Cân nhắc trước khi kết bạn với tình xưa để tránh hậu họa

Thứ bảy - 28/01/2017 09:30

Cân nhắc trước khi kết bạn với tình xưa để tránh hậu họa

Nếu người cũ có ý tốt, họ sẽ không để bạn rơi vào tình huống khó xử. Họ sẽ không nói những câu xoáy vào bạn đời của bạn hoặc có hướng kết tội bạn đời của bạn.

Mấy ngày nay đọc mục Tâm sự tôi thấy nhiều chuyện ngoại tình, tình cũ chiếm đa số. Theo kinh nghiệm của tôi (gần 50 tuổi) thì việc liên lạc để giữ mối quan hệ bạn bè với tình cũ cần phải cân nhắc, phải biết được người ta có ý tốt với mình hay chủ ý phá hoại gia đình mình. Không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận ra vấn đề. Nếu người cũ có ý tốt, họ sẽ không để bạn rơi vào tình huống khó xử. Họ sẽ không góp ý (khi cần tư vấn) hoặc nói những câu xoáy vào bạn đời của bạn hoặc có hướng kết tội bạn đời của bạn, họ sẽ có những lời khuyên theo hướng mở rộng để tìm ra vấn đề, giúp xây dựng gia đình bạn, họ sẽ không đề cao bạn hoặc họ. Đa số những người bạn (tình cũ) như thế này sẽ gặp bạn tình cờ hoặc không chủ động tìm bạn, họ sợ bạn gặp rắc rối. Khi nói chuyện với bạn họ sẽ không dùng những từ dễ gây hiểu lầm, giọng điệu của họ sẽ rõ ràng chứ không nhõng nhẽo hoặc dùng “ngôn ngữ cơ thể”.

Nếu người cũ cố tình liên lạc với bạn nhờ vả hoặc có mục đích rõ ràng thì phải xem lại, vì trước khi gặp họ đã chuẩn bị sẵn tư tưởng để đối phó với bạn đời của họ hoặc bạn đời của bạn. Khi bạn tâm sự, cần tư vấn thì tính cách, hành xử trái ngược với người ở trên, khi có cơ hội là họ ghim tội ngay cho bạn đời của bạn, tỏ vẻ giống như là vì bạn (nhưng thực tế họ chẳng quan tâm bạn nghĩ gì, khó xử hay không, nếu bạn càng khó xử họ càng làm, chỉ khi sợ bạn đời họ biết hoặc họ sẽ bị tổn hại gì đó mới dừng lại). Họ sẽ nói sao cho gia đình bạn đảo lộn, không có ý xây dựng mà chỉ có ý tàn phá và đa số là người thù dai, mưu mô, hay nói dối (trong thời gian yêu nhau trước khi lập gia đình từng nói dối với tình cũ). Họ sẽ sử dụng ngôn ngữ cơ thể nhiều hơn, không ngại thể hiện tình cảm với bạn như lời nói, giọng điệu… Nếu gặp dạng người này tốt tránh xa, vì họ sống không thật, giả tạo.

Mong mọi người có thể rút ra được kinh nghiệm và xử lý tình huống của mình. Không khó để nhận ra những người này đâu. Năm hết tết đến rồi, chúc mọi người sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Khải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây