Lukaku ngang hàng với Ronaldo và Suarez tuổi 23

Thứ bảy - 17/09/2016 22:11

Lukaku ngang hàng với Ronaldo và Suarez tuổi 23

Mới 23 tuổi, nhưng Romelu Lukaku đã trở thành một trong những cây săn bàn xuất sắc. Số bàn thắng của anh còn cao hơn Cristiano Ronaldo và Luis Suarez ở tuổi 23

 

Hồi đầu tuần, Lukaku tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của Everton trước Sunderland. Tiền đạo người Bỉ là tác giả của hat-trick nhấn chìm đối thủ. Các pha lập công đó cũng giúp mũi nhọn này nâng tổng số bàn thắng từ trước tới nay lên 122 bàn (tính trên mọi đấu trường).

Thành tích đó còn cao hơn cả Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic ở tuổi 23. Theo Fox Sports, Ronaldo ghi 110 bàn, Suarez có 107 bàn, Rooney bỏ túi 100 bàn và Ibrahimovic sở hữu 65 pha lập công khi có cùng độ tuổi với Lukaku.

Lukaku có thành tích ghi bàn rất ấn tượng ở tuổi 23.

So sánh đó cho thấy Lukaku đang trên đường gia nhập ngôi đền của những cây săn bàn vĩ đại của bóng đá thế giới. Trang Fox Sports còn bình luận tiền đạo người Bỉ ngay từ giờ đã đứng chung mâm với nhiều cỗ máy ghi bàn xuất sắc khác trên thế giới.

Lukaku bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi. Anh có trận ra mắt trong màu áo Anderlecht chỉ 11 ngày sau sinh nhật thứ 16. Năm đó (mùa 2009-2010), Lukaku trở thành cầu thủ trẻ nhất giành danh hiệu Vua phá lưới giải quốc nội, với 15 bàn. Đó là khởi đầu rất ấn tượng.

Lukaku có tốc độ, sức mạnh như một chú bò tót và bản năng một kẻ săn mồi thực thụ trong khu vực cấm địa. Với chiều cao 1m90 và thể hình to con, cầu thủ này rất mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi. Điểm yếu của anh thuộc về khả năng xử lí bóng ở chạm đầu tiên, khi cần cải thiện nhiều.

Nhưng bù lại, tiền đạo người Bỉ sút xa rất mạnh, và dứt điểm khéo léo. Dù thuận chân trái, tuy nhiên, Lukaku những năm gần đây đã cải thiện khả năng dứt điểm bằng chân phải rất nhiều. Khi HLV Roberto Martinez còn dẫn dắt Everton, ông từng mô tả cậu học trò là "tiền đạo số 9 độc nhất".

Số bàn thắng của Lukaku còn cao hơn Ronaldo, Suarez, Rooney và Ibra ở tuổi 23.

"Thông thường, một số 9 chỉ có thể sở hữu duy nhất kỹ năng, hoặc giữ bóng, sức mạnh, tốc độ hay dứt điểm tốt. Tuy nhiên, Lukaku lại có mọi thứ. Cậu ta là hiện tượng của Everton", HLV Martinez cho biết.

Trong khi đó, cựu HLV Marc Wilmots của tuyển Bỉ cũng đánh giá cao tài năng Lukaku khi trả lời phỏng vấn tại Euro 2016. Ông nói: "Cậu ta di chuyển mọi lúc và luôn quấy nhiễu hàng thủ đối phương. Lukaku còn có thể tạo ra khoảng trống cho những đồng đội khác. Tin tôi đi, các hậu vệ khi đối mặt với Lukaku sẽ không dám đùa giỡn đâu".

Rào cản lớn nhất khiến Lukaku chưa thể vươn tầm đẳng cấp siêu sao nằm ở sự ổn định phong độ. Tuy nhiên, ở tuổi 23 của chân sút người Bỉ và sở hữu 122 bàn thắng thì người ta không thể đòi hỏi gì hơn. Bản thân chân sút đang khoác áo Everton cũng nhận thức được phải tự cải thiện và cố gắng phấn đấu.

Theo Fox Sports, Lukaku vẫn còn tương lai rộng mở phía trước để hoàn thiện mình. Việc chơi cho Everton, một đội bóng tầm trung nước Anh, không đồng nghĩa anh kém tài so với những chân sút khác. Xuất phát điểm của Lukaku có thể không hoành tráng, nhưng khi tới tuổi 26 hoặc 27, thời điểm đỉnh cao một tiền đạo, tay săn bàn người Bỉ sẽ lột xác so với hiện tại.

Romelu Lukaku từng chơi cho Anderlecht, Chelsea, West Brom và đang phục vụ Everton. Mùa 2014-15, Everton bỏ ra 28 triệu bảng, số tiền chuyển nhượng kỷ lục của CLB, để mua đứt Lukaku từ Chelsea.  Tháng 1/2014, báo The Guardian từng liệt kê tên của Lukaku vào danh sách 10 cầu thủ trẻ triển vọng của châu Âu.

Trong màu áo Everton, Lukaku đã ghi 46 bàn sau 107 trận.



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây