Nguyên tố vàng chữa viêm khớp dạng thấp

Thứ ba - 07/11/2017 10:50

Nguyên tố vàng chữa viêm khớp dạng thấp

Trong sách báo có nhắc đến các nguyên tố quý hiếm có thể dùng để chữa bệnh. Nghe nói nguyên tố vàng cũng có tác dụng rất tốt trong chữa viêm khớp dạng thấp phải không? (Trần Văn Sóng - Trà Vinh).

Nguyên tố vàng được ký hiệu hóa học là Au, xuất phát từ chữ latinh aurora (rạng đông) có nghĩa là tìm ra từ rất lâu (từ thời tiền sử) mà không ai xác định được. Con người biết được vàng sớm nhất trong các nguyên tố hóa học khác vì vẽ đẹp từ sự óng ánh của nó. Người ta phát hiện được đồ vật bằng vàng trong lăng tẩm vua Ai Cập từ thế kỷ 14 trước công nguyên, thậm chí phát hiện các đồ vật bằng vàng cùng vũ khí bằng đá từ thời đồ đá mới. Vì sự hấp dẫn của vàng mà một số cuộc chiến đã xảy ra và khiến bao nhiêu người mất mạng vì đổ xô đi tìm vàng.

Thời Ai cập cổ đại các nhà y học đã dùng vàng chữa bệnh viêm khớp và các vết lở loét ở da. Cho đến hôm nay y học hiện đại vẫn dùng vàng để chữa triệu chứng đau trong viêm khớp dạng thấp (rheumatoid arthritis), thậm chí còn dùng điều trị chứng trầm cảm (giảm lo âu). Ơ một số làng ở Trung Quốc người dân vẫn còn nấu cơm với các đồng tiền vàng để cung cấp vàng cho cơ thể. Vàng dùng chủ yếu dưới dạng keo, trong đó vàng hòa tan thành những phân tử rất nhỏ treo lơ lửng trong nước và chúng sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể. Ngày nay khoa học chứng minh được vàng giúp tạo sự cân bằng hoạt động của tế bào não, chúng lý tưởng để điều trị những chứng căng thẳng thần kinh, sợ hãi, lo âu, thất vọng… Vàng cũng cải thiện khả năng tuần hoàn của máu và hồi phục lại chức năng của các cơ quan hoạt động chậm như não và hệ tiêu hóa.

Trong những năm 50 - 60, vàng thỉnh thoảng được sử dụng tiêm điều trị đau trong viêm khớp, người ta còn dùng vàng trong bệnh hủi. Trong nhiều dược phẩm cũng có mặt của vàng, tuy nhiên do vàng quá đắt nên ít khi được ứng dụng rộng rãi.

12 thực phẩm tuyệt vời cho người bệnh viêm khớp

Những thực phẩm tuyệt vời sau trong căn bếp nhà bạn có thể giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp, tăng cường hệ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây