AFF Cup 2016: Đội tuyển Thái Lan thách thức phần còn lại

Thứ sáu - 18/11/2016 22:22

AFF Cup 2016: Đội tuyển Thái Lan thách thức phần còn lại

Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, hàng loạt đội bóng trong khu vực đặt chỉ tiêu lật đổ Thái Lan. Nhưng việc lật đổ họ ở thời điểm hiện tại không phải là điều dễ.

Cho đến giờ, đội bóng đất Chùa Vàng vẫn là một trong hai đội bóng giữ kỷ lục về số lần vô địch AFF Cup (4 lần, ngang với Singapore). Cũng có giai đoạn bóng đá Thái Lan sa sút, nhất là trong khoảng từ các năm 2007 – 2012. Đấy cũng là quãng thời gian mà Singapore, Việt Nam và Malaysia thay nhau xưng vương.

Tuy nhiên, kể từ năm 2013 trở lại đây, sau ngôi vô địch SEA Games ở Myanmar, bóng đá Thái Lan gần như đã tìm lại vị thế cũ tại khu vực Đông Nam Á, với dàn cầu thủ mới được đánh giá là cực kỳ tài năng. Đáng kể nhất trong số những thành quả mà thế hệ hiện nay của bóng đá Thái Lan giành được là tấm HCĐ Asiad 2014.

Dàn cầu thủ này thậm chí còn ôm mộng chinh phục nhiều mục tiêu lớn, bên ngoài khu vực, như đoạt vé dự Olympic Rio 2016, hay mục tiêu vào VCK World Cup 2018.

Thái Lan quá mạnh so với các đội khác tại Đông Nam Á

Mục tiêu đầu tiên đã bất thành, mục tiêu thứ hai hiện cũng khó thành. Tuy nhiên, chứng kiến những gì mà Thái Lan thể hiện trước nhà đương kim vô địch châu Á Australia trong trận đấu mới đây, tại Bangkok, có thể thấy rằng đội bóng đất Chùa Vàng vẫn là thế lực rõ rệt so với phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á.

Đấy cũng là lý do mà cho đến giờ, ngoại trừ Thái Lan công khai mục tiêu đoạt cúp, các đội bóng khác cũng chỉ mới nói rằng sẽ “vào chung kết”. Riêng đội tuyển Việt Nam, thông qua đội trưởng Lê Công Vinh còn “thòng” thêm câu: “Sẽ đánh bại Thái Lan ở chung kết, nếu có thêm may mắn!”.

Đúng là may mắn là yếu bắt buộc phải song hành cùng các đội bóng khác tại Đông Nam Á, nếu muốn vượt qua Thái Lan. HLV Ong Kim Swee (Malaysia) cũng phát biểu một câu tương tự như Lê Công Vinh, ông Ong Kim Swee nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng vào chung kết. Còn khi đến chung kết rồi, mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Chỉ riêng Philippines chưa nói đến chuyện may hay không may trong việc đánh bại Thái Lan. Đội bóng của HLV Thomas Dooley chỉ âm thầm chuẩn bị lực lượng bằng dàn cầu thủ gốc châu Âu, to và khoẻ hơn hẳn các cầu thủ gốc Đông Nam Á, hòng chiếm lợi thế.

Philippines thực hiện lại lộ trình mà Singapore từng đi và từng thành công, rồi hy vọng có thể trở thành thế lực số 1 của bóng đá khu vực.

Dù vậy, Philippines mạnh đến mức nào là điều chưa ai kiểm định đầy đủ. Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á nói chung chỉ biết chắc một điều rằng Thái Lan rất mạnh, với dàn cầu thủ được chuẩn bị kỹ.

Thái Lan tiếp tục đến với AFF với tư cách ứng cử viên số 1. Về lý thuyết, giữa họ và phần còn lại vẫn có khoảng cách không hề nhỏ.

Kim Điền

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây