Malaysia chưa hề thắng trong trận mở màn AFF Cup từ năm 2008

Chủ nhật - 20/11/2016 01:26

Malaysia chưa hề thắng trong trận mở màn AFF Cup từ năm 2008

Dù là một trong những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á trong khoảng chục năm qua, nhưng có một chi tiết thú vị là đội tuyển Malaysia chưa hề thắng trong các trận ra quân tại AFF Cup, từ năm 2008 đến giờ.

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup, chỉ có 4 quốc gia từng vô địch giải đấu này, gồm Thái Lan, Singapore (cùng 4 lần), Malaysia và Việt Nam (cùng 1 lần). Đặc biệt, trong khoảng chục năm trở lại đây, Malaysia được xem là một trong những nền bóng đá có thành tích tốt nhất khu vực, với 1 ngôi vô địch AFF Cup (2010) và 2 lần vô địch SEA Games (2009 và 2011).

Malaysia tại sân Thuwunna ở Yangon (Myanmar)

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là từ sau chiến thắng trước Lào 3-0 ở AFF Cup 2008, tại đảo Phuket (Thái Lan), Malaysia chưa hề thắng trong các trận ra quân tại giải vô địch Đông Nam Á từ đó đến giờ.

Ngay cả năm mà Malaysia vô địch giải đấu, họ cũng bất ngờ thua Indonesia với tỷ số gây sốc 1-5 ở trận ra quân tại Jakarta (Indonesia). Sau đó 2 năm, Malaysia lại thua đậm Singapore 0-3 tại AFF Cup 2012, ngay trên sân nhà ở Kuala Lumpur.

Đến AFF Cup 2014, tại Singapore, dù được thi đấu trước đối thủ yếu hơn là Myanmar, nhưng Malaysia vẫn bị cầm hoà 0-0.

Việc khởi động chậm tại các kỳ AFF Cup gần như đã trở thành truyền thống của Malaysia. Thành ra, đội bóng xứ Mã muốn thay đổi thói quen này ở AFF Cup 2016. Nằm trong bảng đấu với Myanmar, Việt Nam và Campuchia, Malaysia hiểu rằng nếu không thắng được Campuchia trong trận ra quân, họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn trước Việt Nam và chủ nhà Myanmar.

Trả lời truyền thông Malaysia sau buổi tập mới nhất ở sân Thuwunna tại Yangon (Myanmar), HLV Ong Kim Swee của Malaysia cho biết: “Trận đấu vào ngày Chủ Nhật rất quan trọng với chúng tôi. Một chiến thắng trước Campuchia sẽ giúp các cầu thủ tự tin hướng về phía trước”.

“Chúng tôi từng đá bóng tại sân Thuwunna hồi tháng 5 và có trận hoà 0-0 với Myanmar. Malaysia không gặp vấn đề gì khi đá ở sân này, thời tiết và mặt sân ở đây khá tốt” – HLV Ong Kim Swee nói thêm.

Bóng đá Malaysia đang đứng trước những lộn xộn, và HLV Ong Kim Swee kêu gọi các cầu thủ đừng để ý đến những điều này: “Tôi muốn các học trò của tôi chỉ tập trung vào AFF Cup, giành kết quả tốt. Họ hãy nghĩ đơn giản là thi đấu vì đất nước Malaysia và đừng quan tâm đến những vấn để khác”.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây