Pep gặp rắc rối ở Ngoại hạng Anh, háo hức cầm quân ở World Cup

Thứ bảy - 02/12/2017 14:05

Pep gặp rắc rối ở Ngoại hạng Anh, háo hức cầm quân ở World Cup

Sau màn mắng xối xả cầu thủ Nathan Redmond của đối thủ Southampton vừa qua ở trận thắng nghẹt thở 2-1 của Man City, HLV Pep Guardiola đã bị LĐBĐ Anh FA bắt giải trình và có thể nhà cầm quân này sẽ phải chịu phạt vì hành xử quá khích.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Videp HLV Pep Guardiola "mắng xối xả" cầu thủ Nathan Redmond bên phía Southampton:

Giữa tuần này, Man City đã thắng nghẹt thở 2-1 trên sân nhà Etihad trước Southampton nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 của Raheem Sterling để giữ vững cách biệt 8 điểm với MU trên BXH top dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh . Kết thúc trận đấu đó, HLV Pep Guardiola (Man City) đã có hành động rất lạ lùng và có phần phản cảm.

Pep Guardiola vô cớ lớn tiếng với Nathan Redmond

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha của Man xanh đã như quát mắng xối xả vào mặt Nathan Redmond bên cạnh việc ghì cổ và đẩy vào ngực tiền vệ của Southampton. Trái với suy nghĩ của những người chứng kiến, trong bài phỏng vấn sau trận, Pep giải thích đó là hành động... ca ngợi Redmond. Nhưng bên cạnh đó, ông thầy của Man City cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách câu giờ của Southampton:

Pep nói: “Tôi đã nói với Redmond rằng anh ấy tốt như thế nào. Southampton có một số cầu thủ tài năng và Redmond nằm trong đó. Mùa trước, cậu ấy đã hủy diệt chúng tôi. Nhưng Southampton hôm nay không muốn chơi bóng, họ đã câu giờ từ phút thứ 9”.

“Tiền đạo của Southampton theo sát tiền vệ phòng ngự của chúng tôi. 10 người còn lại của Southampton ở bên sân nhà mọi lúc. Họ không muốn chơi bóng. Southampton chỉ biết phòng ngự và câu giờ. Bàn thắng của Sterling thật tuyệt vời vì chúng tôi không có không gian cho tấn công”, Guardiola chỉ trích cách đá của CLB miền nam nước Anh.

Pep còn giải thích rằng hành vi với Redmond không phải là lần đầu tiên ông có những cử chỉ “tăng động” như vậy:

“Tôi không thể kiểm soát bản thân mình. Hy vọng rằng tôi sẽ cải thiện được điều này”, Pep Guardiola thừa nhận. “Hồi ở Bayern Munich, tôi cũng từng làm vậy với Joshua Kimmich”.

“Tôi từng hành động như vậy ở Dortmund và cũng đã hối hận sau trận đấu, y hệt như bây giờ. Tôi đã tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện và Nathan cũng vậy”.

“Tôi ngưỡng mộ cậu ấy, cảm ơn Nathan về những bình luận trên truyền hình. Nhưng nếu FA muốn hỏi lại thì tôi cũng có thể giải thích bất cứ điều gì họ muốn. Nếu mọi người không tin tôi, hãy hủy các cuộc họp báo của chúng tôi và chỉ tập trung vào việc thi đấu".

Học trò cũ Joshua Kimmich cùng từng bị Pep nạt nộ khi ông còn dẫn dắt Bayern Munich

Dù Pep đã thanh minh nhưng FA vẫn yêu cầu ông giải trình về hành vi thái quá với Redmond. Thời gian để cho Pep Guardiola đưa ra lời giải thích với FA là đến 18h00 chiều ngày 4/12 (giờ địa phương). 

Hiện chưa rõ Guardiola chỉ bị nhắc nhở hay sẽ phải nộp phạt một khoản tiền vì hành vi quá khích của bản thân.

Nói về hành động của ông thầy người Tây Ban Nha, Redmond chia sẻ: “Ông ấy giàu đam mê, mãnh liệt và xông xáo, nhưng ông ấy đã nói những điều rất tích cực và tôn trọng với tôi”.

“Ông ấy nói về những phẩm chất của tôi và muốn tôi dâng lên tấn công nhiều hơn giống như mùa trước. Tôi nói với ông ấy rằng mình đang làm những gì HLV yêu cầu. Chỉ vậy thôi. Không hơn không kém.

Pep không nói gì xúc phạm hay tiêu cực với tôi. Để thua trận đấu sau 90 phút thi đấu vất vả là một điều gì đó rất thất vọng. Nhưng khi một trong những HLV giỏi nhất thế giới khen ngợi bạn hoặc đưa ra lời khuyên thì hãy lắng nghe họ.”

Sau khi xem lễ bốc thăm VCK World Cup 2018 hôm qua, Pep cũng bày tỏ mong ước một ngày nào đó ông có thể dẫn dắt một ĐTQG dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh:

“Đúng thế, tôi muốn một ngày nào đó cầm quân ở World Cup. Mặc dù có rất nhiều điều tôi muốn làm nhưng không biết mình có thể làm được điều đó hay không.”

Pep cũng nhận định về những ứng cử viên có thể đoạt cúp vàng World Cup hè năm sau ở Nga: “Các ứng cử viên vô địch cho World Cup vẫn sẽ giống như mọi khi thôi. Tây Ban Nha, Đức hay Brazil… là những cái tên xứng đáng. Tôi cũng muốn những đội bóng của mình ưa thích sẽ vô địch World Cup như Tây Ban Nha, Đức  hay Argentina chẳng hạn. Họ là những đội mà tôi đánh giá rất cao. Và cả ĐT Anh nữa chứ!”

MU được trọng tài ưu ái: Giai thoại hay sự thật?

Một thống kê mới đây chứng minh MU có thực sự được trọng tài ưu ái hay không?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây