Trao giải cuộc thi âm nhạc dân tộc thiểu số Nghệ An

Thứ năm - 08/09/2016 11:50

Trao giải cuộc thi âm nhạc dân tộc thiểu số Nghệ An

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã thu nhận được 29 tác phẩm của 20 tác giả trong và ngoài tỉnh. Hội đồng thẩm định các tác phẩm và đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc và trao một giải Nhất, một giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Ông Lê Minh Thông - PCT UBND tỉnh Nghệ An trao giải Nhất cho tác giả Quốc Chung với tác phẩm “Brê lai ơi - Cùng Giàng ơi”.

Trao giải Nhì.

Chiều 6/9, tại TP Vinh, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

Cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm thành lập Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Ngoài ra, cuộc thi cũng nhằm tiếp tục khai thác các giá trị dân ca của đồng bào Mông, Thái, Thổ, Khơ Mú và Ơ Đu.

Theo đó, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc và trao một giải Nhất, một giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Với tác phẩm “Brê lai ơi - Cùng Giàng ơi” của tác giả Quốc Chung đã được Ban tổ chức trao giải Nhất; giải Nhì cho tác phẩm “Miền Tây khúc ca tự hào” của tác giả Viết Kỳ; giải Ba cho các tác phẩm: “Hát mãi khúc ca xanh” của Vũ Quốc Nam; “Về vùng cao với em” của Lê Hàm; “Tà Pàn ngày mới” của Phan Đăng Hải; “Đẹp tình biên giới” của Hữu Đào; giải Khuyến khích cho các tác phẩm: “Miền Tây yêu thương” của Trần Khải, “Lên Tây Nghệ cùng em” của Văn Thế; “Điệu thương trên triền núi” của Lê Hoàng và “Bản làng vui hội mùa xuân” của Trịnh Quang Thuận.

Trao giải cho các tác giả.

Cuộc thi sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An có ý nghĩa lớn. Cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu bổ sung cho các hoạt động văn hóa cộng đồng tại các bản làng của miền núi xứ Nghệ, cho các kỳ liên hoan, hội thi, hội diễn; cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh và trên phạm vi toàn quốc.

Từ cuộc thi sáng tác lần này, các nhạc sỹ được rèn luyện, được thi tài và sẽ có những nhìn nhận, định hướng mới hơn, sâu sắc hơn cho phong trào sáng tác âm nhạc về dân tộc thiểu số tỉnh nhà.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cảm ơn các nhạc sỹ đã bằng đam mê, trăn trở với những điệu dân ca, dân nhạc để cho ra đời những tác phẩm có chất lượng. Ban tổ chức cho biết sẽ phổ biến các tác phẩm đến tận cơ sở, tận đồng bào.

Nguyễn Duy

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây