Hoàng Thùy Linh bác bỏ MV "Bánh trôi nước" giống Trung Quốc

Thứ sáu - 12/08/2016 18:42
Cả nữ ca sĩ và stylist Hoàng Ku cho biết nếu chỉ sử dụng áo dài, áo tứ thân truyền thống sẽ không đủ để làm nên một MV kết hợp giữa âm nhạc, thời trang và nghệ thuật.

Chiều 8/8, Hoàng Thuỳ Linh có buổi ra mắt MV Bánh trôi nước với giới báo chí TP HCM. Nói về sản phẩm này, nữ ca sĩ cho biết đây là dự án mình tâm huyết nhưng cũng không kém phần mạo hiểm, bởi Bánh trôi nước mang một màu sắc hoàn toàn khác với những sản phẩm trước đây của cô.

Trong sự kiện, người đẹp chọn mặc bộ váy ấn tượng của nhà mốt Oscar de la Renta, đây là một mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu – Đông 2016 được lấy cảm hứng từ những bức bích hoạ trong cung điện Versailles. 

Hoàng Thùy Linh diện cây hàng hiệu trong ngày ra mắt MV Bánh trôi nước. Ảnh: Nguyễn Thành

Trong buổi ra mắt, vấn đề trang phục trong MV được nhắc đến khá nhiều. Nhiều bình luận cho rằng hình tượng được stylist xây dựng có nhiều nét tương đồng với đất nước Thái Lan và Trung Quốc thay vì đậm chất Việt Nam như mong đợi. Một ý kiến cũng chỉ ra hình ảnh của Hoàng Thuỳ Linh giống với một nữ ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc là Sa Dingding.

Trả lời về điều này, stylist Hoàng Ku nói anh không có sở thích cũng như tìm hiểu về các ca sĩ châu Á nên không biết đến đến nhân vật được đề cập. Về MV Bánh trôi nước, anh cho biết thêm nếu chỉ sử dụng áo dài, áo tứ thân truyền thống sẽ không đủ để làm nên một MV kết hợp giữa âm nhạc, thời trang và nghệ thuật.

Do đó, 10 thiết kế được nữ ca sĩ lựa chọn sử dụng trong MV được các nhà thiết kế Việt Nam tính toán và thực hiện rất công phu để phù hợp với phong cách riêng của nghệ sĩ cũng như chất nhạc của ca khúc.

Trang phục trong MV Bánh trôi nước được cho là quá giống Trung Quốc và Thái Lan. Ảnh: NVCC

Hoàng Thùy Linh cũng có câu trả lời của riêng mình. Theo cô, nội dung MV được cô và đạo diễn Phù Nam hướng tới người phụ nữ Việt nói riêng và thân phận phụ nữ nói chung. Do đó, hình ảnh cũng sẽ có tính chất cởi mở hơn chứ không đóng khung nhất định.

Phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của thi sĩ Hồ Xuân Hương, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và DJ TripleD đưa những giai điệu huyền ảo nhưng không kém phần hiện đại vào bài thơ, để những câu chữ như thêm phần thăng hoa.

Nữ ca sĩ và stylist Hoàng Ku bác bỏ ý kiến MV bị ảnh hưởng phong cách của ca sĩ Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Thành

MV cũng là sản phẩm kỳ công với 4 ngày quay hình ngoại cảnh tại các địa điểm độc đáo vốn dĩ là niềm tự hào của cảnh đẹp Việt Nam như Tràng An, Ninh Bình, chùa Bái Đính, rừng Tân Lập.

Video

Hoàng Thùy Linh - Bánh Trôi Nước (Woman)

Đáp lại sự yêu cầu cũng như nhu cầu của khán giả khắp nơi, Hoàng Thuỳ Linh cùng ê-kíp đã cho ra mắt MV với bản phối của DJ Tripple D.



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây