Huyền thoại của Arsenal ca ngợi Kante hay hơn Pogba

Chủ nhật - 14/08/2016 15:34

Huyền thoại của Arsenal ca ngợi Kante hay hơn Pogba

Mới đây, danh thủ một thời của Arsenal, Martin Keown đã lên tiếng cho rằng Kante mới là chữ kí chất lượng nhất trong kì chuyển nhượng hè năm nay chứ không phải Paul Pogba

Sau một kì Euro dưới màu áo của ĐT Pháp, N' Golo Kante và Paul Pogba sẽ trở thành đối thủ của nhau khi Premier League bắt đầu khởi tranh.

Hồi đầu tháng 7, N' Golo Kante đã rời bỏ nhà đương kim vô địch Leicester City để đầu quân cho Chelsea với giá 30 triệu bảng. Cầu thủ người Pháp cũng chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất đã làm nên câu chuyện thần kì của Bầy Cáo mùa giải trước.

Khoảng 1 tháng sau, người đồng hương của anh, Paul Pogba cũng chính thức cập bến Old Trafford cùng với mức phí chuyển nhượng lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới: 89 triệu bảng, gấp khoảng 3 lần so với số tiền Chelsea đã bỏ ra để có được Kante.

Vụ chuyển nhượng đình đám của Paul Pogba đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ những người có chuyên môn. Dù không ai phủ nhận tài năng của Pogba nhưng phần đông đều cho rằng anh không xứng đáng với số tiền mà MU đã bỏ ra.

Trong bài viết của mình trên tờ Daily Mail, huyền thoại một thời của Arsenal, Martin Keown đã lên tiếng cho rằng N' Golo Kante mới chính là bản hợp đồng chất lượng nhất mùa hè này chứ không phải bom tấn Paul Pogba.

Martin Keown ca ngợi Kante là bản hợp đồng chất lượng nhất kì chuyển nhượng. Ảnh: Internet

"Tôi tin rằng không đội bóng nào có thể mua được một tiền vệ tốt hơn Kante trong mùa hè này, kể cả Pogba cũng không thể so sánh với cậu ấy.

N' Golo Kante sở hữu nguồn năng lượng vô tận cùng kĩ năng tắc bóng rất điêu luyện, tốc độ cũng là một điểm mạnh của cậu ấy. Sở hữu Kante trong đội hình chẳng khác gì có một Thames Barrier chắn giữa hàng tiền vệ vậy".

Kante được ví như đê chắn Thames Barrier nổi tiếng của London. Ảnh: Internet

Thames Barrier là một dạng đê chắn nước trên sông Thames. Điều đặc biệt nhất ở đó là nó bao gồm 10 phần, mỗi phần dài 60m, cao gần 11m và đều có thể xoay ngang, dọc được. Khi xếp thành hàng ngang dòng sông và nối với nhau, chúng tạo nên con đập chắn sóng nổi tiếng khắp nước Anh. Các nhà khoa học tính rằng với tốc độ nước biển dâng như hiện tại, Thames Barrier có đủ khả năng không để London bị ngập lụt đến năm 2050.

Keown hoàn toàn có lí do để so sánh tầm quan trọng của N' Golo Kante ở hàng tiền vệ với đập chắn nổi tiếng này nếu nhìn vào những thống kê của cầu thủ người Pháp mùa trước.

Theo thống kê từ Sky Sports, trong mùa giải trước, tuyển thủ người Pháp dẫn đầu Premier League về số lần tắc bóng (175) và cắt bóng (156), xếp thứ tư về tranh chấp tay đôi (277) và thứ 6 về thu hồi bóng (326). Đáng nói hơn kể từ đầu mùa đến nay anh mới phải nhận 3 thẻ vàng cùng 2 lỗi trong phòng ngự, một con số cực kì đáng nể.

Tuy nhiên cũng khó có thể nói Kante xuất sắc hơn Paul Pogba nếu chỉ dựa trên những con số thống kê như vậy. Ở mùa trước, người đồng hương của Kante cũng sở hữu riêng cho mình đến 8 bàn thắng và 12 đường kiến tạo qua đó giúp Juventus lần thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A.  

Mặc dù là một tiền vệ có thiên hướng tấn công nhưng khả năng tranh chấp tay đôi của Paul Pogba cũng không hề tồi. Thậm chí số 6 của Manchester United còn nhỉnh hơn Kante về khoản kĩ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật trong mỗi đợt phát động tấn công.

Khi trái bóng còn chưa lăn, thật khó để nói cầu thủ này giỏi hơn cầu thủ kia chỉ nhờ những con số thống kê vô tri vô giác. Chưa biết N' Golo Kante hay Paul Pogba sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa này nhưng chắc chắn một điều rằng NHA năm nay sẽ là một cuộc cạnh tranh quyết liệt nhất trong lịch sử.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây