9x khoe các bữa ăn tự nấu 20 phút là xong, giúp đẹp da, giữ dáng hút 7 nghìn like

Thứ bảy - 08/09/2018 09:53

9x khoe các bữa ăn tự nấu 20 phút là xong, giúp đẹp da, giữ dáng hút 7 nghìn like

Bằng những bữa ăn tự nấu này mà cô nàng xinh đẹp này giảm được lượng mỡ thừa cho cơ thể luôn trẻ trung, khỏe mạnh.

>> XEM THÊM: 3 Tuyệt chiêu làm đồ ăn bị ỉu giòn tan như mới ( video: Cchanel )

Cũng như nhiều chị em khác, Cao Hoàng Hạnh Phúc (23 tuổi, TPHCM) rất thích vào bếp nấu ăn. “Ngày xưa lúc nào cũng được mẹ nấu cơm cho ăn thì mình chỉ có sở thích làm các loại bánh cho mấy đứa em thôi. Lúc đi học xa nhà mẹ mình còn phải gửi đồ ăn lên Sài Gòn cho ăn nữa. Nhưng sau này khi mà mình bắt đầu tự nấu các bữa ăn cho mình thì càng nấu mình càng thấy thoải mái và thích thú. Nên là bây giờ ngày nào mình cũng vào bếp nấu ăn hết, khi nào rảnh thì mình làm bánh nữa”, Hạnh Phúc chia sẻ.

Hiện tại, không chỉ nấu ăn, cô 9x còn ăn theo chế độ eatclean để giữ dáng, đẹp da, giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Khi chia sẻ những món ăn này lên mạng xã hội, cô đã thu hút hơn 7 nghìn lượt like và chia sẻ của dân mạng. Rất nhiều đã hỏi cô kinh nghiệm về chế độ ăn uống như thế này.

Hạnh Phúc cho biết, các món mà cô làm không hẳn là các món ăn giảm cân. Mình nấu ăn chủ yếu là theo phương pháp eatclean. Tăng/ giảm/ hay duy trì cân nặng là phụ thuộc vào lượng calo mình nạp vào và lượng calo tiêu thụ ra.

Sở dĩ chọn phương pháp ăn này vì Hạnh Phúc muốn mình có thể ăn đa dạng các loại thực phẩm, chế biến đơn giản, giúp cơ thể hạn chế được dầu mỡ, đường, bột ngọt, và giúp cô kiểm soát được lượng calo mình nạp vào. 9x nhận thấy, ăn theo chế độ như vậy rất tốt cho sức khoẻ và có thể duy trì lâu dài.

Để kiểm soát được cân nặng, 9x cho biết, chế độ ăn phải tuân thủ nguyên tắc cốt lõi là biết được lượng calo hợp lí và cần thiết cho cơ thể để đạt được mục tiêu giảm cân đó và kiểm soát được lượng calo mình nạp vào từ việc ăn uống hằng ngày. Điều đặc biệt cần lưu ý là ăn đủ chất (đạm, tinh bột, chất béo tốt, chất xơ, vitamins), tuyệt đối không cắt bỏ chất, không nhịn ăn, vì đó đều là những chất cần thiết để cơ thể phát triển khoẻ mạnh.

"Các bữa ăn mình đều phân chia đủ các chất, đối với tinh bột thì mình ưu tiên các tinh bột tốt như là tinh bột từ khoai lang, gạo lứt, bánh mì đen, đạm thì mình ưu tiên đạm từ thịt gà (phần ức) và cá hơn là bò và heo, chất béo thì tất nhiên là dầu olive, quả bơ, và các loại hạt thì tốt hơn hẳn chất béo từ dầu mỡ rồi", Hạnh Phúc nói.

Bên cạnh chế độ ăn này, 9x còn kết hợp với đi tập gym. Và nhờ cả 2 (tập luyện, ăn uống) nên cơ thể cô săn chắc hơn, cân nặng không thay đổi nhưng nhiều cơ ít mỡ hơn hẳn.

Mỗi bữa ăn chuẩn bị như vậy Hạnh Phúc chỉ mất khoảng 20 phút là xong. Cô chia sẻ, chỉ cần cô nạp đủ calo thì cơ thể sẽ không bị thấy nói. Cô cũng bật mí cách giúp hết đói là ăn đúng giờ và chia nhỏ bữa ăn. "Ví dụ 7h mình ăn sáng - 10h ăn nhẹ (trái cây/sữa chua…) - 1h ăn trưa - 4h tập thể dục xong mình lại ăn nhẹ sau tập - 6h ăn tối".

Hạnh Phúc nhấn mạnh với nhiều chị em đang muốn giữ dáng, một cơ thể săn chắc như mình là không nên bỏ đói và đối xử tệ bạc với bản thân. "Hãy tìm hiểu cách tính calo, eat clean, ăn uống đầy đủ trong lượng mình cần, nhớ kiểm soát không ăn dư không ăn thiếu, và tập thể dục".

Hạnh Phúc nhấn mạnh với nhiều chị em đang muốn giữ dáng, một cơ thể săn chắc như mình là không nên bỏ đói và đối xử tệ bạc với bản thân.

Bạn gái làm bánh để giảm cân, người yêu ám ảnh với thành quả, cơm chẳng dám nuốt
Nhìn món bánh vốn để đem lại năng lượng cho người tập gym như thế này liệu có ai dũng cảm dám ăn không?
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây