Ông Ban Ki-moon sẽ tranh cử tổng thống Hàn Quốc?

Thứ bảy - 22/10/2016 18:14

Ông Ban Ki-moon sẽ tranh cử tổng thống Hàn Quốc?

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết ông sẽ trở về Hàn Quốc vào tháng 1 tới và cân nhắc có thể đóng góp gì cho tương lai của đất nước trong bối cảnh có nhiều đồn đoán ông sẽ ra tranh cử tổng thống ở quê nhà.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn Reuters ngày 21/10, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết: “Tôi hiểu rằng đó là những kỳ vọng rất tự nhiên khi nhiều người ở Hàn Quốc mong muốn tôi sẽ góp phần vì một tương lai tốt đẹp hơn của đất nước".

Ông cho biết, đây là lần đầu tiên ông chia sẻ về tương lai của mình không liên quan tới Liên Hợp Quốc sau 10 năm lãnh đạo cơ quan này. Ông Ban Ki-moon, 72 tuổi, sẽ kết thúc nhiệm kỳ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc vào cuối năm nay, và người kế nhiệm ông, cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres, sẽ tiếp quản từ ngày 1/1/2017.

Ông Ban Ki-moon hiện là ứng viên tiềm năng duy nhất cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 12/2017 của Hàn Quốc, với tỷ lệ ủng hộ qua thăm dò dư luận là hơn 20%. Ông dự định sẽ trở về Hàn Quốc vào giữa tháng 1 tới. “Sau đó tôi sẽ thảo luận với một vài người bạn của tôi để có lời khuyên liệu tôi nên có vai trò gì cho tương lai của Hàn Quốc, ông nói.

Nếu quyết định ra tranh cử, ông Ban Ki-moon có thể sẽ gia nhập vào đảng của đương kim Tổng thống Park Geun-hye. Ông cũng chia sẻ: “Mọi phương án vẫn để ngỏ. Hãy để tôi cân nhắc cẩn trọng xem đâu là phương án tốt nhất để tôi có thể tận dụng thời gian cũng như kinh nghiệm làm việc trong thời gian làm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc”. Ông nhấn mạnh, hiện tại ông vẫn tập trung vào nhiệm vụ hiện tại của mình tại Liên Hợp Quốc, do vậy chưa phải là lúc để đồn đoán điều gì.

Minh Phương

Tổng hợp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây