Lội ngược dòng thắng Hà Nội T&T, Hải Phòng tiếp tục dẫn đầu V-League

Chủ nhật - 14/08/2016 21:45

Lội ngược dòng thắng Hà Nội T&T, Hải Phòng tiếp tục dẫn đầu V-League

Đội chủ sân Lạch Tray đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để thắng Hà Nội T&T với tỷ số 2-1. Đây là chiến thắng rất quan trọng của Hải Phòng bởi Hà Nội T&T chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng chưa từng đánh bại được Hà Nội T&T. Ở thời điểm này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng quyết phá cú dớp, bởi họ đang dẫn đầu BXH và hơn chính đối thủ đến từ thủ đô 2 điểm. Nếu vượt qua Hà Nội T&T trong trận đấu được ví như "chung kết sớm" của giải, đội bóng đất Cảng sẽ có cơ hội lớn giành ngôi vô địch, khi mà B.Bình Dương dường như đã buông xuôi.

Trận đấu đã diễn ra đầy căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

Tuy nhiên, đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn với đội chủ nhà, khi họ tiếp tục vắng 2 chân sút chủ lực Stevens và Fangan. HLV Trương Việt Hoàng và các học hy vọng vào sự cổ vũ của khán giả nhà, sẽ giúp họ hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.

Trở lại trận đấu, Hà Nội T&T với lực lượng được đánh giá cao hơn đã chủ động tấn công ngay từ đầu. Đội bóng thủ đô kiểm soát rất tốt khu vực giữa sân, tạo thành bàn đạp cho những pha xâm nhập vòng cấm đối phương.

Ngay phút thứ 6, Thành Lương chuyền bóng trúng tay Khánh Lâm nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền. Sau đó Ngọc Đức có pha chọc khe bổng cực kỳ tinh tế cho Gonzalo thoát xuống nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị. Đây là trận đấu có sự điều hành của trọng tài nước ngoài, ông Bin Nasaruddin, người Malaysia.

Phút 19, nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Hoàng Vũ Samson tung cú sút chân trái quyết đoán, bóng chạm chân hậu vệ Hải Phòng đổi hướng khiến Văn Lâm phải rất vất vả mới đẩy được bóng đập trúng cột dọc.

Hà Nội T&T chơi khá hay trên sân khách - Ảnh: Gia Hưng

Tuy nhiên các cầu thủ đội khách không phải quá tiếc nuối bởi khoảng 10 phút sau đó, họ có bàn mở tỷ số. Từ đường tạt bóng của Hùng Dũng, Gonzalo có pha dùng ngực nhả bóng ngược lại cho Hoàng Vũ Samson dứt điểm chân trái một chạm từ ngoài vòng cấm, bóng đi đập đất rất khó chịu khiến Văn Lâm hoàn toàn bó tay.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Gonzalo vừa tung cú sút xa từ cự ly 25m bằng chân trái không sở trường nhưng bóng vẫn đi cực căng và chỉ bay chệch cột dọc trong gang tấc. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà gần như không có cơ hội nguy hiểm nào. Chắc chắn sau giờ nghỉ giải lao, HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải có những điều chỉnh kịp thời về lối chơi cũng như nhân sự.

Bị dẫn trước, sang hiệp 2 Hải Phòng buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công. Những pha lên bóng của chủ nhà rất thiếu ý tưởng trong khi Hà Nội T&T chơi rình rập với cặp song sát Gonzalo - Samson.

Dù chơi khá bế tắc nhưng Hải Phòng vẫn có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 60, với pha dứt điểm trong tình huống lộn xộn của Đình Bảo.

Phút 70, Văn Thắng đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc trong gang tấc. Hải Phòng đang có tâm lý thi đấu rất tốt sau bàn gỡ hòa.

Hải Phòng tiếp tục dẫn đầu V-League - Ảnh: Gia Hưng

Phút 81, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hà Nội T&T và Xuân Hùng đệm bóng cận thành chính xác đưa Hải Phòng vượt lên. Ít phút sau đó, Hà Nội T&T chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Gonzalo nhận thẻ đỏ vì đánh nguội cầu thủ Hải Phòng.

Với việc chơi thiếu người, Hà Nội T&T đã không thể tìm được bàn gỡ hòa, đành chấp nhận thua 1-2.

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Minh Châu, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Phú, Quốc Trung, Hồng Việt, Văn Sáu, Xuân Hùng, Đình Bảo.

Hà Nội T&T: Minh Long, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Samson, Hùng Dũng.

B.T

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây