Đạp xe giúp phụ nữ "yêu" mặn nồng hơn

Thứ hai - 19/03/2018 02:20

Đạp xe giúp phụ nữ "yêu" mặn nồng hơn

Nghiên cứu mới công bố của Đại học California - San Francisco, Mỹ (UCFS) cho thấy việc đạp xe cải thiện đáng kể nhiều nhóm cơ "chiến lược" và tăng cường khả năng tình dục ở nữ giới.

Các nhà khoa học của UCFS đã nghiên cứu trên 3.100 nữ tình nguyện viên, so sánh khác biệt giữa việc đạp xe với chơi các môn thể thao khác và giữa đạp xe với không tập luyện.

Trước đây, nhiều phụ nữ sợ đạp xe vì lo ngại môn này làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu và ảnh hưởng xấu đến khả năng tình dục. Thế nhưng, kết quả lần này bác bỏ hoàn toàn mối lo đó: không những không ảnh hưởng xấu đến tình dục, đạp xe còn giúp tăng cường nhiều nhóm cơ "chiến lược" và làm sức khỏe toàn thân cải thiện, từ đó giúp họ cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn trong chuyện chăn gối và giúp bạn tình có giảm giác mạnh mẽ hơn.

Đạp xe có hiệu quả hơn hẳn các bài tập khác trong việc cải thiện chức năng tình dục - ảnh: SUTTERSTOCK

Cu thể, các cơ bắp vùng chân, mông, đùi… được luyện tập tối đa khi đạp xe. Đó cũng là môn thể thao đòi hỏi vận động toàn thân, đủ nặng để bạn có một cơ thể săn chắc hơn, giảm cân. Những điều này đều tốt cho chuyện ân ái.

Nguy cơ nhiễm trùng bàng quang và tê liệt sinh dục ngắn hạn là có thật, vì áp lực do thiết kế của yên xe đạp phần nào đẩy nhiều vi khuẩn hơn vào đường tiểu, cũng như làm gián đoạn một số mạch máu ở "vùng kín". Hai vấn đề này có thể ảnh hưởng không tốt đến chức năng tình dục, nhưng nói chung chỉ là tạm thời và có thể ngăn ngừa được.

Vì vậy, trong số 3.100 tình nguyện viên thì hơn 1.000 người người đi xe đạp (chiếm tỉ lệ hơn 30%) và nhóm này có đời sống tình dục thăng hoa hơn thấy rõ so với nhóm còn lại. Mặt khác, những người đi xe đạp với cường độ cao thì chuyện chăn gối của họ cũng tốt hơn hẳn những người chỉ đi xe với cường độ thấp.

Tác giả chính Thomas Gaither, đến từ UCSF, cho rằng cần cân đối giữa lợi ích và nguy cơ nhưng nói chung họ vẫn chứng minh rõ ràng rằng việc đạp xe giúp cải thiện sức khỏe tình dục của phụ nữ. Bạn nên chú ý vệ sinh cá nhân và chọn quần áo phù hợp, thoáng mát, có nâng, đệm… khi tập xe đạp cường độ cao để giảm thiểu các nguy cơ. Khi đó, những cải thiện trong chuyện chăn gối sẽ mạnh mẽ và rõ ràng hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có thể lựa chọn giữa xe đạp thông thường và xe đạp trong phòng tập. Hiệu quả cải thiện chức năng tình dục là như nhau.

11 điều ảnh hưởng đến chuyện yêu ở phái đẹp

Trong đời sống vợ chồng để tình yêu được thăng hoa, viên mãn…điều quan trọng là cần sự thấu hiểu, thông cảm những...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây