Những tranh cãi lớn nhất trong lịch sử AFF Cup

Thứ sáu - 18/11/2016 21:08

Những tranh cãi lớn nhất trong lịch sử AFF Cup

Trong lịch sử của mình, giải AFF Cup đã chứng kiến không ít những tranh cãi. Hãy cùng điểm qua những tranh cãi lớn nhất lịch sử giải đấu.

Sasi Kumar và “cái vai của Chúa”

Singapore không được đánh giá cao ở Tiger Cup 1998, thậm chí, họ phải bước vào vòng sơ loại giải đấu này. Thế nhưng, đảo quốc Sư tử đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bàn thắng bằng vai của Sasi Kumar

Huyền thoại làng golf, Gary Player từng nói: “Tôi càng tập luyện chăm chỉ, may mắn sẽ càng tới nhiều”. Câu nói ấy đúng với trường hợp của Singapore. Họ đã đánh bại Malaysia, Philippines ở vòng bảng, trước khi hạ gục Indonesia ở bán kết.

Trong trận chung kết với Việt Nam, Singapore đã gồng mình hứng chịu sức ép lớn từ đội chủ nhà. Cuối cùng, Singapore đã có được chiến thắng nhờ bàn thắng bằng… vai của hậu vệ Sasi Kumar. Tới nay, đây vẫn là một trong pha bóng đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Singapore. Thậm chí, người dân đảo quốc Sư tử đã gọi bàn thắng này là “cái vai của Chúa”.

Vết nhơ của Indonesia và Thái Lan

Cũng tại Tiger Cup 1998, Indonesia và Thái Lan đã tạo ra vết nhơ trong lịch sử AFF Cup. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng (khi cả hai đội đã giành quyền đi tiếp), không ai muốn chiến thắng để tránh đụng độ với Việt Nam (xếp thứ 2 bảng B).

Trận đấu bẩn giữa Indonesia và Thái Lan

Do đó, cả hai đội đã tạo ra “trận đấu bẩn”. Khi tỷ số đang là 2-2, hậu vệ Mursyid Effendi đã đá thẳng bóng về lưới nhà, khiến Indonesia chịu thất bại 2-3. Trơ trẽn hơn, nhiều cầu thủ Indonesia còn vỗ tay ăn mừng.

Thái Lan bỏ trận đấu để phản đối trọng tài

Thêm một lần, giải AFF Cup chứng kiến hành xử thiếu chuyên nghiệp. Đó là trường hợp của Thái Lan ở AFF Cup 2007. Ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan đã phải rất nhọc nhằn mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Thế nhưng, phút 83, trọng tài Ravichandran đã cho Singapore hưởng quả phạt đền tranh cãi, khi Noh Alam Shah ngã giả vờ trong vòng cấm.

Tranh cãi ở chung kết AFF Cup 2007

Quá tức giận vì quyết định của trọng tài chính, các cầu thủ Thái Lan đã bỏ vào phòng thay đổi. Phải tới 15 phút sau, họ mới trở lại sân để tiếp tục thi đấu. Trong tình huống phạt đền, Mustafic Fahrudin đã thực hiện thành công giúp Singapore giành chiến thắng 2-1. Sau đó, Singapore đã thủ hòa thành công Thái Lan với tỷ số 1-1 ở Bangkok để lên ngôi vô địch.

Trò bẩn của CĐV Malaysia

Hơn 100.000 CĐV đã lấp đầy SVĐ Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2010 giữa Malaysia và Indonesia. Điều đáng nói, ở cuộc chiến ấy, rất nhiều ánh đèn laser đã được CĐV Malaysia chiếu thẳng vào mặt những cầu thủ Indonesia. Quá tức giận vì trò bẩn của chủ nhà Malaysia, thủ môn của Indonesia, Markus đã kêu gọi đồng đội rời sân. Trận đấu gián đoạn 10 phút.

CĐV Malaysia chiếu laser vào Indonesia

Sau khi trở lại, Indonesia đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3. Sau đó, lý giải về việc sử dụng đèn laser, người Malaysia cho rằng họ chỉ lặp lại hành động của CĐV Indonesia khi hai đội gặp nhau tại Jakarta tại vòng bảng (Malaysia thua 1-5). Kết thúc giải đấu, Malaysia đã lên ngôi vô địch khi vượt qua Indonesia với tỷ số 4-2 sau hai lượt trận chung kết.

Nỗi đau của Singapore

Ở giải đấu AFF Cup 2014 trên sân nhà, Singapore đã hứng chịu nỗi đau lớn. Trước lượt cuối vòng bảng, họ chỉ cần kết quả hòa trước Malaysia để đi tiếp (Thái Lan đã chắc suất đi tiếp ở bảng này).

Nỗi đau của Singapore ở AFF Cup 2014

Singapore đã thành công khi cầm chân Malaysia với tỷ số 1-1 cho tới phút bù giờ thứ 3. Thế nhưng, bi kịch đã ập đến với họ. Trong tình huống không rõ ràng, trọng tài chính đã quyết định cho Singapore hưởng cú phát bóng nhưng trọng tài biên lại cho rằng cầu thủ Singapore đã phạm lỗi. Sau khi tổ trọng tài trao đổi, quyết định cuối cùng đã được đưa ra, khi Malaysia được hưởng phạt đền.

Trên khán đài, rất nhiều CĐV Singapore đã thể hiện được tức giận nhưng điều đó không thay đổi được tình hình. Safiq Rahim đã thực hiện thành công cú sút 11 mét, đưa Malaysia lọt vào bán kết. Trong khi đó, người Singapore ôm nỗi đau lớn.

Thủ môn Myanmar tấn công trọng tài Việt Nam

Sự cố này diễn ra ở trận đấu giữa Myanmar và Singapore ở vòng bảng AFF Cup 2008. Phút 75, khi Singapore đang dẫn trước 2-1, họ được hưởng quả đá phạt. Khi các cầu thủ Myanmar vẫn bận tranh cãi về quyết định này thì Singapore đã tổ chức đá phạt nhanh và ghi bàn vượt lên dẫn trước 3-1.

Thủ môn Myanmar đuổi theo trọng tài Phùng Đình Dũng

Không thể kìm chế được cơn tức giận, thủ thành Aung Aung Oo đã đuổi theo trọng tài Phùng Đình Dũng để phân bua. Kết quả, Aung Aung Oo đã phải nhận thẻ đỏ. Điều đáng nói là sau đó, AFF chỉ đưa ra án phạt… 1 trận với thủ môn của Myanmar.

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây