Real đại chiến Barca: "45 phút thần thánh" định đoạt Siêu kinh điển?

Thứ năm - 21/12/2017 15:29

Real đại chiến Barca: "45 phút thần thánh" định đoạt Siêu kinh điển?

Nếu tận dụng thành công "45 phút thần thánh", cơ hội giành chiến thắng của cả Real lẫn Barca ở trận Siêu kinh điển thứ 270 rất lớn.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Real & "45 phút thần thánh" ở trận gặp Sevilla

"Vua hiệp 1" gặp "trùm hiệp 2"

Chức vô địch FIFA Club World Cup 2017 mà Real Madrid giành được cách đây vài ngày không thể khỏa lấp thực tế: đội chủ sân Bernabeu đang ở thế "chiếu dưới" so với Barca trong trận Siêu kinh điển thứ 270. Khoảng cách 11 điểm xa vời vợi cũng phần nào phản ánh phong độ trái ngược của hai CLB suốt cuộc đua vô địch La Liga 2017/18. Đây mới là lần thứ ba Real kém Barca hơn 10 điểm trước khi siêu kinh điển diễn ra.

Real sẽ đánh bại Barca bằng "vũ khí" nào?

Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế sân nhà Bernabeu, thầy trò Zinedine Zidane hoàn toàn có cơ hội ca khúc khải hoàn nếu thi đấu tốt trong khoảng thời gian hiệp 1.

Những con số không hề biết nói dối. Ở La Liga mùa giải này, Real ghi tới 21 bàn trước giờ nghỉ giải lao, chiếm 70% tổng số pha lập công và nhiều gấp 3 lần những gì họ làm được trong hiệp 2 (9 bàn). Cụ thể hơn, từ phút 15-30 là giai đoạn các chân sút bên phía "đội bóng Hoàng gia" hoạt động hiệu quả hơn cả với 9 bàn thắng.

Tiêu biểu nhất phải kể đến màn đại thắng "5 sao" của thầy trò Zidane trước Sevilla ở vòng 15, với 5 bàn thắng đều xuất hiện trong hiệp 1! Cũng trong "45 phút thần thánh", thầy trò Zidane chỉ lọt lưới 5 bàn (so với 6 bàn ở hiệp 2). 

Tất nhiên Barca không phải Sevilla, càng không phải những đội bóng chỉ tập trung co cụm phòng ngự và dễ dàng để Real lấn lướt. Thậm chí nếu không thể ghi bàn trong hiệp 1, Real sẽ đứng trước nguy cơ nhận "đòn hồi mã thương" từ phía địa kình địch.

Theo thống kê, 28/42 pha lập công của Barca mùa này (chiếm 68%) đến từ hiệp 2. "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đặc biệt thăng hoa từ phút 60 đến cuối trận với 20 bàn thắng trong khoảng thời gian này. Trên thực tế, Barca để lọt lưới nhiều nhất trong khoảng thời gian từ phút 45 đến 60 (3 bàn). Nhưng đó cũng là giai đoạn hàng công Real "cùn" nhất với vỏn vẹn 2 pha lập công.

Real đá rất hay trong hiệp 1, còn Barca chỉ thực sự thăng hoa ở 45 phút cuối trận

Real "sức nhàn" đấu Barca "sức mỏi"?

Tính ổn định là một trong những điểm mấu chốt làm nên thành công của Barca mùa giải này. Có thể thấy HLV Ernesto Valverde đã chọn sẵn bộ khung đá chính cho đội chủ sân Nou Camp và không thường xuyên thay đổi 11 cái tên đá chính. 

Trong khi đó người đồng nghiệp Zinedine Zidane lại ưa thích xoay tua nhân sự để dàn sức cho nhiều đấu trường, cũng như không lãng phí những "dự bị hạng sang" như Marco Asensio, Mateo Kovacic.

Cần biết, Casemiro - cầu thủ "cày ải" tới 1877 phút vẫn xếp sau 5 ngôi sao bên kia chiến tuyến là Ter Stegen (2070 phút), Messi (2043 phút), Busquets (1867 phút), Luis Suarez (1866 phút) và Ivan Rakitic (1853 phút). Trong top 10 ngôi sao ra sân nhiều nhất trước thềm Siêu kinh điển, Real chỉ đóng góp thêm 1 đại diện nữa là trung vệ Sergio Ramos (1840 phút). Cristiano Ronaldo xếp thứ... 12 (1726 phút).

Hệ quả tất yếu, hàng loạt trụ cột Barca thay nhau nằm viện sau trận đại thắng 4-0 trước Deportivo cuối tuần qua, bỏ ngỏ khả năng ra sân như Paco Alcacer, Deulofeu, chưa kể Samuel Umtiti, Javier Mascherano cùng "thương binh" dài hạn Ousmane Dembele.

Trong khi đó, nỗi lo duy nhất của Real mang tên Gareth Bale đã trở lại tập luyện bình thường, thậm chí sẵn sàng ra sân ở Siêu kinh điển!

Real lép vế Barca trong top 10 cầu thủ "cày ải" nhiều nhất trước thềm Siêu kinh điển

Ronaldo chấn thương trước Siêu kinh điển, Real ”lạnh gáy”

Real bất ngờ nhận tin dữ về Ronaldo chỉ 3 ngày trước trận Siêu kinh điển.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây