Từ khi bố mẹ sinh em trai, tôi bị cho ra rìa

Thứ sáu - 26/05/2017 16:52

Từ khi bố mẹ sinh em trai, tôi bị cho ra rìa

Ngày em trai ra đời là ngày tôi sốt li bì trên bệnh viện một tuần liền. Mọi người đều vây quanh em, phòng bệnh của tôi chỉ có bà nội, có khi chỉ mình tôi.

Là đứa con thứ nhất trong gia đình, là một người chị gái nên tôi luôn biết vị trí của bản thân, biết nhà có hai đứa con nên bố mẹ không thể nào chia sẻ tình cảm bằng nhau cho cả hai đứa nên tôi đã cố gắng để đổi lại lấy một sự yêu thương trước đó họ đã dành cho tôi. Trước khi có em trai tôi luôn được coi là cục cưng của ba mẹ, nhưng dù được yêu thương như thế nào đi chăng nữa tôi cũng chỉ là một đứa con gái thôi, mà con gái lại không thể làm gì được cho gia đình. Họ luôn nói với tôi: "Khi mày lớn rồi sẽ đi lấy chồng và theo gia đình chồng thôi, mày chăm lo được cho chúng tao à"? Dù chỉ là một đứa bé nhưng tôi có thể hiểu được đối với họ có con trai quan trọng hơn một đứa con gái như tôi nhiều.

Rồi khi tôi lên 7 tuổi ước muốn có con trai của họ thành hiện thực, trớ trêu ở chỗ ngày em trai ra đời là ngày tôi sốt li bì trên bệnh viện một tuần liền. Mọi người đều vây quanh em, mà phòng bệnh của tôi chỉ có duy nhất một người là bà nội, có khi chỉ mình tôi. Khi sốt, mọi hoạt động đều trở nên khó khăn hơn, tôi phải tự cầm bình truyền nước bước vô nhà vệ sinh và khi bước vào đó máu đã chảy ngược vào bình, cả một chai nước chỉ có một màu đỏ. Tôi rất sợ hãi, chỉ khóc cho tới khi bác sĩ vào và chỉnh lại bình dịch. Biết tôi như vậy thì họ chỉ nói: "Sao mày ngu thế, làm cái gì cũng không nên hồn". Tôi chỉ khóc, đổi lại là những lời mắng nhiếc và có khi là những cái đánh không nương tay.

Từ khi học cấp hai trở đi dường như tôi bị rơi vào một trạng thái tự kỷ trầm trọng, có làm sao cũng làm gì có người quan tâm. Tôi nhớ có những hôm đang ngồi bình thường thì em trai khóc, tôi còn chưa biết chuyện gì xảy ra thì đã phải chịu những lời mắng chửi thô tục của họ và những trận đòn có lẽ tới bây giờ vẫn còn in dấu. Đã bao lần khi bị đánh tôi chỉ biết khóc không ra tiếng, khóc tới nỗi mỗi ngày thứ tôi rửa mặt là nước mắt, cái thứ nước mặn chát. Rồi tôi cũng bắt đầu có biểu hiện của một người, để kiềm chế tâm trạng và những giọt nước mắt tôi đã tự làm đau mình bằng những vết rạch chi chít trên tay. Tôi tự cắt tóc, rồi có những lúc tâm trạng ở mức tồi tệ lại tự đập đầu vô tường tới khi bật máu. Khi làm như vậy tôi dường như mất hết cảm giác, không đau buốt như một người vô hồn.

Càng lớn lên tôi càng hiểu ra một quy luật là họ sẽ không bao giờ dành tình cảm cho tôi nhiều bằng em trai, nhưng cũng không bởi vì thế mà tôi ghét em. Tôi luôn dành cho em những thứ tốt đẹp nhất, bảo vệ em. Khi tôi 15 tuổi có những biểu hiện của triệu chứng đau bụng quằn quại, không dám nói cho bố mẹ biết, lúc nào cũng cố chịu và uống thuốc giảm đau, uống tới nỗi bệnh ngày càng nặng và bị loét dạ dày do uống quá nhiều thuốc. Thay vì nhận được sự quan tâm từ bố mẹ thì chỉ nhận được những câu chửi và đòn roi.

Qua nhiều năm tâm trạng tôi ngày càng giảm tới mức không dám giao tiếp với người bên ngoài và có những lúc tự cười một mình, sau đó lại khóc đến thắt ruột, tới bây giờ những lời dọa nạt của họ dường như đã không có tác dụng với tôi. Tôi không bao giờ dám đòi hỏi gì nữa và mất tất cả niềm hy vọng với bố mẹ, để giải thoát cho bản thân tôi thậm chí đã nghĩ tới tự sát để kết thúc tất cả nhưng mọi việc tôi làm đều thất bại. 

Tôi biết là một đứa con gái thì sẽ không bằng một đứa con trai nhưng con trai con gái cũng là con do bố mẹ sinh ra, chúng hoàn toàn có thể chăm lo cho bố mẹ, liệu những ông bố bà mẹ đã một lần đặt mình vào suy nghĩ của con gái chưa? Cha mẹ có thấy những hành động của họ sẽ mang lại một vết đau về tâm lý cho con trẻ? Nếu bài viết này tới tay những ông bố bà mẹ, tôi mong họ hãy tự đặt mình vào suy nghĩ của con cái, không mong họ hiếu hết nhưng muốn ít nhất họ hãy biết san sẻ tình yêu giữa hai đứa con. Còn nếu họ cảm thấy không thể dành tình cảm được cho con thì tốt nhất đừng sinh, để xã hội không có thêm một người như tôi.

Hằng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây