5 câu hỏi quyết định thành bại của MU mùa giải này

Chủ nhật - 14/08/2016 19:06

5 câu hỏi quyết định thành bại của MU mùa giải này

Jose Mourinho sẽ phải vượt qua những vấn đề dưới đây nếu muốn tìm lại ánh hào quang một thời của Manchester United.

Với việc nhận được sự hậu thuẫn của BLĐ Manchester United, Jose Mourinho đã có đầy đủ lực lượng cần thiết với 2 cái tên nổi bật Paul Pogba và Ibrahimovic.

Tuy nhiên với một mùa giải khó khăn trước mắt, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần chứng tỏ MU đã trở lại thực sự bằng cách vượt qua 5 vấn đề lớn nhất được nêu lên dưới đây.

Liệu Mourinho có giúp Rooney tìm lại được phong độ ghi bàn?

Tháng 5/2016, Wayne Rooney đã lên tiếng khẳng định rằng tuổi tác đã khiến anh không thể chơi ở vị trí tiền đạo nữa. Tiền đạo người Anh cho rằng Louis van Gaal đã đúng khi kéo anh xuống chơi ở vị trí thấp hơn nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Mourinho cập bến Manchester United.

Rooney nhận được sự tin tưởng từ Jose Mourinho.

Jose Mourinho đã nói trước giới truyền thông rằng những ngày tháng chơi bóng như một tiền vệ trung tâm của Rooney sẽ chính thức kết thúc với sự hiện diện của ông tại Old Trafford. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, tuổi tác chỉ làm giảm đi tốc độ, thể lực nhưng sự ham muốn và khát khao ghi bàn vẫn còn nguyên trong Rooney.

Tuy nhiên, với việc Rooney chỉ có trung bình 12 bàn thắng trong một mùa giải trong 3 năm trở lại đây, quyết định của Mourinho vẫn bị đặt một dấu hỏi rất lớn.

Hàng thủ của MU có đủ vững chắc để vô địch Premier League?

Mùa giải trước, hàng thủ của MU được coi là xuất sắc với kỷ lục giữ sạch lưới trong 18 trận. Tuy nhiên, sự thành công đó đến bởi chiến thuật khá bảo thủ của Louis van Gaal chứ không phải đến từ một hàng phòng ngự vững chắc theo nhận định của nhiều chuyên gia.

Sự trở lại của Luke Shaw sẽ giúp hàng thủ MU vững chắc hơn.

Mặc dù Luke Shaw đã trở lại và Cris Smalling đã trưởng thành hơn rất nhiều, Jose Mourinho dường như vẫn chưa yên tâm với hàng phòng ngự của MU mùa giải năm nay. Sự phập phù của Marcos Rojo, Phil Jones hay Matteo Darmian vẫn sẽ là mối lo của Manchester United mùa giải năm nay.

Nếu MU thực sự muốn tạo ra khác biệt so với thời của HLV Louis van Gaal bằng lối đá tấn công, một hàng thủ được tổ chức tốt chính là điều Jose Mourinho cần.

Cơ hội nào cho những cầu thủ trẻ như Rashford?

Sự hiện diện của Ibrahimovic đã khiến cho nhiều cầu thủ và CĐV của Manchester United cảm thấy phấn khích. Tuy nhiên trường hợp của Rashford lại hoàn toàn khác.

Trên chặng đường phát triển của một cầu thủ trẻ, việc được tin tưởng và ra sân thường xuyên chiếm vai trò rất quan trọng. Với Rashford cũng vậy, cầu thủ năm nay chỉ mới 18 tuổi đã có những bước đầu trong sự nghiệp không thể nào quên mùa giải trước với những bàn thắng vào lưới Arsenal và Manchester City.

Rashford nhiều khả năng sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị.

Thế nhưng tương lai của Marcus Rashford đã bị đặt một dấu hỏi rất lớn với việc Ibrahimovic liên tục tỏa sáng trong những trận đấu giao hữu đầu mùa. Mặc dù Jose Mourinho đã từng trấn an NHM rằng sẽ có nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ khi MU sẽ phải đá khoảng 60 trận mùa giải sắp tới, Rasford nhiều khả năng sẽ bị quên lãng trên băng ghế dự bị khi anh chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau Rooney và Martial.

Liệu Jose Mourinho có phá được dớp của chính mình?

Trong suốt sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, Jose Mourinho thường gây nỗi thất vọng lớn ở mùa giải thứ 3 trước khi bị sa thải và NHM Manchester United đang lo ngại điều đó sẽ xảy ra thêm một lần nữa.

NHM kỳ vọng Jose Mourinho sẽ đem về thành công lâu dài cho MU.

Những thành công ở Chelsea và Real Madrid đều đã bị BLĐ của 2 đội bóng đẩy vào quên lãng mặc cho việc chính Jose Mourinho đã yêu cầu sự tin tưởng của họ. Đối với Manchester United, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ không bị đối xử như vậy khi ông được coi là người sẽ tiếp bước Alex Ferguson đem lại thành công cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên mặc dù nhận được sự ủng hộ của NHM và BLĐ, Jose Mourinho cũng cần vượt qua "lời nguyền" của chính mình với việc giúp MU có một phong độ ổn định và lâu dài.

Liệu Paul Pogba có chứng tỏ được anh xứng đáng với số tiền kỷ lục?

100 triệu bảng quả là một số tiền quá lớn cho một cầu thủ còn khá trẻ. Chính Paul Scholes cùng nhiều huyền thoại của MU đã lên tiếng khẳng định rằng thương vụ mời gọi Pogba trở lại Old Trafford sẽ là một quyết định sai lầm của Jose Mourinho.

Paul Pogba sẽ là nhân tố chính trong đội hình MU mùa giải mới.

Mourinho, theo chiều hướng ngược lại, vẫn khẳng định rằng tài năng của Pogba xứng với từng xu mà ông đã thuyết phục BLĐ MU chi cho thương vụ thế kỷ này. Trong trường hợp Pogba giúp MU giành chức vô địch, khoảng tiền được đầu tư cho anh sẽ ngay lập tức đem lại lợi nhuận ngay từ doanh thu truyền hình (MU nhận 96 triệu bảng mặc dù chỉ đứng thứ 5 mùa giải trước).

Tuy nhiên, khó khăn là điều không thể tránh khỏi đối với Paul Pogba mặc cho việc anh tài năng như thế nào. Tiền vệ người Pháp là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại và thi đấu dưới danh hiệu đó quả là một thử thách không hề dễ một chút nào.

Pogba in tiền cho MU như thế nào?

Ai cũng hiểu rằng Paul Pogba là một thương vụ đầu tư vừa mang tính chuyên môn, vừa đậm chất thương mại. Nhưng chính xác thì tiền vệ người Pháp sẽ làm giàu cho MU như thế nào?

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây