MU đại chiến Man City: Mất Pogba, Mourinho không thiếu “vũ khí bí mật”

Thứ hai - 04/12/2017 01:09

MU đại chiến Man City: Mất Pogba, Mourinho không thiếu “vũ khí bí mật”

Nếu kháng án bất thành thẻ đỏ Pogba phải nhận ở trận MU thắng Arsenal 3-1 vừa qua, “Quỷ đỏ” sẽ mất tiền vệ người Pháp ở derby Manchester cuối tuần tới. Nhưng Mourinho vẫn còn đầy “họng súng trong tay áo” chờ đón thầy trò đại kình địch Pep Guardiola.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video MU đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh:

Lingard: “Số 10” cực hay được Mourinho phát hiện

Giữa lúc mà cả Juan Mata và Henrikh Mkhitaryan đều đang đánh mất niềm tin từ CĐV MU và HLV Jose Mourinho trong vai trò nhạc trưởng hàng công “Quỷ đỏ” thì “Người đặc biệt” bỗng tìm ra một giải pháp thay thế hay đến không ngờ.

Lingard đang chơi ấn tượng

Đó chính là Jesse Lingard. Tiền vệ là sản phẩm “cây nhà lá vườn” từ lò đào tạo trẻ của MU vốn thường quen chạy cánh với với trò “quấy rối” hàng thủ đối phương nhưng ở 2 trận gần nhất, anh đã được Mourinho bất ngờ kéo vào giữa chơi với vai trò “số 10”. Và hiệu quả đã đến tức thì với cầu thủ mang áo số 14 và cả tập thể đội bóng của anh.

MU thắng liền 2 trận trên sân khách ở giải Ngoại hạng trước Watford (nơi MU từng thua 1-3 mùa trước) và trước Arsenal đều với cách biệt 2 bàn. Riêng Lingard, anh đã ghi đến 3 bàn trong 2 trận đó, thậm chí còn lập cú đúp vào lưới “Pháo thủ” và cùng với thủ thành De Gea là những người chơi hay nhất ở Emirates vừa qua.

So với Mkhitaryan và Mata, Lingard không có kĩ thuật tốt bằng, nhưng bù lại, cầu thủ người Anh có sức trẻ, tốc độ, chịu di chuyển và khả năng phối hợp nhỏ tốt nên có thể chơi nhô cao trong khi Lukaku thường dạt cánh những trận gần đây tạo linh hoạt cho lối chơi phòng ngự phản công của MU.

Tất nhiên, gặp đội đầu bảng Man City sắp tới ở Old Trafford sẽ khó khăn hơn đối đầu Arsenal nhiều nhưng với MU nói riêng và Lingard nói riêng vẫn có “đất dụng võ” nếu họ không bị cuốn vào lối đá ban bật nhanh như vũ bão của đối thủ cùng thành phố.

Pogba tự chuốc họa vào thân, cơ hội để Herrera làm người hùng

Pogba đã có trận đấu gần như hoàn hảo khi anh kiến tạo 2 đường chuyền “dọn cỗ” giúp Valencia ghi bàn mở tỉ số sớm và Lingard lập cú đúp để ấn định tỉ số 3-1 cho MU trước Arsenal.

Thế nhưng, chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau hành vi dẫm vào bắp chân Bellerin khá dại dột ở phút 74 tại Emirates khiến tiền vệ người Pháp sẽ vắng mặt 3 trận tới vì án treo giò. Trong số đó có derby Manchester quan trọng gặp Man City tuần tới ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh khi “Quỷ đỏ” buộc phải thắng và điều đó khiến các fan MU lo lắng.

Thẻ đỏ khá lãng xẹt của Pogba

Hiện tại, MU đã vắng cả Michael Carrick và Marouane Fellaini vì chấn thương, Pogba thì sẽ vắng mặt gặp Man City nếu đội chủ sân Old Trafford không kháng án thành công từ quyết định của trọng tài Andre Marriner nên Ander Herrera sẽ là lựa chọn duy nhất chơi bên Nemanja Matic.

Herrera thực ra mùa này đã được chơi khá nhiều lần trong khi Pogba dính chấn thương nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha chơi không tốt trong vai trò tiền vệ sáng tạo.

Nhưng ở derby Manchester sắp tới, anh có thể được Mourinho bố trí đá tiền vệ phòng ngự chơi một kèm một với “nhạc trưởng” Man City Kevin de Bruyne như cách Herrera từng “bắt chết” Eden Hazard khi MU thắng Chelsea 2-0 ở lượt về giải Ngoại hạng mùa trước. Đó có thể là lúc Herrera tỏa sáng và ghi điểm trở lại trong mắt ông thầy người Bồ và các manucian ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Herrera sẽ được cắt cử theo De Bruyne như hình với bóng?

Lukaku sa sút nhưng Ibra, Rashford không phải dạng vừa

Ở trận gặp Arsenal vừa qua, Lukaku chơi thiên về sức mạnh và có vai trò chỉ là “chim mồi” trong những đợt phản công của MU khi bóng dồn nhiều cho Martial và Lingard. 8 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng, tiền đạo người Bỉ chỉ ghi được 1 bàn, trái ngược với phong độ cao 7 bàn trong 7 trận đầu mùa này trước đó anh thể hiện.

Nhưng Mourinho vẫn còn trong tay Ibra, một trung phong có khả năng tạo đột biến với khả năng dứt điểm hoặc làm tường tốt cho tuyến 2 băng lên dứt điểm. Rashford hay Martial cũng là những “họng súng” trong tay áo ông thầy người Bồ mà Man City không thể xem thường.

Hẳn Man City chưa quên Rashford chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất ngay ở Etihad giúp MU thắng 1-0 ở lượt về giải Ngoại hạng mùa 2015/16 – mùa giải đầu tiên tiền đạo trẻ này khoác áo đội 1 “Quỷ đỏ”. Sẽ là sai lầm nếu hàng thủ Man xanh xem thường chân sút này bên phía “gã hàng xóm”.

Rashford từng gieo sầu cho Man City

Điểm tựa “Người nhện” De Gea

Ở Emirates vừa qua, thủ thành David de Gea đã sở hữu tới 14 lần cứu thua cho MU trước Arsenal, qua đó cân bằng kỉ lục mà 2 người đồng nghiệp Tim Krul (Newcastle vs Tottenham hồi tháng 11/2013) và Vito Mannone (Sunderland vs Chelsea hồi tháng 4/2014) đang nắm giữ.

De Gea cũng là "vũ khí bí mật" của MU đấu Man City

Sự chắc chắn của “Người nhện” mà Real đang khao khát có được đã giúp “Quỷ đỏ” đánh bại “Pháo thủ” 3-1. Các fan MU đang hy vọng De Gea sẽ lại là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp thầy trò Mourinho chấm dứt được kỉ lục bất bại của Man City mùa này để đưa cuộc đua song mã của giải Ngoại hạng mùa này trở lại hấp dẫn.

MU đả bại Arsenal, cuỗm luôn Ozil: Chuyển nhượng ”bom tấn” ở rất gần

Ozil đã có hành động đặc biệt sau khi Arsenal nhận thất bại trước MU.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây