việc sử dụng kháng sinh hay thuốc tây theo đơn bác sĩ, nhiều người bắt đầu tìm hiểu và tin tưởng sử dụng thêm các thảo dược từ tự nhiên với mong muốn chữa tận gốc để tránh bệnh tái phát trở lại. Ví dụ như:

- Thảo dược Xạ can: có tác dụng trị viêm họng có đờm, tiêu đờm hiệu quả. Có thể ngâm lá xạ can tươi hoặc ủ nóng (như nấu nước chè) khoảng 15 phút rồi ngậm họng.

- Thảo dược Huyền sâm: có tác dụng giải độc, trung hoà độc tố, được ứng dụng để điều trị các bệnh viêm họng,…Có thể dùng Huyền sâm cùng 1 số vị thuốc khác sắc uống để trị trường hợp họng viêm đau sưng tấy đỏ.

- Thảo dược Kim ngân hoa: có tác dụng giải độc, sát khuẩn, kháng nấm, kháng virus… Kim ngân hoa được dùng chung với các loại thảo dược khác sẽ là bài thuốc hiệu quả dùng chữa các bệnh viêm họng.

Ngoài ra, chúng ta có thể tìm thấy một số loại thảo dược này sẵn có trong sản phẩm Pharysol được nghiên cứu bởi TS.BS Hoàng Xuân Ba. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược từ tự nhiên: Xạ can, Bảy lá một hoa, Huyền Sâm, Kim ngân hoa, Bồ công anh,...và được sản xuất theo công nghệ bản quyền Fuma Natural của Mỹ. Khi sử dụng Pharysol sẽ giúp họng được xoa dịu các cảm giác khó chịu, đau buốt…phát huy cơ chế tiêu đờm, thanh nhiệt, giải độc, làm lành tổn thương, tái tạo niêm mạc và tăng sức đề kháng cho cơ thể để phòng tránh các biểu hiện bệnh cảm cúm, viêm họng tiến triển nặng hơn. Giờ đây đối với những người có sức đề kháng thấp hay nhạy cảm với thời tiết chuyển lạnh có thể dùng Pharysol để nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe và tự tin đối mặt với các loại thời tiết khác nhau mà không còn lo bệnh phát lại. Sản phẩm dùng được cho người lớn và trẻ nhỏ từ 2 tuổi. Có thể tìm mua Pharysol tại các Nhà thuốc uy tín trên toàn quốc tại link: http://pharysol.vn/mua-tai-nha-thuoc

Lời khuyên hữu ích giúp phòng bệnh viêm họng trước khi thời tiết chuyển mùa:

- Giữ ấm cơ thể (vùng cổ họng) vào ban đêm

- Hạn chế uống đồ lạnh, hút thuốc…

- Vệ sinh răng miệng và cổ họng sạch sẽ bằng cách dùng nước muối sinh lý vào sáng và tối

- Uống nhiều nước, ăn các loại trái cây giàu vitamin C,…để tăng cường sức đề kháng và tạo cơ chế miễn dịch tự nhiên cho cơ thể “đương đầu” với các loại virus hô hấp.

- Xông mũi bằng hơi nước ấm: Nếu bị đau họng, khô họng nhất là vào sáng sớm thì có thể hít nhiều hơi nước nóng hoặc nhỏ vào chậu nước nóng này 1 – 2 giọt dầu xanh, cách này giúp sát trùng cổ họng, xoa dịu các cơn đau rát.

- Một số các thực phẩm tại nhà có khả năng kháng khuẩn khác như tỏi, mật ong, gừng, lá húng chanh…Trong các loại thực phẩm này có khả năng tiêu diệt virus, giúp cơ thể bớt ho, long đàm loại bỏ nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, viêm họng

Hãy gọi ngay tới tổng đài  (028) 7300 1608 hoặc gửi câu hỏi tại   http://bit.ly/tuvanviemhong_amidan  để được các Bs, Ds tư vấn cụ thể tình trạng bệnh hiện tại của bạn. Chúng tôi tin tưởng với mong muốn của bạn và sự nỗ lực của các chuyên gia, chắc chắn tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây