Mitsubishi e-Evolution: Tái sinh Lancer Evo dưới dạng SUV

Thứ tư - 11/10/2017 14:43

Mitsubishi e-Evolution: Tái sinh Lancer Evo dưới dạng SUV

Thương hiệu ô tô Nhật Bản thể hiện quyết tâm theo đuổi hướng đi trở thành nhà sản xuất SUV hiệu suất cao với chiếc xe ý tưởng độc đáo.

Mitsubishi Lancer Evolution hay Lancer Evo đã từng là mẫu sedan thể thao được rất nhiều người yêu thích, nên đã có không ít người tiếc nuối khi đứng trước quyết định "khai tử" dòng Lancer Evo của Mitsubishi . 

Tn vui là Mitsubishi sẽ đưa cái tên "Evo" đầy cảm xúc trở lại thị trường, dưới dạng một mẫu SUV chạy điện có tên Mitsubishi e-Evolution Concept. Theo mô tả của Mitsubishi, đây là "xe crossover hiệu suất cao chạy điện hoàn toàn, kết hợp những công nghệ tốt nhất của hãng Mitsubishi với sự linh hoạt, đa dụng của dòng SUV". Dự kiến, mẫu xe này sẽ trình làng trong triển lãm Tokyo 2017 vào cuối tháng 10/2017.

Một số hình ảnh của tân binh e-Evolution Concept đã được Mitsubishi tung ra trước thềm triển lãm. Xe sử dụng 3 mô-tơ điện, 1 nằm trên cầu trước và 2 nằm trên cầu sau. 3 mô-tơ điện sẽ kết hợp với hệ thống điều hướng mô-men xoắn điều khiển điện tử mới có tên Active Yaw Control. Tác dụng của hệ thống này là mang đến cảm giác lái tốt hơn cho xe.

Đặc biệt, e-Evolution Concept còn đi kèm hệ thống trí thông minh nhân tạo Artificial Intelligence (AI), có thể phát hiện những thay đổi của đường sá cũng như điều kiện giao thông, AI còn huấn luyện người lái thành tài xế tốt hơn thông qua những câu thoại bằng giọng nói và hiển thị ở màn hình cỡ lớn trên bảng táp-lô.

Một trong những tính năng chính của AI chính là công nghệ nhận diện giọng nói, giúp phân biệt từng người lái khác nhau, học thói quen của họ để cung cấp những dịch vụ phù hợp nhất. Người lái có thể dùng giọng nói của mình để điều khiển hệ thống AI chỉnh điều hòa, đèn pha, cần gạt nước giúp mình.

Thông số cụ thể của e-Evolution Concept vẫn chưa được hãng Mitsubishi công bố.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: Mitsubishi e-Evolution

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây