Trước lượt cuối vòng bảng Cúp C1: Sốc với khả năng MU, Juventus bị loại

Thứ hai - 04/12/2017 15:28

Trước lượt cuối vòng bảng Cúp C1: Sốc với khả năng MU, Juventus bị loại

MU, Liverpool và Juventus có thể bị loại từ vòng bảng nếu để xảy ra cú sốc lớn trong loạt trận cuối này.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Vòng bảng của Champions League 2017/18 sẽ bước vào cao trào trong đêm thứ Ba và thứ Tư khi một số CLB hàng đầu của châu Âu vẫn chưa chắc suất đi tiếp và sẽ phải rất cố gắng để tránh một cú sốc.

Chỉ cần không thua CSKA Moscow là MU sẽ vượt qua vòng bảng

Đã có 8 đội lọt vào vòng knock-out, bao gồm PSG, Bayern Munich, Barcelona, Chelsea , Besiktas, Man City, Tottenham và Real Madrid. Trong khi đó, cuộc đua cho 8 vị trí còn lại sẽ xoay quanh những cái tên lớn như MU, Liverpool , Juventus, Atletico Madrid, AS Roma và Napoli.

Mối nguy hiểm từ nước Nga

MU và Liverpool là hai đội sẽ gây nhiều chú ý nhất giữa tuần này do là hai nhà cựu vô địch. Điểm chung của cả hai đội là họ đều sẽ gặp hai đại diện của Nga và đều cần một kết quả không thua để đi tiếp.

Jose Mourinho đã tung ra đội hình MU mạnh nhất ở trận gặp Basel, nhưng cái dớp Thụy Sĩ tiếp tục đeo bám “Người đặc biệt” khi ông và các học trò chơi khá nghèo nàn trước khi thua 0-1. Để đi tiếp, họ cần ít nhất một kết quả hòa trước CSKA Moscow tại Old Trafford. Trong trường hợp thua CSKA Moscow, đội quân của Mourinho cần thua ít nhất 7 bàn mới bị loại, nếu không họ sẽ chỉ bị mất ngôi đầu bảng.

MU sẽ bị loại trong trường hợp nào?

Trong trường hợp cả 3 đội MU, Basel và CSKA Moscow có cùng 12 điểm sau vòng bảng, thứ hạng sẽ dựa trên thành tích đối đầu - hiệu số giữa 3 đội (loại trừ Benfica).

- Nếu MU thua CSKA Moscow từ 5 đến 6 bàn, MU sẽ mất ngôi đầu.

- Nếu MU thua CSKA Moscow từ 7 bàn trở lên, MU sẽ bị loại.

Nhiệm vụ này bề ngoài có vẻ không khó đạt được với đẳng cấp của MU, nhưng không thể xem thường CSKA. Đội bóng từng thuộc về Hồng quân Liên Xô này đã làm nóng với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có một trận thắng Benfica 2-0 để giúp họ có cơ hội đoạt vé đi tiếp. Tâm lý của CSKA cũng thoải mái, họ đã chắc suất dự Europa League và sẽ “đá chết bỏ” vì tấm vé knock-out C1 quý giá.

Chưa kể MU còn có một trận cầu đinh vào cuối tuần này, derby Manchester. Cuộc thư hùng giữa Mourinho và Pep Guardiola rất có thể sẽ định đoạt cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh , do đó Mourinho sẽ phải cân nhắc chi li về lực lượng mình tung ra sân.

Liverpool không thắng được Spartak trong trận lượt đi tại Nga

Cũng giống như MU, Liverpool sẽ được đá sân nhà khi đón tiếp Spartak Moscow, và họ chỉ cần một kết quả hòa để đi tiếp cho dù có khả năng phải đứng nhì bảng nếu Sevilla vượt qua đội bét bảng Maribor. Trận lượt đi đã kết thúc 1-1 cho Liverpool nhưng đó là đá ở Nga.

Liverpool đã thắng 2 trận liên tiếp với tỷ số đậm, quật ngã Stoke 3-0 và Brighton 5-1. Họ sẽ có derby Merseyside vào cuối tuần này, nhưng khác với derby Manchester, Everton hiện tại đang không cùng đẳng cấp với Liverpool, dù một trận derby hiếm khi được định đoạt bởi yếu tố phong độ.

Serie A lâm nguy?

Cả 3 đại diện của Italia đều chưa đoạt vé đi tiếp và điều nguy hiểm là cả 3 đều có thể bị loại sau lượt đấu cuối. Juventus chắc chắn sẽ không lấy được ngôi đầu bảng D của Barcelona, nhưng họ sẽ trắng tay nếu không thắng tại Hy Lạp trước Olympiakos và Sporting đánh bại Barcelona. Gianluigi Buffon có nguy cơ lỡ nốt Champions League sau một sự nghiệp vinh quang.

Buffon và các đồng đội Juventus có thể bị loại nếu thua Olympiakos

Bảng C cũng có một tình thế gay cấn không kém. Chelsea đã chắc vé đi tiếp nhưng AS Roma vẫn có thể vượt lên đứng đầu nếu thắng Qarabag và Chelsea không vượt qua Atletico Madrid. Roma sẽ không chơi vì tỷ số hòa do mức độ rủi ro quá cao, hơn nữa đối thủ của họ dù đã rất anh dũng cầm chân Atletico hai trận liên tiếp nhưng vẫn là một đội bóng yếu.

Trong khi Roma và Juve có thể tự định đoạt số phận của mình, điều tương tự không thể nói về Napoli. Họ kém Shakhtar Donetsk đúng 3 điểm và bất chấp một chiến thắng trước Feyenoord, HLV Luis Sarri vẫn phải hy vọng Pep Guardiola và các cầu thủ Man City sẽ thắng Shakhtar Donetsk ngay tại Ukraine. Mà điều đó thì khó xảy ra do Man City đã chắc vé và sắp có derby Manchester.

Lịch thi đấu lượt cuối vòng bảng Champions League

2h45, ngày 6/12

MU – CSKA Moscow

Bayern Munich – PSG

Barcelona – Sporting

Chelsea – Atletico Madrid

Roma – Qarabag

Olympiakos – Juventus

Benfica – Basel

Celtic – Anderlecht

2h45, ngày 7/12

Real Madrid – Dortmund

Liverpool – Spartar Moscow

Shakhtar Donetsk – Man City

Tottenham – APOEL

Feyenoord – Napoli

Maribor – Sevilla

Leipzig – Besiktas

Porto – Monaco

Cúp C1 sau vòng 5: MU lỡ chuyến tàu sớm, PSG uy hiếp cả châu Âu

MU lại không thể tiếp bước Man City và Tottenham vì thất bại không đáng có.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây