Hãng phim nhờ pháp luật vào cuộc vụ Bảo tàng Điện ảnh bị phá

Thứ bảy - 13/08/2016 10:51

Hãng phim nhờ pháp luật vào cuộc vụ Bảo tàng Điện ảnh bị phá

NSƯT Vương Đức cho biết nhiều nghệ sĩ bức xúc trước việc Nhà truyền thống Hãng phim truyện Việt Nam bị đập phá và tuyên bố sẵn sàng đổ máu để bảo vệ "ngôi đền" lịch sử điện ảnh.

Chiều 12/8, NSƯT Vương Đức – Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam - trả lời các cơ quan thông tấn, báo chí về việc Nhà truyền thống điện ảnh, nằm cạnh Hồ Tây bị đập phá gây xôn xao dư luận.

 NSƯT Vương Đức – Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Khuê Tú

Ông Vương Đức cho biết, nhà truyền thống điện ảnh, trước đây được gọi là Nhà thủy phi cơ vẫn được nghệ sĩ trong hãng coi như ngôi đền thiêng hay bảo tàng lịch sử của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Nhà truyền thống cao 2 tầng tọa lạc bên đường Nguyễn Đình Thi là địa điểm gắn bó mật thiết với lịch sử của hãng.

"Đó là nơi lồng tiếng những bộ phim nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó là nơi diễn viên khóa I đọc tiểu phẩm với sự hướng dẫn của giáo sư Liên Xô. Cũng tại nơi này, Bác Hồ và cố Tổng Bí thư Trường Chinh từng đến thăm. Đó là vinh dự rất lớn. Giá trị vật chất của nhà truyền thống có thể không nhiều nhưng giá trị tinh thần thì không thể kể hết được” – đạo diễn Nhà tiên tri nói.

Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam chia sẻ rằng, nhiều nghệ sĩ trong hãng sau khi biết tin nhà truyền thống bị đập phá đã đăng tải hình ảnh lên facebook và còn tuyên bố sẵn sàng đổ máu để bảo vệ ngôi đền của hãng phim. Nhưng ông ngăn lại vì việc gì cũng phải thực hiện đúng trình tự pháp luật. "Tôi bảo với anh em nghệ sĩ trong hãng, nếu mọi người đổ máu, người chịu trách đầu tiên sẽ là tôi" - Vương Đức nói. 

 

“Công an đã đến kiểm tra hiện trường 2 lần. Sáng 12/8, Bộ có chỉ đạo yêu cầu Hãng làm văn bản báo cáo với cơ quan công an thành phố. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã làm việc với luật sư, làm đơn đề nghị tòa nhanh chóng giải quyết vụ việc” – ông tiết lộ.

 

 

 

 

Bảo tàng bị trộm đột nhập rạng sáng 9/8. Ảnh: Anh Tuấn

Lãnh đạo Hãng phim truyện Việt Nam cũng cho biết Nhà truyền thống điện ảnh đang liên quan đến tranh chấp dân sự với một đơn vị tư nhân. Vụ việc này xảy ra nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết triệt để. Hãng đã đệ đơn đến tòa để yêu cầu giải quyết vụ việc nhưng tòa vẫn chưa xét xử. Để tránh những xung đột về lợi ích giữa lợi ích, Nhà truyền thống điện ảnh đã bị niêm phong 4 năm nay, trước khi bị đập phá vào rạng sáng 9/8. 

"Trước mắt chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng khẩn cấp hỗ trợ bằng lực lượng bảo vệ. Về lâu về dài phải có cửa nhưng để đề phòng kẻ xấu đe dọa, uy hiếp đến tính mạng của người trong hãng phim, trong quá trình thi công thì phải có lực lượng công an bảo vệ" - ông Đức nói. 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây