Thế giới ngầm sumo dậy sóng: Hoen ố vì "kẻ bệnh hoạn" và côn đồ

Thứ sáu - 16/03/2018 15:29

Thế giới ngầm sumo dậy sóng: Hoen ố vì "kẻ bệnh hoạn" và côn đồ

(Tin thể thao) Làng sumo Nhật Bản chấn động khi scandal đánh nhau nối tiếp scandal quấy rối tình dục.

Sumo là một môn thể thao đặc trưng của Nhật Bản và được quảng đại quần chúng nước này theo dõi tại các nhà thi đấu lẫn qua kênh truyền hình. Thế nhưng hình ảnh của môn Sumo, một môn thể thao đi kèm với nhiều nghi lễ đậm chất tín ngưỡng, đã trở nên hoen ố trong vòng 1 thập kỷ qua.

Harumafuji (trái) phải giải nghệ sau khi làm chấn thương Takanoiwa (phải)

Những nghi án dàn xếp kết quả trận đấu đã bị phát hiện trong vòng 10 năm trở lại đây, và các đô vật sumo cũng dính vào những scandal tày đình. Mới đây đã có 2 sự cố xảy ra cùng thời gian khiến các mặt báo phải đưa tin, một đô vật dính vào một vụ ẩu đả nhà hàng dẫn đến vỡ sọ và một trọng tài cao cấp bị nghi quấy rối tình dục.

Đô vật có tên Takanoiwa vào tháng 10/2017 đã ẩu đả với nhà cựu vô địch Harumafuji trong một nhà hàng. Takanoiwa là một đô vật đến từ Mông Cổ được chiêu mộ cho một lò sumo có tiếng tại Nhật Bản, và anh cũng phải đô vật Mông Cổ duy nhất được mời tới Nhật. Trong những năm gần đây số lượng đô vật đến từ Mông Cổ, Hawaii hay cả Ai Cập đã ngày một nhiều tại Nhật, và cả Harumafuji cũng là một người Mông Cổ.

Vụ đánh nhau đã phát sinh khi Takanoiwa và Harumafuji nói chuyện với nhau bên bàn ăn. Harumafuji tỏ ra khó chịu khi Takanoiwa liên tục nhìn xuống điện thoại, và trong lúc không giữ được bình tĩnh đã phát ra những câu thóa mạ. Vụ ẩu đả khiến Takanoiwa đã bị chấn thương đầu, và không lâu sau Harumafuji phải tuyên bố giải nghệ vì sức ép dư luận.

Trong lúc tiếng xấu từ vụ đánh nhau chưa lắng xuống thì làng sumo lại rúng động khi trọng tài cấp cao Shikimori Inosuke bị cảnh sát tạm giữ để điều tra cáo buộc quấy rối tình dục. Inosuke đã phải xin lỗi Hiệp hội Sumo Nhật Bản do trong lúc say xỉn đã ép hôn và sờ tay lên ngực một trọng tài tuổi teen.

Trọng tài Inosuke phải từ chức vì bị tố quấy rối một trọng tài trẻ

Mặc dù vị trọng tài trẻ kia từ chối gửi đơn kiện, nhưng vụ scandal này đã khiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko không dự giải đấu sumo mừng năm mới được tổ chức thường niên. Scandal nối tiếp scandal, đô vật người Ai Cập Osunaarashi vài tuần sau bị cảnh sát thẩm vấn do lái xe mà không có bằng sau khi gây ra một vụ tai nạn.

Làng sumo Nhật Bản đã thường xuyên phải đối phó với scandal kể từ sau khi một đô vật 17 tuổi thiệt mạng vào năm 2007 do bị huấn luyện viên lấy chai đập vào đầu. 2 năm sau, 4 đô vật đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc ngộ sát, trong đó có một người nhận án tù 6 năm.

Chấn động thể thao: Sau SAO Serie A, cựu số 1 cầu lồng cũng đột tử

Cơn đau tim quái ác lại khiến thêm một ngôi sao thể thao nữa mất mạng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây