Messi – Ronaldo đua “Vua phá lưới châu Âu”: Phán xử ở Siêu kinh điển

Thứ tư - 20/12/2017 18:31

Messi – Ronaldo đua “Vua phá lưới châu Âu”: Phán xử ở Siêu kinh điển

Trận "Siêu kinh điển" tối 23/12 sắp tới không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này giữa Real Madrid và Barcelona, mà còn là nơi quyết định Messi hay Ronaldo sẽ cán một mốc đáng tự hào khi kết thúc năm nay.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video top 10 bàn thắng ấn tượng nhất năm 2017 của Messi và Ronaldo:

Messi – Ronaldo đọ tài ở “Siêu kinh điển”: Vì ngôi “Vua phá lưới châu Âu 2017”

Hai ngôi sao được kỳ vọng tỏa sáng nhất ở trận “Siêu kinh điển” thứ 270 trong lịch sử sắp tới vẫn sẽ là cặp kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

Ronaldo và Messi hiện cùng có 53 bàn trong năm 2017

Ronaldo đã thâu tóm 2 giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm 2017 là “Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA” và “Quả bóng Vàng”. Anh cũng vừa sắm vai người hùng giúp Real Madrid đăng quang FIFA Club World Cup năm thứ 2 liên tiếp sau chiến tích ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cuối tuần trước.

Nhưng Messi cũng vừa nhận cùng lúc 2 danh hiệu cao quý là giải Pichichi (“Vua phá lưới La Liga”) và giải Alfredo Di Stefano (“Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga”) mùa trước.

Thành tích săn bàn của Messi ở La Liga mùa này cũng là rất ấn tượng khi anh đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 14 bàn sau 16 vòng đấu, trong khi Ronaldo mới chỉ có 4 lần ghi bàn ở sân chơi này năm nay.

Cả hai siêu sao này sẽ bước vào trận “Siêu kinh điển” ở Santiago Bernabeu lúc 19h00 tối 23/12 (giờ Việt Nam) tại vòng 17 La Liga với khát khao giành chiến thắng lớn cùng CLB của mình, đồng thời họ sẽ nỗ lực ghi bàn vì một mục tiêu cao quý.

Hiện tại, cả Messi, Ronaldo và Robert Lewandowski (Bayern Munich) đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn tại châu Âu trong năm 2017 khi cả 3 tiền đạo này đều đang có 53 bàn thắng trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Xếp ngay phía sau bộ ba “sát thủ” này là Edinson Cavani (PSG) và Harry Kane (Tottenham) với lần lượt 52 và 50 bàn đã ghi được trong năm nay ở tất cả đội bóng mà họ khoác áo.

Messi

Ronaldo

Lewandowski

Cavani

Kane

La Liga

39

19

33

35

33

Champions League

4

19

6

8

6

Cúp Quốc gia

5

1

4

2

4

Siêu cúp Quốc gia

1

1

1

0

0

Siêu cúp châu Âu

0

0

0

0

0

Cúp VĐTG các CLB

0

2

0

0

0

Cúp Liên đoàn

0

0

0

4

0

Đội tuyển Quốc gia

4

11

9

3

7

Tổng số bàn thắng năm 2017

53

53

53

52

50

Trận đấu cuối cùng năm 2017

Real Madrid - Barcelona

Real Madrid - Barcelona

Bayern Munich - Dortmund

PSG - Caen

Burnley - Tottenham

Tottenham - Southampton

Thành tích ghi bàn của 5 chân sút tốt nhất châu Âu trong năm 2017 tính đến nay

Trận “Siêu kinh điển” ngay trước thềm kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới sắp tới ở La Liga có thể là dịp phán quyết việc Messi hay Ronaldo có thể vươn lên độc chiếm ngôi vị chân sút có thành tích ghi bàn tốt nhất châu Âu năm 2017 hay không.

Bạo chi, Messi làm việc thiện lấy may trước thềm “Siêu kinh điển”

Messi vừa ghi được đặc biệt bên ngoài sân cỏ ngay trước khi cùng Barca làm khách trước Real ở trận El Clasico sắp tới. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), siêu sao 30 tuổi người Argentina đã cùng Barca cam kết đồng hành cùng bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu (Barcelona) xây dựng một chuyên khoa điều trị ung thư cho các bệnh nhân nhí với ước tính kinh phí lên tới 30 triệu euro (hơn 804 tỉ VNĐ).

Messi chụp ảnh cùng các bệnh nhân điều trị ung thư ở bệnh viện Sant Joan de Deu

Riêng bản thân Messi đã ủng hộ 4 triệu euro cho dự án thiện nguyện này. Với anh, bệnh viện Sant Joan de Deu là nơi mà tiền đạo này rất biết ơn vì chính tại nơi đây, các y bác sĩ đã giúp anh điều trị chứng còi xương, chậm phát triển khi mới từ quê nhà Rosario (Argentina) chuyển sang đội trẻ Barcelona năm 13 tuổi để rồi vươn mình thành một huyền thoại sống như ngày nay.

Với một người sùng đạo như Messi, anh không tiếc tiền bạo chi làm từ thiện ủng hộ dự án của bệnh bện Sant Joan de Deu với tâm niệm giúp đỡ các bệnh nhân trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn chiến thắng cơn bạo bệnh và Chúa Trời sẽ phù hộ để anh cùng Barca chiến thắng ở trận "Siêu kinh điển" trên sân của Real sắp tới nhằm tiến gần hơn nữa đến ngai vàng La Liga mùa này.

Vào bán kết cúp Liên đoàn, Arsenal nhận tin dữ đấu Liverpool

Giữa lúc đại chiến với Liverpool đã cận kề, Arsenal lại đón một hung tin.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây