Người công nhân xây dựng nên "đế chế" bánh tráng trộn lừng lẫy khu Nguyễn Thượng Hiền

Thứ sáu - 07/09/2018 09:58

Người công nhân xây dựng nên "đế chế" bánh tráng trộn lừng lẫy khu Nguyễn Thượng Hiền

Người ta thích đến với chú Viên, cũng nhờ những bịch bánh tráng to, đầy đặn, nhiều nhân và đảm bảo no bụng hơn hẳn những chỗ khác.

(Video: Bánh tráng trộn chú Viên)

Bánh tráng là một trong một trong những món ăn đường phố đầy hấp dẫn của giới trẻ Sài Gòn. Không quá khó cho bạn để có thể tìm thấy một tiệm bánh tráng ở mọi ngóc ngách của thành phố.

Tuy nhiên nhiều người dù ở xa hay gần, là dân địa phương hay khách du lịch trong nước, ngoại quốc, nếu muốn một nơi để thưởng thức bánh tráng trộn đủ đầy, thơm ngon và đặc trưng, đều chắc chắn sẽ nhớ ra cái tên quen thuộc: Bánh tráng trộn chú Viên. Bởi, một khi ăn ở đây đã thấy ngon, ăn chỗ khác là..."chịu không nổi".

Mở hàng bánh tráng trộn trên con phố nhỏ hẹp từ cách đây 7 năm, người đàn ông có xuất thân vốn là một công nhân không ngờ, xe bánh tráng trộn của mình lại hút khách đến nỗi biến cả một đoạn đường Nguyễn Thượng Hiền thành nơi tụ tập của hàng chục quán bánh tráng trộn to nhỏ.

Bánh tráng trộn chú Viên là cái tên quen thuộc mà thực khách bốn phương đều nhớ khi nhắc đến món ăn vặt nổi tiếng Sài thành

Bịch bánh tráng to, đầy, đủ màu sắc rực rỡ làm nên thương hiệu "chú Viên"

Dù bánh tráng trộn này nay có nhiều biến tấu: bánh tráng muối, bánh tráng bơ, bánh tráng chiên, bánh trang xóc phô mai, bánh tráng cuốn... nhưng tiệm chú Viên vẫn chỉ trung thành với một loại bánh tráng trộn truyền thống duy nhất với giá 20 nghìn đồng/bịch.

Người ta thích đến với chú Viên, cũng nhờ những bịch bánh tráng to, đầy đặn, nhiều nhân và đảm bảo no bụng hơn hẳn những chỗ khác. Theo tiết lộ của một nhân viên làm bánh tráng trộn tại đây, trong mỗi bịch bánh tráng là sự kết hợp của 12-13 loại nguyên liệu khác nhau: bánh tráng, khô bò, trứng cút chiên, đậu phộng, rau răm, xoài nạo sợi, mỡ hành, ruốc rang., khô mực...

Một phần bánh tráng trộn tại đây có tới 12-13 nguyên liệu

Tất cả các loại thực phẩm đều được để trong khay inox sạch sẽ.

Mọi công đoạn chế biến diễn ra trực tiếp trức mắt thực khách.

Trứng cút chiên là đặc trưng của bánh tráng trộn chú Viên.

Ngày xưa mỗi ngày bán được vài chục bịch đã là nhiều, nhờ, nhờ sự phát triển của những hệ thống giao hàng thức ăn trực tuyến, quán chú Viên mỗi ngày có thể tiêu thụ từ vài trăm, đến cả nghìn bịch. Việc buôn bán đắt hàng cũng khiến người đàn ông ngoài 50 tuổi phải nghĩ thêm cách để tự chế tạo ra một chiếc máy trộn bánh tráng cầm tay, nhìn vô cùng hiện đại.

Chiếc máy trộn bánh tráng do chính chú Viên tự nghĩ và thực hiện.

Những bịch bánh được làm thoăn thoắt, khách đến mua liên tục.

"Bánh tráng trộn ở đâu cũng từng đó thứ, vậy nhưng bí quyết có lẽ ở tay người làm. Như một món ăn quen thuộc chỉ cần đổi người nấu là hương vị đã khác. Gia đình tôi không có bí quyết gì bí mật, chỉ nghỉ rằng mình may mắn được thực khách gần xa yêu mến là do quen với hương vị ở đây", vợ chú Viên - người phụ nữ tay thoăn thoắt đưa bánh cho khách, miệng vui vẻ hồn hậu kết luận.

Sau 5 năm, hotgirl bánh tráng trộn đình đám Đà Lạt đã ly hôn, chăm khoe ảnh tự nấu cơm
Lưu Hoài Bảo Chi – hotgirl bán bánh tráng trộn đình đám Đà Lạt hồi năm 2013 giờ đã thay đổi rất nhiều nhưng tài đảm đang có lẽ vẫn như xưa.
Bấm xem >>
Theo Hà My (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây