Man City quá mạnh, chỉ tuyệt chiêu "dựng xe bus" MU - Mourinho mới khắc chế

Thứ bảy - 02/12/2017 16:07

Man City quá mạnh, chỉ tuyệt chiêu "dựng xe bus" MU - Mourinho mới khắc chế

"Làm thế nào để chặn Man City?" là câu hỏi được chú ý nhiều nhất vào lúc này ở giải Ngoại hạng Anh. Và thực tế gần đây cho thấy thứ "bóng đá V-League" có thể là giải pháp.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận thắng nghẹt thở của Man City trước Southampton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh:

Man City 3 trận gần đây đã bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu khó khăn trong việc giành chiến thắng. Họ vẫn thắng, nhưng phải nhờ Raheem Sterling 2 lần ghi bàn muộn để đoạt 3 điểm trước Huddersfield và Southampton.

Sterling 2 vòng liên tiếp ghi bàn muộn để Man City thắng

Man City đã khởi đầu mùa bóng với những chiến thắng liên tiếp và chỉ có Everton là đội duy nhất cầm chân được thầy trò Pep Guardiola. Lối chơi tấn công áp đảo của City khiến các đối thủ gặp một cơn đau đầu đáng kể: Họ sẽ làm thế nào để chặn đứng được City mạnh ở mọi tuyến và tổng thời gian bị dẫn bàn chưa đến 60 phút từ đầu mùa giải?

Đội nào dám “dựng xe bus”, Man City vẫn tấn công và ghi được bàn kể cả ở phút cuối. Đội nào đá pressing với hàng thủ dâng cao, họ để khoảng trống lớn cho Man City phản công nhanh. Đội nào đá đôi công với Pep và các học trò, họ gần như chắc chắn sẽ thua kể cả nếu có ghi được bàn thắng (Napoli, Liverpool, Arsenal).

Tuy nhiên trong 3 giải pháp đó, giải pháp đầu tiên lại có hiệu quả đáng kể nhất. Nói “đáng kể” là bởi nó không phải giải pháp hiệu quả nhất về mặt kết quả cuối cùng, nhưng đã gây rất nhiều khó dễ cho Man City trong diễn biến trận đấu.

Bournemouth, Wolverhampton, Huddersfield, Southampton và Burnley là 5 đội đã chơi với tư tưởng “dựng xe bus” trước City. Ngay từ đầu họ đá với 10 cầu thủ bên phần sân nhà và chủ động câu giờ, làm cho trận đấu càng gián đoạn và vỡ vụn càng tốt.

Man City đã thắng cả 5 trận, nhưng ngoài Burnley dễ dàng thua 0-3, Bournemouth cùng với Huddersfield và Southampton đều khiến Man City phải nhờ tới các bàn thắng muộn để đoạt 3 điểm (3 trận đều thắng 2-1 và Sterling đều là người ghi bàn ấn định). Wolverhampton thậm chí cầm hòa đội hình B của City trong 120 phút ở League Cup (có lúc áp đảo City) và chỉ chịu thua sau loạt luân lưu.

Cách tốt nhất để chiến thắng một đội như Man City là “dựng xe bus”, và khi tấn công thì phải khai thác triệt để khoảng trống ở phía sau 2 hậu vệ biên cũng như dám đánh vào vị trí của các trung vệ City, như một Vincent Kompany vừa mới trở lại sau chấn thương.

Man City đang bay cao nhưng những đội "dựng xe bus" đã gây khó khăn đáng kể cho họ

Thậm chí ngay cả những tiểu xảo câu giờ kiểu V-League cũng có thể hữu ích cho dù điều này không được lấy gì làm đẹp mắt đối với khán giả. Southampton đã chủ động câu giờ ngay từ đầu trận và họ ít nhất cũng đã đưa trận đấu đến những phút cuối rồi mới thất thủ.

MU là đội có khả năng cao nhất để ngáng chân Man City khi trận derby Manchester đang sắp đến trong hơn 1 tuần nữa. Họ có nhân sự để thực thi chiến thuật này: hàng thủ MU đang thủng lưới ít nhất Premier League , trong khi hàng công họ luôn có những Anthony Martial, Marcus Rashford và Jesse Lingard giàu tốc độ để xuống biên.

Kể cả nếu phải đá với một chút phi thể thao để thắng Man City thì đó cũng là điều cần thiết cho MU vào lúc này khi cách biệt 8 điểm giữa hai đội là không dễ san lấp khi nhìn vào phong độ của “The Citizens”. Và Jose Mourinho có lẽ sẽ không do dự mang “bóng đá V-League” ra để đấu Man City.

Thượng đỉnh Arsenal - MU: ”Nội gián” Ozil & cuộc đào thoát lịch sử

Trận đại chiến Arsenal - MU, liệu Ozil có trở thành “tay trong” của Mourinho?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây