Cần lưu ý gì khi chạy ô tô trong mùa mưa?

Thứ sáu - 13/10/2017 01:03

Cần lưu ý gì khi chạy ô tô trong mùa mưa?

Việc bảo vệ chiếc xe trong bối cảnh thời tiết mưa nhiều luôn đòi hỏi một số kiến thức và kỹ năng mà không phải ai cũng rõ...

Cả những tài xế đầy kinh nghiệm, mà đến mùa mưa còn phải e dè, vì khó tránh khỏi những sự cố như xe mắc kẹt trong bùn lầy, đường trơn trượt dễ gặp tai nạn... Và thường gặp nhất là hiện tượng xe bị thủy kích, chết máy đột ngột do bị nước tấn công. Nguy hiểm nhất là khi người điều khiển xe không có kinh nghiệm, cố gắng đề máy khi xe đã ngập, nước bị hút sâu vào động cơ gây hỏng máy. Sao điều đó lại là cơn ác mông mùa mưa? Đơn giản rằng, chi phí sửa chữa và thay thế động cơ vô cùng đắt đỏ, có khi gần bằng một nửa giá trị xe, nên tai nạn thủy kích luôn luôn là cơn ác mộng. 

Nếu xe chạy vào đoạn đường bị ngập nước, tài xế cần phải hết sức bình tĩnh và chú ý mức độ ngập nước. Nếu nước đang dâng đến hơn nửa bánh xe thì không nên liều lĩnh cho xe đi vào vùng ngập. Nếu vẫn quyết định cho xe đi về phía trước, lái xe nên tắt công tắc điều hòa, đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy và lái thật điềm tĩnh. Khi xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, mà nên rút chìa khóa điện, đẩy xe đến vị trí cao và gọi ngay cứu hộ. 

Ngoài việc chạy xe cẩn trọng, có kỹ năng xử lý, thì cũng nên trang bị cho xe hơi gói bảo hiểm toàn diện bao gồm cả bảo hiểm thủy kích. Trong trường hợp xấu nhất, xe vẫn được sửa chữa thay mới bằng phụ tùng chính hãng chất lượng cao mà không phải lo lắng về mức chi phí quá lớn.

Trên thực tế, sau mỗi đợt mưa lớn, số lượng xe bị chết máy do ngập nước rất nhiều, nhưng phần trăm xe có mua bảo hiểm thủy kích để được bồi thường lại vô cùng nhỏ. Nên tuy số tiền khách hàng bỏ ra một lần để mua bảo hiểm toàn diện, bao gồm bảo hiểm thủy kích ngỡ là nhiều, nhưng hóa ra lại ít. Vì số tiền này rất nhỏ, so với chi phí khổng lồ để sửa chữa hoặc thay mới bộ phận khi một chiếc xe bị nước tấn công. 

Hơn nữa, hiện nay cũng đã nhiều hãng có gói bảo hiểm bao gồm bảo hiểm thủy kích, cùng nhiều dịch vụ tối ưu như giám định hiện trường, cứu hộ 24/7 trên toàn quốc, thủ tục sửa chữa, đền bù thiệt hại... mà khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.  

Một gói bảo hiểm toàn diện, chính là cách tiết kiệm và chắc ăn nhất để phòng rủi ro cho xe của mình. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm đa dạng, cũng như nhiều hãng bảo hiểm uy tín, nên tìm hiểu và có một lựa chọn an toàn cho mình và xế yêu. 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: tu van

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây