Man City thắng vũ bão: "Siêu nhân" Sterling và "cao nhân" Guardiola

Thứ bảy - 02/12/2017 12:59

Man City thắng vũ bão: "Siêu nhân" Sterling và "cao nhân" Guardiola

Man City một lần nữa vượt khó thành công với chiến thắng 2-1 trước Southampton nhờ sự xuất sắc của cá nhân Sterling và bộ óc thiên tài của Pep Guardiola.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận thắng nghẹt thở của Man City trước Southampton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh:

Sterling lại hóa “siêu nhân”

Mùa đầu tiên khoác áo Man City, Sterling ghi 11 bàn sau 47 trận, và mùa trước, anh còn thụt lùi 1 bàn cũng với từng ấy lần ra sân, thành tích giống như 2 mùa đỉnh cao ở Liverpool trước đó. Nhưng chỉ đá có 19 trận mùa này, cầu thủ người Anh đã “nổ súng” tới 13 lần, đặc biệt trong 3 trận gần nhất đều mang tính quyết định.

Sterling liên tục tỏa sáng

Sau bàn thắng ở phút 88 giúp Man City đánh bại Feyenoord 1-0 (vòng bảng Champions League), và khoảnh khắc tỏa sáng phút 84 ấn định niềm vui 2-1 trước Huddersfield, Sterling lại khiến CĐV Man City vỡ òa. Lần này, đến Pep Guardiola vốn biết cách kiềm chế cảm xúc, cũng phải bật tung, ăn mừng như thể vừa giành một danh hiệu vậy.

“Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời ở phút chót. Cả phòng thay đồ, các nhân viên đều ăn mừng rất cuồng nhiệt", Pep Guardiola chia sẻ. "Tôi đã phải xin lỗi trọng tài vì không thể kiểm soát hành động của mình. Tôi đã rất hạnh phúc, cũng giống như các CĐV và cầu thủ. Tôi đã cố chạy theo Raheem nhưng không đủ nhanh. Tôi thực sự rất vui sướng".

Southampton đã tử thủ quá tốt và tưởng chừng mạch thắng của Man City đứt đoạn. Khi trận đấu chỉ còn ít giây, Sterling hóa siêu anh hùng giữa không gian vô cùng chật hẹp. Man City thắng nghẹt thở nhưng điều khiến Pep vui hết cỡ là bởi triết lý của ông được học trò thấm nhuần – biết cách thích nghi với việc 10 cầu thủ đối phương vây quanh vòng cấm.

Từ sau khi một video cho thấy cách Pep Guardiola chỉ dạy Sterling chơi bóng và ghi bàn lan truyền, ngôi sao người Anh “bùng cháy” thực sự, đều là những bàn thắng muộn đầy cảm xúc. Một chuyên gia bóng đá vì thế cảnh báo, khi Sterling còn có mặt trên sân, các đối thủ phải luôn đề phòng bởi anh có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Pep Guardiola cao tay ấn

Sterling là người hùng trước Southampton và tất nhiên Pep Guardiola cũng cho thấy ông có quá nhiều nước bài để Man City duy trì mạch thăng hoa. Bàn thắng của Sterling đến muộn nhưng như lẽ tất yếu xảy ra sau những áp lực lớn mà “The Citizens” tạo ra. Guardiola đã không cho Southampton “kịp thở” và trở tay với sự điều chỉnh chiến thuật của mình.

Nếu không phải là Man City, chưa chắc hàng thủ dày đặc của Southampton đã bị đánh bại. Vì lịch thi đấu dày đặc phải xoay tua đội hình nên Pep sử dụng Gabriel Jesus và Gundogan từ đầu. Nhưng họ chơi không tốt và Pep quyết định đưa David Silva và Bernardo Silva vào sân, rồi bất ngờ chuyển sang đánh biên chứ không công phá trực diện trung lộ như thường lệ.

Pep ăn mừng phấn khích

Triển khai bóng theo chiều rộng buộc hàng thủ Southampton phải giãn ra, các cầu thủ di chuyển nhiều hơn. Southampton thoát thua ở phút 90+4 sau tình huống đánh biên rồi đưa vào của Man City (Sterling đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài thổi phạt Fernandinho) nhưng phút 90+6 thì không thể từ chối, cũng đến từ pha dàn xếp ở biên đẩy vào trung lộ, Sterling hoàn thành công việc bằng cú cứa lòng hoàn hảo.

3 trận đấu liên tiếp đụng 3 đối thủ chơi kiểu tử thủ khác nhau nhưng Pep đều tìm ra chìa khóa chiến thắng, trong đó lấy Sterling làm con bài chủ chốt. Chiến thuật của Pep luôn cực kì linh hoạt và không dễ gì để đoán bắt. Sterling có thể là người hùng giai đoạn này nhưng biết đâu những ngày tiếp theo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại tìm ra nhân vật khác đưa Man City tới niềm vui.

Man City thắng nhờ “gà son” phút bù giờ, fan MU giận sôi máu

Fan MU đã ăn mừng hụt khi xem những phút cuối trận đấu giữa Man City và Southampton.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây