Siêu kinh điển: Barca thua Real 1-5 và sự tiến hóa của nhà vô địch

Thứ tư - 20/12/2017 15:54

Siêu kinh điển: Barca thua Real 1-5 và sự tiến hóa của nhà vô địch

Kể từ lần đụng độ gần nhất ở siêu cúp Tây Ban Nha hồi giữa tháng 8 (Real thắng 5-1 sau 2 lượt), Real và Barca đã có sự khác biệt rất nhiều.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video những bàn thắng ấn tượng của Messi ở La Liga mùa này:

Barca đổi sơ đồ

Barca ra sân với sơ đồ 3-5-2 trong chuyến đi tới Bernabeu sau thất bại 1-3 tại Nou Camp. Mascherano, Pique và Umtiti là bộ ba trung vệ khi ấy, nhưng HLV Ernesto Valverde sớm sử dụng hàng thủ 4 người. Sở dĩ vậy vì ông đã “tái sinh” hậu vệ trái Alba. Câu hỏi đặt ra ở Siêu kinh điển sắp tới chỉ là Barca sẽ chơi 4-3-3 hay 4-4-2 khi Paco Alcacer mới bị chấn thương.

Người xuống, kẻ lên

Real từng đả bại Barca tới 5-1 sau 2 trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa. Khi ấy, đoàn quân của Zidane sau mùa giải thành công rực rỡ với chức vô địch La Liga và bảo vệ thành công Champions League, vẫn hùng mạnh, hưng phấn. Barca ngược lại, rệu rã, bị tổn thương nặng nề vì sự ra đi sốc của Neymar.

Real khá chệch choạc, phải gần đây mới tìm lại sự cân bằng, trong đó có danh hiệu FIFA Club World Cup

Nhưng 4 tháng sau, nếu “Kền kền trắng” phần nào suy giảm thì Barca như tìm lại “nanh vuốt” đích thực.  Riêng ở La Liga, trước trận Siêu kinh điển cuối tuần này, “Blaugrana” tạo khoảng cách tới 11 điểm so với đại kình địch.

Sức mạnh hàng thủ Barca

Barca bị Real chọc thủng lưới 2 bàn chỉ trong 40 phút tại Bernabeu, và thua 1-5 sau 2 trận. Nhưng 4 tháng qua, “Blaugrana” chỉ lọt lưới có 8 bàn (7 La Liga, 1 Champions League). Trước Siêu kinh điển cuối tuần này, Barca sạch lưới 3 trận liên tiếp. Một thách thức lớn cho Ronaldo , Benzema.

Marco Asensio đã “trở về mặt đất”

Trước mùa giải, Marco Asensio nổi như cồn, làm say mê các fan Real. Ở 2 trận siêu cúp Tây Ban Nha, sao trẻ này ghi 2 bàn tuyệt đẹp. Nhưng kể từ đó, anh không duy trì được phong độ, gần đây tới mức nhạt nhòa. Đến giờ, Asensio mới ghi 4 bàn ở La Liga.

Neymar đã chìm vào quên lãng

Barca thua thảm Real ở siêu cúp TBN phần lớn vì khoảng trống, sự hụt hẫng mà Neymar để lại. Nhưng HLV Valverde quá tài tình khi thổi bùng Messi, kéo Suarez cân bằng trở lại, giúp Barca có nhiều vũ khí bí mật. Hậu vệ Jordi Alba từng nói rằng anh đã được hưởng lợi từ sự ra đi của Neymar.

Benzema chịu áp lực lớn

Karim Benzema mới có 2 bàn thắng ở La Liga bất chấp anh luôn được HLV Zidane ưu ái xếp đá chính. “Tôi không đồng ý với sự chỉ trích Benzema. Những gì tôi quan tâm không phải là bàn thắng của cậu ấy. Karim là mẫu cầu thủ hoàn toàn khác. Cậu ấy không ghi 50 bàn mỗi mùa, nhưng đóng góp nhiều cho Real Madrid”, HLV Zidane khẳng định.

Barca là “độc cô cầu bại”

Ở bình diện các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Barca cùng với Man City ở Ngoại hạng Anh và Atletico Madrid là những đội đang bất bại. Nhưng xét trên mọi đấu trường, Barca là đội duy nhất chưa thua và hoàn toàn có thể khép lại năm 2017 với thành tích ấy.

Barca vẫn đang là đội bất bại

Nghi ngờ “người gác đền” Real Madrid

Real sẽ đón tân binh thủ môn Kepa Arrizabalaga vào tháng Giêng, đồng nghĩa với vị trí của Keylor Navas sẽ bị lung lay dữ dội. Từ đầu mùa, thủ môn người Costa Rica vắng mặt khá nhiều vì chấn thương. Anh sẽ phải thể hiện tốt ở Siêu kinh điển tới đây để phản đáp lại những nghi ngờ. Trong khi bên phía Barca, Ter Stegen đã khẳng định được tài nghệ.

Giá trị của Paulinho

Barca từng bị coi là ném tiền qua cửa sổ khi kí hợp đồng 40 triệu euro với Paulinho từ Trung Quốc. Nhưng tiền vệ người Brazil chứng minh được giá trị rất lớn không chỉ càn quét tuyến giữa mà còn ghi bàn hiệu quả, với 6 pha lập công ở La Liga.

Cuộc đua Ronaldo – Messi

Ở lần đọ sức trên sân Bernabeu, Ronaldo bị treo giò còn Messi mờ nhạt. 4 tháng qua, mỗi người một vẻ, về cơ bản Messi sáng hơn Ronaldo. Nhưng trước khi Siêu kinh điển cuối tuần này diễn ra, CR7 như tìm lại bản ngã, sẵn sàng đua tranh với Messi 14 bàn tại La Liga.

Khoảnh khắc thiên tài Real – Barca: Messi vua ”xỏ háng”, Alves ”sỉ nhục” Ronaldo

Ronaldo, Messi, Luis Suarez đều là những bậc thầy về kĩ năng "xỏ háng".

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây