Anh gọi viện binh khi tàu chiến Nga qua eo biển Manche

Thứ bảy - 22/10/2016 14:15

Anh gọi viện binh khi tàu chiến Nga qua eo biển Manche

Để đề phòng mọi kịch bản khi tàu Nga qua eo biển Manche, ngoài 2 tàu Duncan và Richmond, Anh phải cầu viện tới chiến hạm của Hà Lan và Bỉ.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ Hải quân Anh cho biết, hôm 21/10, biên đội tàu sân bay Nga do tàu Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã tiến vào eo biển Manche của Anh trên đường đến Đại Tây Dương.

Tại thời điểm tàu Nga đi qua eo biển Manche, chiến hạm của 3 nước NATO đã thực hiện giám sát nhất cử nhất động của biên đội tàu Nga. Nhiệm vụ theo dõi chuyển động của tàu Nga trước đó giao cho tàu HMS Duncan và HMS Richmond. Tuy nhiên, để đề phòng Nga, Anh đã phải gọi thêm viện binh là những tàu chiến nhỏ của Hà Lan và Bỉ.

Biên đội tàu sân bay Nga tiến vào eo biển Manche.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh Franz Klintsevich: "Biên đội tàu thực hiện chuyến hành trình trong khuôn khổ chương trình huấn luyện quân sự và đảm bảo sự hiện diện của Hải quân Nga ở đại dương trên thế giới.

Về khả năng sử dụng nhóm máy bay trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để chiến đấu ở Syria, cựu Tổng tham mưu trưởng của Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko cho biết: "Có khả năng là họ sẽ được sử dụng cả trên bờ biển. Tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ này đã được đặt ra".

Ngoài biên đội tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, Hải quân Nga còn quyết định điều thêm một phần của Hạm đội Baltic đến Địa Trung Hải. Trước sự điều động lực lượng của Moskva, NATO khẳng định rằng, Nga đã quyết định gửi đến Syria toàn bộ "Hạm đội Biển Bắc và một phần lớn của Hạm đội Baltic" và đây được coi là chiến dịch lớn nhất từ sau Chiến tranh lạnh.

"Họ gửi toàn bộ Hạm đội Biển Bắc và phần lớn của Hạm đội Baltic đến Syria. Đây là hoạt động triển khai lực lượng lớn nhất kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh lạnh", đại diện ngoại giao cấp cao giấu tên của NATO cho biết.

Các phương tiện truyền thông Nga đã thông báo rằng, mục đích của hành động này là tăng cường phối hợp các lực lượng quân đội của Nga, tập trung mọi lực lượng tiêu dịch khủng bố IS ở Syria.

Ngoài ra, thông qua hoạt động quân sự này Nga tiếp tục thử nghiệm một số loại vũ khí mới, đặc biệt nhất trong số đó là máy bay MiG-29K/KUB trên boong tàu sân bay duy nhất của Nga.

Tuy nhiên nhà ngoại giao của NATO cho rằng, mục đích của Nga không đơn giản chỉ là tham gia vào chiến dịch chống khủng bố quốc tế IS ở Syria. Hành động này của Nga là hiện diện và gây ảnh hưởng trong vùng biển Địa Trung Hải.

Hiện nay ở vùng biển này tập trung rất nhiều lực lượng Hải quân của các nước khác, hành động này của Nga rất có thể sẽ càng làm cho tình hình khu vực này trở nên căng thẳng hơn và nguy cơ xảy ra xung đột rất cao.

Các lực lượng của Mỹ, NATO, Anh, Na Uy cùng các nước khác đang rất quan tâm và theo dõi hoạt động này. Và các lực lượng của họ luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Ông tiếp tục cho biết rằng, hiện nay chiến dịch quân sự của Nga ở chiến trường Syria đang trong giai đoạn quyết định. Nga sẽ tăng số lượng máy bay ở Syria, và trong hai tuần tới sẽ bắt đầu các hoạt động không kích cuối cùng để giải phóng thành phố chiến lược Aleppo.

Không chỉ có máy bay chiến đấu, tất cả các tàu chiến, tàu ngầm của Nga ở ngoài khơi Syria cũng trong trạng thái chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.

Clip tàu Nga đi vào eo biển Manche với sự "hộ tống" của chiến hạm Anh:

Theo Tuấn Hưng

Đất Việt

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây