Họp báo MU - Brighton: Mourinho "đá xoáy" fan, ví Brighton như Sevilla

Thứ sáu - 16/03/2018 21:18

Họp báo MU - Brighton: Mourinho "đá xoáy" fan, ví Brighton như Sevilla

(Họp báo tứ kết FA Cup) Mourinho tiếp tục bảo vệ quan điểm "MU bị loại ở cúp C1 là chuyện bình thường".

Đội hình MU dự tứ kết FA Cup:

Thủ môn: Romero, Pereira, O’Hara

Hậu vệ: Valencia, Darmian, Smalling, Lindelof, Bailly, Shaw, Young

Tiền vệ: Pogba, Carrick, McTominay, Matic, Fellaini, Lingard

Tiền đạo: Sanchez, Mata, Martial, Rashford, Lukaku

"Đá xoáy" fan, tự nhận MU yếu kém

Một lần nữa, Mourinho đề cập đến sự kì vọng thái quá của các CĐV vào MU, dẫn đến phản ứng thiếu tích cực khi CLB con cưng dừng chân ở vòng 1/8 Champions League. Để chứng minh cho lập luận của mình, chiến lược gia 55 tuổi liền khơi lại "thành tích" nghèo nàn của đội chủ sân Old Trafford kể từ lần cuối cùng vô địch Champions League và Premier League: 

Mourinho bơ phờ trong buổi họp báo

"CĐV là CĐV, họ có quyền thể hiện quan điểm, thái độ của mình nhưng có những thứ mà tôi gọi là 'di sản'. Đã 10 năm trời MU chưa vô địch Champions League. Từ đó đến nay, chúng ta có 2 lần dừng chân ngay vòng bảng, thành tích tốt nhất là vào tứ kết, 3 lần phải dự Europa League. Tại Premier League, kể từ lần cuối đăng quang vào mùa 2012/13, thành tích tốt nhất của chúng ta là hạng 4.

Bạn bắt đầu một hành trình từ một vị trí nào, nghĩa là bạn chỉ có trong tay từng ấy mà thôi. Các anh (ám chỉ cánh phóng viên) có biết Real Madrid đã trải qua bao nhiêu năm không biết mùi tứ kết Champions League trước khi tôi tới không?".

Đặt Brighton "ngang hàng" Liverpool, Sevilla

FA Cup là đấu trường duy nhất MU có hy vọng vô địch, vì HLV Mourinho không ngần ngại khẳng định chiến thắng trước Brighton có tầm quan trọng không kém trận đấu với Liverpool hay Sevilla.

"Mọi trận đấu đều quan trọng. Một số người coi trận đấu với Sevilla quan trọng hơn trận đấu với Liverpool. Một số người lại đề cao Liverpool hơn mọi đối thủ nào dù ở đấu trường nào. Tôi tin rằng các CĐV MU sẽ không đánh đổi chiến thắng trước Liverpool cách đây 1 tuần bằng một chiến thắng trước Sevilla dù trên thực tế, thất bại vừa qua khiến đội bóng dừng bước tại Champions League".

Hạnh phúc vì bị "ném đá"

Cũng như Alexis Sanchez, HLV Jose Mourinho đã nhận vô số chỉ trích vì chuỗi thành tích không tốt của MU ở Champions League và Premier League. Tuy nhiên, chiến lược gia người BĐN khẳng định ông không sợ phải chịu trách nhiệm và bình thản đón nhận những lời chỉ trích:

Mourinho và MU nhận nhiều "gạch đá" sau khi dừng bước ở Champions League

"Tôi không sợ phải chịu trách nhiệm và không chạy trốn, khóc lóc chỉ vì vài tiếng la ó. Trận đấu tới, tôi sẽ là người đầu tiên bước ra đường hầm. Năm 20 tuổi, tôi chẳng là gì trong giới bóng đá, chỉ là một gã trai với lòng tự trọng cao. Giờ đây, khi đã 55 tuổi, tôi vẫn vậy.

Nhiều người ghét tôi, thật khó khăn với họ vì tôi luôn chiến thắng. Suốt 10 tháng qua, tôi chẳng giành được danh hiệu nào, đánh bại Liverpool, Chelsea nhưng thua Sevilla, đó mới là lúc họ cảm thấy hả hê. Dù sao đi nữa, tôi cũng học được bài học: "Hãy hạnh phúc khi người khác hạnh phúc". Giờ tôi là người hạnh phúc".

"Trận thua Sevilla chỉ còn là quá khứ"

Mourinho thừa nhận, tâm trạng hiện tại đã tốt hơn nhiều so với thời điểm MU thua Sevilla. Mặt khác, chiến lược gia người BĐN hạnh phúc khi chứng kiến tinh thần đoàn kết của các học trò:

"Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy những gì các cầu thủ cùng nhau thể hiện sau trận đấu: buồn bã, suy sụp. Điều đó cho thấy họ đang bước chung một con đường. Chúng ta không có nhiều thời gian để buồn bã hay khóc lóc, vì vậy họ phải cùng tôi trở lại quỹ đạo nhanh chóng".

Bệnh binh chưa hẹn ngày trở lại, De Gea được "xả hơi"

HLV Mourinho thông báo, nhân sự của MU không thay đổi so với trận gặp Sevilla. Điều này cũng đồng nghĩa những cầu thủ đang dính chấn thương như Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind và Phil Jones chắc chắn không ra sân cuối tuần này. Bên cạnh đó, thủ thành số 1 David De Gea nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi.

Sanchez vui sướng vì bị chỉ trích

Kể từ khi chuyển tới MU, Alexis Sanchez mới ghi 1 bàn thắng (trên chấm phạt đền) sau 11 trận và hoàn toàn "mất hút" trong những trận cầu quan trọng như Chelsea, Liverpool hay mới đây là thất bại 1-2 trước Sevilla ở vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà Old Trafford. Nhiều ý kiến cho rằng, ngôi sao 29 tuổi không xứng với mức phí 35 triệu bảng cùng khoản lương cao nhất Premier League 600 nghìn bảng/tuần.

Sanchez tự hào vì trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận

Tuy nhiên trước những chỉ trích nhắm vào mình, Sanchez không hề bận lòng, thậm chí cảm thấy vui hơn bởi theo anh "chỉ có những cầu thủ hàng đầu thế giới mới nhận nhiều chỉ trích nhiều đến vậy".

"Áp lực càng lớn, tôi càng cảm thấy tốt hơn, cứ như thể tôi là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới vậy. Mặt khác, mức lương cao nhất Premier League cũng làm tôi tự hào khi là một người con của Chile".

Sao trẻ McTominay được đề cử đá... trung vệ

Scott McTominay đã và đang khẳng định tiềm năng khi sát cánh cùng Nemanja Matic, Ander Herrera, Paul Pogba nơi trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên theo nhận định của Brian McClair - cựu Giám đốc học viện trẻ MU, ngôi sao 21 tuổi có thể giúp HLV Jose Mourinho giải quyết cơn đau đầu ở vị trí trung vệ.

"Scott sở hữu lối chơi toàn diện, khả năng giữ bóng, chuyền bóng và cắt bóng hoàn hảo. Trên hết, cậu ấy từng chơi trung vệ thời còn ở đội trẻ, vì vậy tôi tin rằng cậu ấy sẽ vươn lên đẳng cấp thế giới ở vị trí này", trích lời Brian McClair.

MU & viễn cảnh ác mộng: Loại đau C1, trắng tay, chờ bị Man City “làm nhục”

Thất bại trước Sevilla ngay tại Old Trafford chưa phải tận cùng nỗi thất vọng với MU.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: MU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây