Mong có cái giường mới để mẹ ngủ ngon hơn

Thứ bảy - 10/09/2016 15:43

Mong có cái giường mới để mẹ ngủ ngon hơn

Ba mất vì suy thận, gia đình rơi vào cảnh túng thiếu nên em Ánh hy vọng có cái giường mới để 3 mẹ con nằm ngủ cho ngon giấc và ấm cúng.

Gia đình em Ngọc Ánh cư ngụ tại ấp Phú Hưng, Xã Phú vang, Bình Đại, Bến Tre có ba thành viên. Nhà của em nằm sâu trong rẫy, thật vắng vẻ. Cha em mất cách nay vài tháng vì bị bệnh suy thận giai đoạn cuối. 

Trước đó, anh Dũng (cha bé Ánh) bị bệnh nhưng không có tiền để lên bệnh viện tuyến trên khám, nên phải điều trị ở quê. Sau đó một người hàng xóm tốt bụng thấy sức khỏe anh không tốt nên cho 5 triệu đồng để đi khám bệnh ở Sài Gòn. Khi lên tới bệnh viện thì bệnh của anh đã nặng. Bác sĩ phát hiện ra anh bị bệnh suy thận giai đoạn cuối. Hàng tuần anh phải chạy thận. Nhờ bà con hàng xóm đùm bọc, nên anh sống thêm được một thời gian.

Thấy tình cảnh như thế, năm 2015, gia đình anh được một ngân hàng trao tặng cho ngôi nhà tình thương, nhưng ngôi nhà cũng không được hoàn chỉnh... Anh Dũng biết chắc mình cũng không sống lâu nên lo lắng. Vì anh hiền lành nên hàng xóm rất thương và họ giúp cho anh bộ cửa, góp tiền, làm hoàn chỉnh lại ngôi nhà. Khi nhà vừa làm lại xong thì anh mất. UBND xã cũng tạo điều kiện kinh tế để gia đình mượn một con bê đem về nuôi. Sau ba năm nó lại đẻ ra và trả lại con bê khác.

Hiện tại, gia đình em Ánh có ngôi nhà che mưa che nắng nhưng cuộc sống cũng còn vô vàn khó khăn chờ phía trước vì người trụ cột trong gia đình đã mất. Mẹ em là chị Liễu hàng ngày đi làm công chỉ kiếm được 30.000 - 40.000 đồng, đủ lo miếng ăn cho 3 mẹ con. Nhìn ba mẹ con gầy yếu mà thấy thương vô cùng.

Cái khó chồng thêm khó. Giờ đây 3 mẹ con mỗi người lại mang một chứng bệnh rất đáng thương. Trong nhà, ngoài cái tivi cũ ra thì không có cái gì đáng giá. Hai cái giường mà gia đình dùng để ngủ đã hư. Em Ngọc Ánh đang học lớp 5 trường tiểu học Lê Hoàng Chiếu rất chăm ngoan và lễ phép với thầy cô. Em mong được có cái giường mới để ba mẹ con nằm ngủ cho ngon giấc và ấm cúng.

Tôi hy vọng chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm" tiếp sức để em được đến trường và học hành tới nơi tới chốn như bao bé khác. 

Nguyễn Trọng Phước

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây