Fans thà đeo tai nghe còn hơn để người khác hát nhạc Trần Lập

Thứ hai - 26/03/2018 16:44

Fans thà đeo tai nghe còn hơn để người khác hát nhạc Trần Lập

Có ý kiến cho rằng chỉ muốn nghe bài hát của Trần Lập do chính anh thể hiện, nhưng thành viên ban nhạc Bức Tường vẫn muốn các ca khúc này được vang lên.

18h ngày 26/3, ban nhạc Bức Tường thực hiện đêm nhạc Ngày trở về tại tầng thượng tòa nhà cao nhất Hà Nội. Chương trình được thực hiện để tưởng nhớ 2 năm thủ lĩnh ban nhạc Trần Lập qua đời, cũng là dịp Bức Tường ôn lại kỷ niệm ngày ban nhạc ra đời 23 năm trước (26/3/1995).

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp, và Đại học Xây dựng - nơi ban nhạc Bức Tường ra đời - sẽ là một điểm cầu truyền hình, với sự tham gia của hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo sinh viên.

Với 4 phần: Ngày trở về, Tâm sự, Tuổi 23, Những chuyến đi dài, ban tổ chức chương trình muốn tái hiện lại tinh thần của Trần Lập và những chặng đường mà ban nhạc Bức Tường đã đi qua.

Đêm nhạc sẽ đưa Trần Lập “trở về” qua các ca khúc đã gắn bó, làm nên tên tuổi của anh. Guitarist Tuấn Hùng - thành viên ban nhạc Bức Tường - chia sẻ sau khi Trần Lập mất, nhiều người hỏi ban nhạc sẽ ra sao khi không có thủ lĩnh.

“Thậm chí chúng tôi từng nghĩ đến chuyện giải tán, vì không muốn ai thay thế vị trí anh Lập. Nhiều bạn trẻ nói thà đeo tai nghe vào, còn hơn nghe người khác hát nhạc anh Lập” - Tuấn Hùng chia sẻ.

Dù Trần Lập đã đi xa, song thành viên ban nhạc Bức Tường vẫn muốn âm nhạc, tư tưởng của anh được tiếp tục cất lên. 

Nhưng các thành viên Bức Tường vẫn muốn các ca khúc của Trần Lập được cất lên. Tuấn Hùng nói: “Khi âm nhạc của anh Lập được người sau hát lên, âm nhạc của anh luôn được sống, tiếp nối, tư tưởng, ý chí và tinh thần sống tích cực của anh vẫn sẽ được lan tỏa”.

Trong chương trình Ngày trở về, các ca sĩ là những người bạn của ban nhạc, những người thể hiện thành công tác phẩm của ban nhạc sẽ thay thế Trần Lập hát những ca khúc như Hoàng Mario, Tuấn RC (ban nhạc The Light) , Lân Ốc (The Sand), Minh Trí, Uyên Linh, Tạ Quang Thắng. Thành viên ban nhạc Bức Tường tin với sự tập luyện nghiêm túc, chọn bài hát phù hợp, chương trình sẽ mang hơi thở mới cho các ca khúc.

Nói về việc tổ chức đêm nhạc tại sân khấu tầng 67 một tòa nhà, đại diện ban nhạc Bức Tường cho biết khi Trần Lập còn sống, anh luôn đưa ra nhiều ý tưởng. Trình diễn trên một sân khấu tại điểm cao là một trong số những ý tưởng của thủ lĩnh ban nhạc mà Bức Tường thực hiện. “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có một chút tâm linh khi chọn sân khấu này. Chúng tôi tin khi hát ở điểm cao nhất Hà Nội, anh Lập sẽ nghe thấy rõ hơn” - đại diện ban nhạc nói.

Một ý tưởng khác của Trần Lập sẽ được Bức Tường thực hiện vào cuối năm nay, đó là tổ chức một buổi hòa nhạc có sự kết hợp giữa Bức Tường và dàn nhạc giao hưởng. Bên cạnh đó, ban nhạc cũng nghĩ tới việc sáng tác ca khúc mới, bởi không sáng tạo nghĩa là chết với mọi loại hình nghệ thuật.

Trailer đêm nhạc "Ngày trở về" Đêm nhạc tối 26/3 kể lại chặng đường 23 năm ban nhạc Bức Tường, đây là dịp tưởng nhớ Trần Lập qua những ca khúc của anh.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây