Tiếp sức cho cô học trò vượt khó đến trường

Thứ bảy - 10/09/2016 15:54

Tiếp sức cho cô học trò vượt khó đến trường

Sức khỏe kém, nhiều bệnh, gia cảnh thiếu trước hụt sau nhưng không làm nản ý chí quyết tâm của cô học trò ham học như em Huỳnh.

Em Nguyễn Thị Như Huỳnh là con gái út của gia đình 4 người, tại ấp Nhà Trường, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Như đang là học sinh lớp 8/4 của trường THCS Tân Lân. Gia đình Huỳnh hiện gặp nhiều khó khăn về tài chính để em và người chị tiếp tục đến trường.

Căn nhà lá gia đình em đang ở được xây cách đây 10 năm. Nơi đây đã chở che cho gia đình bao nhiêu trận mưa gió cùng những cơn nắng nóng. Hiện căn nhà ấy có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Lúc xây dựng nên căn nhà, ba mẹ Huỳnh đã phải vất vả lắm. Vì nhà thì nghèo, lại có hai con nhỏ đang tuổi lớn, nên để có tiền xây nhà, họ phải vay mượn nhiều nơi, cộng thêm số tiền tích góp bao nhiêu năm của hai vợ chồng. Những năm sau đó, ba của Huỳnh bị teo cơ chân và hay bị đau khớp nên không còn thu nhập ổn định nữa. Mẹ Huỳnh quyết định đi làm công nhân phụ chồng, kiếm thêm tiền trang trải kinh tế gia đình.

Hai chị em Huỳnh chỉ có chiếc xe đạp cũ để đi học. Sau giờ học, Huỳnh thường làm nhiều việc nhà phụ mẹ và chị. Từ nhỏ, sức khỏe của em vốn kém, giờ lớn rồi cũng không khá hơn, người rất gầy gò, lại thấp bé, lại hay bị bệnh. Em nhiều lần không thể tới trường, nên sức học không bằng các bạn trong lớp. Nhưng Huỳnh không lấy đó làm tủi thân, em vẫn thấy mình may mắn hơn nhiều bạn không được đến trường do hoàn cảnh gia đình. Nhưng em nào biết, ba mẹ cũng từng có lúc muốn buông xuôi để hai chị em phải nghỉ học.

Hoàn cảnh khó khăn nhưng do con quá ham học nên ba mẹ của Huỳnh đã không nỡ cướp đi niềm hạnh phúc giản đơn của 2 cô con gái. Với mọi nỗ lực, họ đã vượt qua những giai đoạn khủng hoảng ấy. Dù hiện giờ gia đình vẫn lo được cho 2 chị em, nhưng khi cả hai lần lượt bước vào ngưỡng cửa cấp 3, rồi cao hơn, thì ba mẹ hoàn toàn không biết phải lo liệu như thế nào.

Hiện gia đình em có rất nhiều thứ cần lo, đó là căn nhà đã cũ cần phải tu sửa, gia cố; còn ba của Huỳnh thì bệnh nhiều năm và gần đây thêm trở nặng, nếu không cố chữa trị sớm, e rằng trụ cột kinh tế gia đình sẽ chuyển sang vai mẹ. Hy vọng học bổng đến được với em Huỳnh, để giúp đỡ phần nào những khó khăn của gia đình em.

Thanh Hương

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây