Cuối tuần se lạnh làm 5 món tuyệt ngon chồng con mê tít không màng hàng quán

Chủ nhật - 09/09/2018 23:27

Cuối tuần se lạnh làm 5 món tuyệt ngon chồng con mê tít không màng hàng quán

Món ăn nào cũng hấp dẫn, ngon miệng khiến nồi cơm hết bay lúc nào không biết.

VỊT GIẢ CẦY

Nguyên liệu:

- Vịt xiêm: ½ con (1-1,2kg)

- 1 củ riềng, 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 2 trái ớt, mắm tôm, mẻ, bột nghệ, muối, dầu ăn, bột nêm

Cách làm:

Vịt làm sạch, bóp với chút rượu, muối và gừng giã giập cho sạch. Rửa lại thật sạch, để ráo và cho lên bếp thui vàng, xém các mặt. Sau đó chặt thành miếng vuông vừa ăn. 

Riềng cạo bỏ rễ, vỏ sau đó rửa sạch, xắt miếng rồi đem xay hoặc giã nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Mẻ lọc qua rây lấy loại bỏ phần bã.

Ướp thịt vịt với riềng, mẻ, mắm tôm và 1 thìa nhỏ bột nghệ để khoảng 30-45 phút cho thịt vịt ngấm gia vị.

Bắc nồi lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng già cho tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào săn.

Vịt săn, ngấm đều gia vị, thêm ít nước sôi vào đun nhỏ lửa đến khi nước cạn, vịt chín mềm. Nêm nếm cho vừa ăn là được.

Vịt giả cầy ăn nóng cùng bún hoặc với cơm trắng rất ngon.

CÁNH GÀ ƯỚP BIA CHIÊN GIÒN

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 400g cánh gà

- 50g lạc rang bỏ vỏ

- 1 lon bia- 60g bột mì; 1 quả trứng

- Tỏi, ớt khô, gừng, tiêu xay

- Ngũ vị hương, gia vị

Cách làm:

- Chặt cánh gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ướp gà với gừng, tỏi và tiêu. Thêm bia và xì dầu vào, ướp gà trong khoảng 1-2 tiếng.

- Đổ phần bia ướp đi, sau đó thêm bột mì và đập trứng vào cùng với gà, trộn đều lên. Chiên gà trong chảo ngập dầu đến khi phần vỏ thịt gà giòn và vàng đều. Sau đó gắp gà ra để cho ráo dầu.

- Trong chảo dầu nóng, cho gừng, tỏi và ớt khô vào phi thơm. Cho gà, ngũ vị hương, tiêu, tương ớt, chút nước mắm vào đảo đều. Đến khi miếng gà đã ngấm gia vị cho lạc rang vào, xóc thật đều lên là xong.

TRÀNG LỢN XÀO DƯA CHUA

Nguyên liệu:

- 1 nửa bộ tràng lợn (dồi trường)- 1-2 quả cà chua- 1 bát dưa chua- 1 củ hành khô; vài nhánh tỏi- 2 nhánh hành lá;  1-2 quả ớt sừng; 1 nhánh gừng- Gia vị: 1 thìa nước mắm; 1 chút đường; Muối, bột nêm, tiêu; dầu ăn.

Cách làm:

- Tràng lợn rửa sạch, để cho ráo nước, gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi, cà chua thái múi cau, hành, tỏi băm nhỏ, hành lá thái khúc ngắn cho ra đĩa.

- Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho 1 chút muối, gừng thái sợi vào nồi và cho tràng lợn vào luộc khoảng 5 phút. Vớt ra ngâm tràng lợn vào chậu nước lạnh khoảng 5 phút nữa.

- Vớt tràng lợn ra cho ráo nước sau đó đem thái khúc vừa ăn.

Đặt chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, tiếp theo cho tỏi băm vào phi thơm. Thêm tất cả tràng lợn vào xào cùng với ớt sừng, nêm chút nước mắm, bột nêm, tiêu và đảo đều rồi xúc ra đĩa.

- Vẫn cái chảo đó bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành băm vào phi cho thơm mới cho cà chua vào xào để cà chua chín mềm. Tiếp theo, cho dưa chua vào xào cùng, nêm chút gia vị và 1 thìa cà phê đường cho vừa miệng, xào cho dưa chín.

- Trút tất cả tràng lợn vào cùng, đảo đều nguyên liệu rồi cho hành lá vào là tắt bếp. Xúc tràng lợn xào dưa chua ra đĩa thưởng thức ngay lúc còn nóng để cảm nhận hương vị thơm ngon, giòn sần sật của món ăn.

TAI HEO CUỘN MỘC NHĨ

Nguyên liệu:

- 1 tai heo; 4 tai nấm mộc nhĩ; 1 củ hành; Hạt tiêu; 3 củ sả

- Dầu hào, bột canh, giấm

Cách làm:

- Tai heo làm sạch, rửa với muối và giấm. Cắt phần lỗ tai, lọc mỏng chỗ mỡ thịt phần chân tai rồi để riêng. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân. Sả rửa sạch cắt khúc 4cm. Hành bóc vỏ. 

- Trải mộc nhĩ vào mặt trong của tai heo. Sau đó trải phần thịt đã lọc mỏng lúc trước lên trên. Sau đó cuộn tai heo lại. Dùng dây lạt hoặc chỉ để cố định tai heo lại. Chú ý buộc thật chặt để phần mộc nhĩ sau khi luộc không bị rời ra.

- Cho tai cuộn mộc nhĩ vào nồi nước cùng 2 thìa giấm và một chút muối. Cho tai heo cuộn vào luộc sơ. Nước sôi thì vớt tai ra rửa sạch với nước. 

- Lấy một nồi nước khác. Cho sả, hành hạt tiêu, 2 thìa giấm, 3 thìa dầu hào, 3 thìa nước xì dầu rồi cho tai heo vào luộc cùng. Nước sôi thì để om 25-30 phút thì tắt bếp. 

- Vớt tai heo cuộn mộc nhĩ ra để nguội. Bọc lại rồi để ngăn mát tủ lạnh 3 giờ đồng hồ là được. Khi ăn, đem tai heo cắt bỏ dây, thái miếng mỏng vừa phải. Món ăn kèm với tương ớt hoặc chanh muối là tuyệt nhất. 

CÁ LÓC NHỒI THỊT HẤP

Nguyên liệu:

- Cá lóc

- Thịt nạc xay

- Mọc - Nấm mèo, hành tím, hành lá - Miến - Rau sống ăn kèm - Các gia vị thông thường

Cách làm:

- Cá làm sạch, rút xương sống, không mổ bụng, rồi đem cá đi rửa bằng giấm cho khử mùi tanh cho cá, sau đó rửa lại thật sạch để ráo.

- Nấm mèo ngâm nở, rửa sạch, cắt sợi nhuyễn. Hành tím băm nhuyễn. Miến ngâm mềm cắt khúc. Rau thơm ăn kèm rửa sạch để ráo.

- Trộn tất cả nguyên liệu trên cùng thịt và mọc, nêm một ít hành nêm, một muỗng café nước mắm ngon, tiêu xay, bột ngọt và trộn thật đều rồi nhồi vào trong thịt cá. Để khoảng 15 phút cho cá ngấm.

- Lót hành tây vào đáy đĩa rồi cho cá lên sau đó đem hấp chín. Khi cá chín, cho hành lá và ớt cắt sợi lên trên và bày ra đĩa thật đẹp mắt.

- Cá lóc nhồi thịt hấp sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống cuốn bánh tráng.

Gợi ý 5 món tuyệt ngon đảm bảm cuối tuần chồng chỉ ở nhà ăn cơm vợ nấu
Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn đảm bảo chồng, con sẽ thích.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây