Tìm ra danh tính bà bán hàng có màn lừa bán cá ươn đỉnh cao khiến dân mạng "hú hồn"

Thứ sáu - 07/09/2018 08:39

Tìm ra danh tính bà bán hàng có màn lừa bán cá ươn đỉnh cao khiến dân mạng "hú hồn"

"Mua đi em, cá nhà chị tươi lắm!"

Công cuộc đi chợ lựa đồ ngày nay thật lắm chông gai. Không những phải mặc cả để mua được giá tốt mà còn phải biết lựa thực phẩm sao cho chọn được đúng món ngon, tươi mới.

Nhiều khi cầm con cá trên tay, thấy mắt cá trong veo, to tròn đã tưởng là cá tươi, ấy vậy mà vẫn có thể gặp...tai nạn như thường.

Một cư dân mạng mới đây đăng tải trên facebook bức ảnh đầy hài hước về màn lừa đảo tráo cá ươn thành cá tươi bằng miếng nhựa lắp mắt "có một không hai" của bà bán cá... khiến nhiều người phải thốt lên "bái phục".

Lời mời chào mua cá tươi của bà bán cá thật hấp dẫn.

Nhưng một tích tắc sau, mọi thứ bỗng "mông lung như một trò đùa".

"Bạn nên cảm thấy may mắn vì không mấy ai mua được cá đeo kính áp tròng đâu"

"Cười đau ruột. Mua cá đi em! cá nhà chị tươi lắm. Ai đi chợ mới hiểu"

"Bán cá giờ cũng công nghệ quá. Lại còn chu đáo đeo cả lens"

"Bác bán cá lầy quá, ăn cắp con mắt đồ chơi của con để đeo cho cá nữa"

....

Cộng đồng mạng cười ngất trước trò lừa bịp “đeo lens” cho cá ươn của bà bán cá.

Danh tính của bà bán cá đầy sáng tạo này cũng nhanh chóng được tìm ra. "Tác phẩm" cá đeo lens độc nhất vô nhị này là do chủ một cửa hàng hải sản ở Kuwait – một quốc gia nằm ở Tây Á nghĩ ra. Mọi người thường truyền tai nhau cách chọn cá tươi bằng cách nhìn vào mắt hoặc mang của chúng.

Để qua mắt khách hàng, chủ tiệm đã gắn những đôi mắt Googly Eyes lên cá ươn để chúng trở nên tươi rói và đầy sức sống. Nhưng người tính không bằng trời tính, đang yên đang lành bỗng đôi mắt giả rụng xuống làm lộ ra đôi mắt vô hồn của chú cá kém tươi.

Được biết, ngay sau khi bị phát giác, cơ quan chức năng địa phương đã dừng việc kinh doanh của cửa hàng để tiếp tục điều tra.

Báo nước ngoài đưa tin về việc chủ cửa hàng bán cá bị bắt do lừa dối bán cá ươn

Những người bán hàng rất khéo léo chào mời, nhưng bạn đừng tin vào những lời “quảng cáo” có cánh. Thay vào đó, hãy lựa chọn theo kinh nghiệm của bản thân như những gợi ý dưới đây.

Mắt cá: Cá tươi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Còn mắt cá ươn thì lõm vào trong hốc mắt, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo hoặc rách nát.

Hậu môn: Cá tươi có hậu môn (trôn) thụt sâu vào bên trong, có màu trắng nhạt và bụng cá lép. Còn cá ươn thì hậu môn màu hồng hay đỏ bầm, lòi ra ngoài, bụng cá phình to.

Mang cá: Cá tươi có màu đỏ hồng, dính chặt với hoa khế, không nhớt, không có mùi hôi. Mang cá ươn màu xám, không dính chặt với hoa khế, có nhớt, có mùi hôi.

Vảy cá: Cá tươi có vảy óng ánh, bám chặt với thân cá, không có niêm dịch, không có mùi hôi. Còn vây cá ươn thì mờ, không sáng óng ánh, dễ tróc khỏi thân cá, có mùi.

Ngoài ra, miệng cá tươi ngậm kín, còn cá ươn, ôi thì miệng hé mở. Thịt cá tươi rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn của ngón tay vào thịt cá. Còn cá ươn thì ngược lại.

Rán gà cháy rổ nhựa, chàng trai hí hửng đăng lên mạng mua vui, không ngờ hứng "cả rổ đá"
"Sợ bắn thì lấy cái vung đậy. Làm một lần hỏng còn được chứ lần nào vào bếp cũng vậy mà còn khoe thì bó tay".
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây