Man City lộ yếu điểm, MU cần "người khổng lồ" Ibrahimovic đá derby

Thứ hai - 04/12/2017 18:45

Man City lộ yếu điểm, MU cần "người khổng lồ" Ibrahimovic đá derby

Zlatan Ibrahimovic có thể sẽ là quân bài quan trọng để MU có hy vọng thắng được Man City.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Nhìn lại trận đấu Man City - West Ham

Câu hỏi lớn nhất của trận derby Manchester: Làm thế nào để MU thắng được Man City? Thắng chứ không phải hòa, bởi Man City đang hơn MU 8 điểm và họ nếu hòa trận derby tới thì lợi thế vẫn được giữ nguyên, cho dù Pep Guardiola sẽ không vào trận với tư tưởng thủ hòa.

Man City của Pep Guardiola có cách biệt 8 điểm hơn MU trước derby Manchester

MU sẽ không có Paul Pogba và Marouane Fellaini trong đội hình, và vì Man City chắc chắn sẽ tấn công, MU sẽ chỉ có phòng thủ kiểu “dựng xe bus” và hy vọng vào các pha phản công, nhưng ngay cả khâu này MU cũng phải dựa vào Pogba, người đã có 2 kiến tạo trước Arsenal .

Có hay không có Pogba thì MU chắc vẫn sẽ “dựng xe bus”, bởi trước Chelsea và Arsenal họ duy trì thế pressing chỉ được có hơn 10 phút đầu trước khi rút về nhà, dù kết quả 2 trận là khác nhau (thua Chelsea nhưng thắng Arsenal nhờ 2 bàn dẫn trước từ sớm). MU là đội mà tình thế yêu cầu họ sẽ phải tấn công trong lúc không có nhạc trưởng số 1, và cũng không có chiến thuật pressing để cầm được nhiều bóng tấn công.

Vậy thì cơ hội của MU trước Man City nằm ở đâu?

Huddersfield và West Ham đều ghi được bàn thắng vào lưới Man City từ phạt góc, và Southampton thậm chí đã có thể ghi 2 bàn từ các tình huống tương tự. 3 đội này đều trông chờ vào những cầu thủ cao to trong đội hình để ghi bàn từ các pha bóng chết.

Ogbonna đánh bại Otamendi để đánh đầu ghi bàn cho West Ham

MU đang là đội dẫn đầu Premier League về số bàn thắng từ phạt góc với 8 bàn. Họ có Lukaku, Matic và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic, người đã được trở lại thi đấu nhưng vẫn đang chờ giây phút quan trọng để xuất hiện.

Khâu không chiến của MU thậm chí có thể tốt hơn nếu họ có cả Pogba và Fellaini, nhưng Mourinho sẽ phải chấp nhận dùng những cầu thủ đang có. Hơn nữa, từng đó người cũng đủ, bởi Man City là một đội hình không có nhiều cầu thủ đánh đầu giỏi.

Sự vắng mặt của John Stones là đáng kể, bởi Stones chơi không chiến tốt trong khi Nicolas Otamendi thì không (bị Ogbonna đánh bại trong tình huống West Ham ghi bàn). Stones đã từng kèm chặt Ibrahimovic khi hai đội gặp nhau ở lượt đi mùa trước và Man City thắng 2-1.

Ibrahimovic có mặt sẽ thậm chí cung cấp cho MU một cầu thủ biết đóng vai “mồi nhử” trong những quả phạt góc. Chiều cao của anh khiến hậu vệ cao nhất của đối phương thường kèm Ibra ở các pha phạt góc, nhưng Ibra tận dụng điều đó để kéo hậu vệ này ra ngoài khu vực gần điểm bóng rơi.

Cái đầu của Ibrahimovic sẽ là thứ vũ khí lợi hại trước Man City

MU đã tận dụng bài này để thắng Leicester 4-0 trong mùa 2016/17. Ở trận đấu đó MU đã có lúc ghi 3 bàn từ 3 quả phạt góc liên tiếp, mỗi lần Ibrahimovic lại dụ Wes Morgan, cầu thủ chơi đầu tốt nhất của Leicester, ra xa khỏi khung thành để các đồng đội dễ bề đánh bại những cầu thủ Leicester khác chơi không chiến kém hơn.

Các quả phạt góc và bóng chết do đó là phương tiện hữu hiệu nhất để đánh bại Man City, và MU sẽ phải tận dụng tối đa. Điều đó cũng có nghĩa Zlatan Ibrahimovic có thể sẽ rất có ích, mặc dù Jose Mourinho lúc này đang tiếp tục dùng Romelu Lukaku đá cắm.

Pep ví Man City với MU thời Sir Alex, mong Pobga đá derby

Pep Guardiola vui mừng vì Man City chiến thắng theo phong cách "Fergie time".

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây