Taliban thả tổ bay trực thăng Pakistan

Chủ nhật - 14/08/2016 09:35
5 người Pakistan và một người Nga được trả tự do, sau khi trực thăng chở họ rơi xuống đông Afghanistan và bị lực lượng Taliban bắt. 

Một trực thăng MI-17 của quân đội Pakistan, do Nga sản xuất. Ảnh: AP

"6 thành viên tổ bay trực thăng của chính quyền tỉnh Punjab mất tích ở Afghanistan hôm 4/8 vừa được cứu và đến Islamabad hôm nay", Reuters dẫn Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết.

Trực thăng vận tải do Nga sản xuất thuộc về chính quyền tỉnh Punjab, hôm 4/8 đang trên đường từ tây bắc Pakistan tới Uzbekistan để bảo dưỡng thì gặp trục trặc kỹ thuật, va chạm khi hạ cánh ở tỉnh Logar, đông Afghanistan. Đây là khu vực Taliban chiếm đóng. 

Việc thả tổ bay được sắp xếp thông qua hoạt động chuyển giao giữa các bộ tộc ở khu vực biên giới. Từ đó, họ được đưa tới Islamabad bằng trực thăng. Dù Pakistan thừa nhận họ có ảnh hưởng đến Taliban ở Afghanistan, nước này bác bỏ các cáo buộc của Afghanistan và Mỹ về việc hỗ trợ và làm nơi ẩn náu cho Taliban ở Afghanistan và các chỉ huy của phe này. 

Pakistan nói nước này là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, trong đó hầu hết các nhóm đóng quân suốt nhiều năm ở Afghanistan.

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây