Đường phố Việt Nam có thể dùng để đua xe F1?

Thứ sáu - 13/10/2017 05:44

Đường phố Việt Nam có thể dùng để đua xe F1?

Ban tổ chức giải đua Công thức 1 gây xôn xao dư luận khi cho biết đang cân nhắc tổ chức một vòng đua trên đường phố Hà Nội.

Ông Bernie Ecclestone -"ông trùm F1" cảm thấy tại Châu Á đã có đủ chặng đua F1, nên vào tháng 4/2017 đã lắc đầu trước đề xuất đưa giải đua Công thức 1 đến Việt Nam. Đến nay, ban điều hành mới của giải đua danh giá này lại tiếp tục đưa đề xuất này ra bàn bạc. Theo trang tin Motorsport, ban điều hành giải đua F1 đang đàm phán với các nhà chức trách Việt Nam, trong tương lai một chặng đua Công thức 1 mới có thể sẽ được tổ chức trên đường phố Hà Nội.

Theo đó, ông Sean Bratches - giám đốc thương mại của giải đua F1, muốn tổ chức các chặng đua F1 tại những "thành phố biểu tượng" của châu Á, nên cần có thêm chặng đua đường phố châu Á. 

Malaysia đã quyết định không gia hạn thỏa thuận tổ chức chặng đua F1 tại nước này trong mùa giải năm nay. Nên nhiều khả năng giải F1 sẽ tổ chức thêm một chặng đua mới tại châu Á trong tương lai gần. Có thể chặng đua sẽ đặt tại Hà Nội. 

Ông Bratches vừa qua đã ký thỏa thuận mới kéo dài 3 năm để duy trì chặng đua ở Thượng Hải - Trung Quốc, nên chặng đua này sẽ tiếp tục góp mặt trong lịch thi đấu của giải F1 ít nhất đến năm 2020. Ban điều hành F1 dự định tổ chức thêm chặng thứ 2 tại Trung Quốc, đang cân nhắc tiềm năng của chặng đua thứ 2, rất có thể sẽ được tổ chức trên đường phố Bắc Kinh.

Vào năm sau, giải đua này dự kiến sẽ có 21 chặng. Ông Bratches cũng đã từng khẳng định sẽ đẩy số chặng đua của giải F1 lên 25 trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 4 chặng đua mới được bổ sung. Hiện chính quyền của nhiều quốc gia đã tỏ ra hứng thú với việc đăng cai tổ chức chặng đua F1 như Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tất nhiên, từ việc cân nhắc đến thực thi là cả một quá trình rất dài. Một quốc gia giàu mạnh như Malaysia mà còn gánh không nổi kinh phí khủng khiếp để tổ chức đua F1, thì khả năng Việt Nam đăng cai cũng khó xảy ra trong tương lai gần. Bên cạnh đó, đua F1 lâu này vẫn được xem là cuộc chơi vô bổ của giới siêu giàu và ngày càng xa rời thực tế, nên trong bối cảnh kinh tế thế giới đang khó khăn, việc F1 thoái trào là rất dễ xảy ra.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: dua xe f1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây