Clinton cảnh báo Trump là mối đe dọa của nền dân chủ Mỹ

Thứ bảy - 22/10/2016 16:02

Clinton cảnh báo Trump là mối đe dọa của nền dân chủ Mỹ

Bà Clinton chỉ trích gay gắt ông Trump vì tuyên bố sẽ không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 nếu thua cuộc. 

Bà Clinton chỉ trích ông Trump là "mối đe dọa" cho nền dân chủ Mỹ. Ảnh minh họa: AP.

"Chúng ta biết sự khác biệt giữa sự lãnh đạo và sự độc tài, chuyển giao quyền lực hòa bình là một trong những điều khác biệt của chúng ta", AFP dẫn lời bà Clinton hôm qua nói trong cuộc mít tinh ở Cleveland, bang Ohio. Đây là bang chưa đưa ra sự ủng hộ chắc chắn với ứng viên nào cho cuộc bầu cử ngày 8/11.

Bà Clinton cho rằng với việc từ chối tôn trọng kết quả bầu cử, ông Trump là "mối đe dọa" của nền dân chủ Mỹ.

Bình luận của bà Clinton được đưa ra sau khi ông Trump từ chối trả lời về việc có công nhận kết quả bầu cử hay không nếu thua cuộc tại cuộc tranh luận trực tiếp lần ba với bà Clinton.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, 70 tuổi, sau đó còn nối rằng ông có thể kiện nếu bà Clinton chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử.

Ông Trump từng cảnh báo về cuộc bầu cử "được sắp đặt" với gian lận phiếu quy mô lớn, mặc dù các thành viên đảng Cộng hòa bác bỏ và điều này cũng khiến ông Trump bị Tổng thống Obama chỉ trích.

Trong lịch sử, chưa có ứng viên tổng thống nào của đảng Cộng hòa chiến thắng nếu không giành được sự ủng hộ tại Ohio. 

Trong khi đó, ông Trump tổ chức mít tinh tại bang Bắc Carolina và Pennsylvania, nơi cả ông và bà Clinton đều có cơ hội giành chiến thắng.

"Còn 18 ngày, bạn sẽ nhìn lại cuộc bầu cử này và nói rằng cho tới nay đây là lá phiếu quan trọng nhất bạn từng bỏ cho bất cứ ai bất cứ khi nào", ông Trump nói. Nhà tài phiệt New York cũng tuyên bố dù thắng, thua hay phải rút lui, ông cũng sẽ hạnh phúc với chính mình. 

Bà Clinton đang dẫn trước với khoảng cách hẹp tại bang Bắc Carolina, nơi Tổng thống Obama giành chiến thắng hồi năm 2008, nhưng thua đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng hòa năm 2012. 

Nếu ông Trump để mất sự ủng hộ tại các bang Florida, Pennsylvania và Bắc Carolina, giới chuyên gia cho rằng bà Clinton gần như chắc chắn sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ. 

Xem thêm:  Chiến thuật châm chọc của Clinton tại tranh luận tổng thống Mỹ

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây