Cố gắng học giỏi để luôn là niềm tự hào của ba mẹ

Thứ bảy - 10/09/2016 15:42

Cố gắng học giỏi để luôn là niềm tự hào của ba mẹ

Ba là thợ hồ, mẹ làm công nhân với cuộc sống khá khó khăn, nhưng em Phát rất lạc quan cố gắng và hai năm liền đạt học sinh giỏi của lớp.

Sống trong căn nhà nhỏ với vách dựng bằng những tấm thiếc, trên là mái tôn, dưới là nền xi măng, một căn nhà còn khá mới, tuy nhỏ nhưng rất gọn gàng. Đó là căn nhà đến từ tấm lòng hảo tâm của xóm làng dành cho gia đình em Lưu Tấn Phát, ngụ tại ấp Ao Gò, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, Long An.

Ba em là thợ hồ, sống rất lạc quan và tình cảm. Mẹ em là công nhân may mặc, công việc bắt đầu từ sáng sớm tối chiều tối muộn. Ba mẹ em luôn biết sẻ chia với nhau những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, điển hình là việc ba nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa những khi mẹ tăng ca về trễ.

Cách đây chừng một tháng, mẹ Phát phát hiện mình bị bướu ở cổ, phải mổ và nằm viện ít hôm. Tuy nhiên mẹ của em chỉ được nghỉ ngơi nửa tháng đã phải quay lại làm việc, phần vì công ty yêu cầu và mẹ không muốn bị mất việc, phần vì gia đình cần những đồng lương của mẹ, nếu cứ nghỉ ngơi dưỡng bệnh thì sắp tới nhà không đủ gạo để ăn.

Bà con quanh xóm vẫn còn nhớ, cách đây đôi ba năm thôi, căn nhà của em Phát vẫn rất sập xệ, có thể sập bất kỳ lúc nào. Ban đêm trời mà mưa là cả nhà khỏi ngủ do bị ướt hết. Cả gia đình của em lại leo lên giường nhìn nhau chờ mưa tạnh để ngủ tiếp. Bên dưới giường là nền đất đã sớm đọng nước như cái ao.

Hiện gia đình em được ở nhà mới, nhưng mỗi khi trời mưa, những giọt mưa nện vào vách thiếc gây ra âm thanh ồn ào vang vang, khó mà tập trung ngủ được. "Mỗi khi trời nắng mà đứng gió thì nhà cứ nóng hầm hập, nhưng vẫn tốt biết bao so với căn nhà cũ kia", ba Phát lạc quan cho biết.

Phát đã hai năm liền là học sinh giỏi và đang là học lớp 3/3 của trường Tiểu học Tân Lân 2. Phát là niềm tự hào của ba mẹ. Chị 2 của em học cũng là học sinh giỏi. Chính chị là người hướng dẫn Phát học hành, kèm cặp em trai. Ngoài ra, chị còn cùng chơi, dọn dẹp nhà và nhắc nhở mỗi khi em ham chơi.

Mong cho gia đình nhỏ của em Phát luôn hạnh phúc vung đầy như thế!

Vân Dương

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây