Trump thu hẹp khoảng cách với Clinton sau bê bối sàm sỡ phụ nữ

Thứ bảy - 22/10/2016 16:00

Trump thu hẹp khoảng cách với Clinton sau bê bối sàm sỡ phụ nữ

Donald Trump thu hẹp khoảng cách bị dẫn trước với đối thủ Hillary Clinton dù ông vướng vào bê bối tấn công tình dục và liên tục tố cuộc bầu cử tổng thống bị sắp đặt.

Ứng viên tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hòa (trái), và Hillary Clinton, đảng Dân chủ. Ảnh: CBS News/AFP.

Hillary Clinton, ứng viên đảng Dân chủ, dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ 44% - 40% trong khảo sát từ ngày 14 đến 20/10, theo kết quả khảo sát Reuters/Ipsos. Khoảng cách dẫn trước bị thu hẹp đáng kể so với khảo sát từ ngày 7 đến 13/10. Khi đó, tỷ lệ ủng hộ Clinton và Trump là 44% và 37%.

Khảo sát Reuters/Ipsos được thực hiện trực tuyến, bằng tiếng Anh, tại cả 50 bang, trong đó có 1.640 người được xem là cử tri tiềm năng, với sai số 3%.

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Trump ngày càng thu hẹp khoảng cách với Clinton so với trước khi ông bị lộ video khoe sàm sỡ phụ nữ vào ngày 7/10. Một số phụ nữ sau đó tố ông tấn công tình dục họ từ đầu những năm 1980 đến 2007. Trump phủ nhận cáo buộc này.

Khảo sát bao gồm một loạt câu hỏi riêng rẽ về cảm nhận của người dân trước cách ứng xử của Trump với phụ nữ. Khoảng 63% người Mỹ trưởng thành, 34% trong số này là cử tri Cộng hòa tiềm năng, đồng ý với "tôi tin Donald Trump thực hiện tấn công tình dục trong quá khứ".

Một số người tham gia khảo sát nói dù cảm thấy Trump từng "tấn công tình dục" nhưng họ vẫn ủng hộ tư cách ứng viên tổng thống của ông. Câu trả lời nhìn chung là "điều Trump làm với phụ nữ trong quá khứ không quan trọng bằng việc ông sẽ làm khi trở thành tổng thống".

"Tôi cảm thấy xấu hổ khi đất nước không có những ứng viên tốt hơn", Evelyn Brendemuhl, 83 tuổi, đến từ Hope, bang North Dakota, nói. Nhưng "ông ấy sẽ bổ nhiệm những thẩm phán bảo thủ hơn. Bà ấy (Clinton) ủng hộ phá thai, tôi thì không thích điều này".

Gary Taylor, 59 tuổi, đảng viên Cộng hòa bang Colorado, cho biết sự ủng hộ của ông bắt nguồn từ mong muốn được thấy "điều gì đó khác biệt so với 8 năm trước" tại Nhà Trắng.

Sự dẫn trước của bà Clinton cũng sụt giảm trong khảo sát 4 người, khi thêm hai ứng viên tổng thống khác. Tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 43% cho Clinton, 39% cho Trump, 6% cho Gary Johnson, ứng viên đảng Tự do, và 2% ủng hộ Jill Stein của đảng Xanh.

Sự ủng hộ dành cho ứng viên đảng Dân chủ từng liên tục tăng trong những khảo sát 7 ngày từ tuần cuối cùng tháng 8, khi Clinton và Trump còn ngang ngửa.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây