Nhiều bậc cha mẹ tại Mỹ đặt tên con theo... tên các siêu anh hùng của Marvel

Thứ năm - 24/05/2018 15:42
Khi bạn chỉ muốn làm người bình thường nhưng bố mẹ lại muốn bạn trở thành siêu anh hùng...

Khi bạn chỉ muốn làm người bình thường nhưng bố mẹ lại muốn bạn trở thành siêu anh hùng...

Theo Mashable, Marvel đang thống trị thị trường màn ảnh rộng trong thời gian gần đây. Black Panther đứng đầu các phòng vé trong 5 tuần liên tiếp và Avengers: Infinity War chỉ mất 11 ngày để chính thức cán mốc 1 tỷ USD doanh thu. Và năm 2018 mới chỉ trôi qua chưa được một nửa.

Đây mới chỉ là thống kê trên lĩnh vực phim ảnh. Nếu xem xét cả tác động của truyện tranh, thế giới muôn màu của các công viên giải trí Disney và doanh mục hàng hóa bất tận sử dụng hình ảnh của các siêu anh hùng thì sẽ không ai ngạc nhiên với việc phụ huynh đặt tên mình theo những anh hùng từ thế giới Marvel.

Cục Quản lý An sinh Xã hội Mỹ đã phát hành dữ liệu 1000 tên phổ biến nhất được đặt cho các bé trong năm 2017. Trong số những cái tên thông thường như Emmas, Masons, Olivias, bạn sẽ ngạc nhiên với sự xuất hiện của Banner hay Hawkeye.

Dưới đây là một số tên lấy cảm hứng từ Marvel, từ nhiều nhất đến ít phổ biến nhất:

Parker:

1.487 nữ, 4.346 nam

Có 5,833 em bé sinh vào năm 2017 có cùng tên với Peter Parker, một học sinh trung học bình thường vào ban ngày nhưng là siêu anh hùng chuyên trừ gian diệt bạo vào ban đêm.

Wade:

899 nam

Sau khi bị biến dạng khủng khiếp và đạt được sức mạnh đột biến từ một điều trị ung thư thử nghiệm, Wade Wilson đổi tên thành Deadpool. Dù Deadpool không nằm trong số 1000 cái tên hàng đầu được các bậc phụ huynh tại Hoa Kỳ lựa chọn trong năm qua nhưng Wade lại nhận được vinh dự này.

Natasha:

355 nữ

Để công bằng, Natasha đã là một tên khá phổ biến ngay cả khi không có ảnh hưởng của Marvel. Có tới 2.602 trẻ sơ sinh được đặt tên theo Natasha Romanova, hay còn được gọi là Black Widow. Và người hâm mộ vẫn đang chờ một bộ phim riêng về nhân vật này của Marvel.

Pepper:

121 nữ, 7 nam

Pepper Potts là vị hôn thê của Iron Man. Tên của cô được đặt cho 128 trẻ sơ sinh tại Hoa Kỳ trong năm 2017. Đó là một cái tên khá dễ thương.

Loki:

5 nữ, 91 nam

Có 96 em bé đã được đặt tên là Loki. Bạn thấy đấy, một nhân vật phản diện đâu phải lúc nào cũng đáng ghét, đúng không?

Valkyrie:

63 nữ

Có lẽ bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng muốn con mình được giống như Valkyrie: một nữ chiến binh mạnh mẽ, can đảm và không hề nhún nhường trước bất kỳ ai.

Marvel:

21 nữ, 29 nam

50 trẻ em sinh năm 2017 thực sự được đặt tên là Marvel. Không cần phải đợi đến Halloween để ăn mặc như các nhân vật mà mình yêu thích nữa, bởi ngày nào bọn trẻ cũng là "siêu anh hùng" Marvel rồi.

Banner:

39 nam

39 bé trai tại Mỹ được đặt tên là Banner năm ngoái. Có lẽ không phải tất cả nhưng ít nhất trong số này cũng có nhiều cha mẹ nghĩ đến nhân vật Hulk khi đặt tên cho con trai của mình với mong muốn chúng được hưởng sức mạnh vô song của vị anh hùng này.

Rocket:

9 nữ, 28 nam

Chú thỏ bé nhỏ đến từ "Đội dân phòng dải ngân hà" rõ ràng không phải là một thú cưng dễ thương với ngôn từ thô tục và bản năng sát thủ của mình, nhưng vẫn có 37 đứa trẻ sinh ra năm ngoái được đặt tên theo nhân vật này.

Cage:

23 nam

Sau khi mùa thứ hai của series phim Luke Cage bắt đầu được chiếu trên Netflix vào tháng Sáu tới, có lẽ con số này sẽ còn tăng hơn nữa.

Quill:

5 nữ, 15 nam

Mặc dù Starlord không nằm trong danh sách 1000 cái tên được dùng nhiều nhất, tên của Peter trong Guardians of the Galaxy rất phổ biến. Họ của anh – Quill - cũng được trao cho 20 đứa trẻ sinh năm ngoái.

Drax:

11 nam

Hình ảnh một gã cơ bắp xanh đỏ ngoài hành tinh rõ ràng không quá đáng yêu phải không. Nhưng vẫn có 11 đứa trẻ được cha mẹ chọn đặt tên theo nhân vật này.

Nebula:

10 nữ

Là một người em luôn cảm thấy bực bội vì thua kém chị của mình, ít ra Nebula có thể tự hào rằng tên của cô đã được đặt cho nhiều đứa trẻ tại Mỹ trong năm 2017 hơn. Đó cũng là cả một thành tựu rồi.

Hawkeye:

6 nam

Một cái tên rất ngầu, nhưng đáng tiếc là nó sẽ không thực sự phù hợp ngoài đời thực. Cuộc sống của 6 đứa trẻ này sẽ ra sao khi biết rằng tên của chúng được đặt theo một nhân vật đã "mất tích" trong suốt sự kiện Avengers: Infinity War, khi vận mệnh của một nửa vũ trụ đang lâm nguy?

Sau thành công của Black Panther và Avengers: Infinity War, bạn nghĩ những cái tên mới nào sẽ được lựa chọn? Shuri hay T'Challa có thể tạm chấp nhận được, nhưng bạn đừng loại trừ khả năng gặp một đứa nhóc nào đó với tên Thanos nhé.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây