Liệu WWDC 2018 có là một kỳ WWDC nhàm chán?

Thứ năm - 24/05/2018 15:42
Chỉ còn hai tuần nữa là đến WWDC 2018, nhưng sự hào hứng và những trông đợi xung quanh sự kiện này dường như chẳng hề tồn tại.

Chỉ còn hai tuần nữa là đến WWDC 2018, nhưng sự hào hứng và những trông đợi xung quanh sự kiện này dường như chẳng hề tồn tại.

Trên thực tế, những tin tức liên quan đến WWDC - Hội nghị các nhà phát triển Apple toàn cầu - năm nay hạn chế đến nỗi bạn có lẽ đã quên mất hội nghị thường niên của Apple sẽ diễn ra vào ngày 4/6 tới đây.

Nói một cách đơn giản, các thông tin dẫn đến WWDC 2018, khác hẳn với thông lệ mọi năm, im ắng và chẳng có gì thú vị. Nếu bạn còn nhớ, trước thềm sự kiện WWDC các năm trước đây khoảng vài tuần, chúng ta thường bị dội bom bởi hàng loạt các tin đồn liên quan đến các tính năng phần mềm mới và các phần cứng hấp dẫn mà Apple có thể sẽ mang đến hội nghị. Tháng 5 luôn là một trong những tháng "hot" nhất trong chu kỳ tin tức của Apple, nhưng tháng 5 năm nay có vẻ là một ngoại lệ.

Tất cả những điều này làm nảy sinh một câu hỏi: liệu WWDC 2018 có là một sự kiện nhàm chán? Có hai lý do dẫn đến tình hình này: hoặc Apple bỗng nhiên cực giỏi trong việc giữ kín những thông tin rò rì về phần mềm và phần cứng, hoặc có lẽ chẳng có gì nhiều để rò rỉ trong năm nay. Dù có khả năng Apple có một số con bài bí mật chờ tung ra vào phút chót, nhiều người tin rằng Táo khuyết năm nay sẽ chẳng có bất kỳ công bố nào "kinh thiên động địa" tại WWDC 2018.

WWDC 2017 là một sự kiện hấp dẫn với MacOS High Sierra, HomePod và nhiều thứ khác

Dù iOS thường sẽ là trung tâm của WWDC, nhưng bản cập nhật iOS năm nay được cho là sẽ không có nhiều điều hấp dẫn so với năm ngoái. Đã có nhiều thông tin cho rằng nhiều tính năng đầy tham vọng vốn sẽ xuất hiện trên iOS 12 sẽ bị lùi lại một năm nhằm cho Apple thêm thời gian cải thiện độ ổn định và độ tin cậy của toàn hệ thống. Như vậy, iOS 12 có lẽ sẽ giống Mac OSX Snow Leopard: cực ít những tính năng mới, chủ yếu là các cải tiến ngầm trong hệ thống.

Một số tính năng ban đầu được dự kiến cho iOS 12 nhưng bị đẩy sang iOS 13 gồm: màn hình chính được thiết kế lại, chế độ multiplayer cho các game AR, và khả năng chạy các ứng dụng bên thứ 3 cả trên iPhone lẫn Mac. Một tin đồn sau đó cho biết màn hình chính được thiết kế lại nêu trên sẽ chỉ dành cho iPad mà thôi.

Bên cạnh iOS, chúng ta chắc chắn sẽ được thấy các phiên bản mới của watchOS, macOS và tvOS. Dù vậy, chưa hề có bất kỳ thông tin thú vị nào về các tính năng mới trên các nền tảng này xuất hiện cả.

Ngoài ra, vẫn có khả năng Apple sẽ giới thiệu một số phần cứng mới tại WWDC 2018. Năm ngoái, Apple đã công bố HomePod, iMac Pro, MacBook Pro, và iPad Pro 10.5-inch mới. Liệu năm nay sẽ có phần cứng mới nào? Chắc chắn là có, nhưng sẽ chẳng khiến mọi người hào hứng như một bản cập nhật iOS với hàng loạt các tính năng mới được. Cho dù Apple có giới thiệu iPhone SE 2, thì bản thân sản phẩm này cũng chỉ là một sản phẩm phù hợp với một nhóm nhỏ người dùng mà thôi.

Chúng ta vẫn còn 14 ngày nữa trước khi WWDC 2018 mở màn. Do đó, hãy cùng chờ đợi để xem những tin đồn đã xuất hiện có trở thành sự thực hay không.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây