Samsung xác nhận sẽ sản xuất hàng loạt chip 7nm trong năm nay

Thứ năm - 24/05/2018 22:17
Những con chip di động thế hệ mới nhất ở hiện tại đang được sản xuất trên quy trình 10nm. Nhưng Samsung tuyên bố hãng đã sẵn sàng cung cấp những con chip LPP 7nm vào nửa cuối năm 2018.

Những con chip di động thế hệ mới nhất ở hiện tại đang được sản xuất trên quy trình 10nm. Nhưng Samsung tuyên bố hãng đã sẵn sàng cung cấp những con chip LPP 7nm vào nửa cuối năm 2018.

Theo Android Authority, tại sự kiện Samsung Foundry Forum diễn ra hàng năm, Samsung đã công bố rằng những con chip 7nm sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ in EUC. Công ty bổ sung thêm, "những IP chính" (có thể là những vi xử lý cho khách hàng) đang dần được hoàn thiện đến nửa đầu năm 2019.

Như vậy, sẽ không có bất cứ chiếc điện thoại Samsung nào sử dụng chip 7nm được giới thiệu trong năm nay. Năm vừa qua, Samsung đã lần đầu tiên vượt mặt Intel về doanh số bán chip thường niên, nhờ vào sự thống trị của mình trong thị trường chip nhớ. Hiện tại, Samsung có lẽ là hãng sản xuất thiết bị duy nhất có khả năng tự sản xuất chip 7nm cho các sản phẩm của mình, khi mà Apple, Qualcomm, hay AMD cần phải hợp tác với TSMC để sản xuất những con chip tiến trình 7nm.

Tuy vậy, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn phải dè chừng công ty chip HiSilicon của Huawei. Một số nguồn tin cho biết vi xử lý Kirin 980 tiếp theo sẽ sử dụng quy trình 7nm. Huawei cũng có truyền thống giới thiệu một chiếc điện thoại dòng Mate sử dụng con chip mới vào nửa cuối năm. Công ty Trung Quốc có thể sẽ đi trước Samsung nếu giới thiệu chiếc smartphone mới dùng chip 7nm.

Sau 7nm sẽ là gì?

Các con chip di động đã liên tục thu nhỏ kích thước trong thời gian qua. Các con chip nhỏ hơn thường mang lại thời lượng pin lâu hơn và hiệu năng tốt hơn. Vậy những con chip của Samsung sẽ được thu nhỏ đến thế nào trong tương lai?

Hãng đã nhắc tới kế hoạch phát triển chip theo các quy trình 5nm, 4nm và 3nm. Samsung sẽ áp dụng công nghệ sản xuất FinFET hiện có của mình cho quy trình 4nm, đây cũng là công nghệ được sử dụng trong hai con chip flagship Exynos gần đây và cả Qualcomm Snapdragon 845. Trong khi đó, với quy trình 3nm, Samsung sẽ bỏ công nghệ FinFET để tận dụng quy trình sản xuất GAA, với công nghệ nanosheet.

Theo một số nguồn tin, Samsung dự định sẽ sản xuất những con chip 5nm vào năm 2019, 4nm vào năm 2020 và sớm nhất là đến năm 2021 sẽ có 3nm. Một số nhà phân tích dự đoán quy trình 3nm sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2022, nhưng cần nhớ rằng, Samsung đang phát triển nhanh hơn so với kì vọng.

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây