Cô bé lớp 3 nhà nghèo nhưng vẫn học giỏi

Chủ nhật - 11/09/2016 10:06

Cô bé lớp 3 nhà nghèo nhưng vẫn học giỏi

Sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn, từ nhỏ Hiền đã bị suy dinh dưỡng nhưng Hiền vẫn luôn cố gắng học tốt.

Căn nhà lá xập xệ nằm một mình giữa ruộng đồng chính là nơi ở của gia đình 4 người của em Lưu Thị Thanh Hiền, học sinh lớp 3/4 trường tiểu học Tân Lân 2, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Mỗi ngày đi học, cô bé học sinh lớp 3 phải băng qua những thửa ruộng quanh nhà trước khi đến được con đường trám xi măng đã vỡ từng mảnh, nhỏ xíu. Vào mùa mưa, đường trơn trợt, không ít lần mẹ con Hiền té xuống ruộng, ướt trũng.

Đây là căn nhà ông bà để lại cho ba mẹ Hiền cách đây 7 năm, ba Hiền là phụ hồ, mẹ Hiền làm ruộng thuê và ở nhà trồng trọt.

Dù hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học thêm nhưng 2 năm liền Hiền luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Nhà nghèo, có mỗi 2 chiếc xe đạp, chiếc xe đạp mẹ vẫn thường đưa Hiền đi học và đi chợ đã trơ khung sắt hoen rỉ. Còn chiếc xe cup 50 được ba mua từ những đồng tiền đi mượn và bớt tiền gạo của cả gia đình cũng đã cũ kỹ và thường xuyên hư hỏng. 

Căn nhà lá với nền đất lồi lõm, xung quanh là vách lá rách lỗ chỗ, dột nát được lấp vá bởi những chiếc nilong khiến gia đình Hiền không ít lần tìm chỗ trú mỗi khi mùa mưa đến, nước lênh láng khắp nhà.

Sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn nên ngay từ lúc sinh ra Hiền chỉ nặng 1,2kg. Nằm viện hơn 20 ngày, gia đình hết tiền nên đành đưa Hiền về nhà chăm sóc. Lớn lên, cơm dù bữa đói bữa no nhưng cô bé lớp 3 chưa bao giờ cảm thấy tự ti, buồn phiền thay vào đó em luôn cố gắng học tập để không thua kém bạn bè. Vậy nhưng, nhìn Hiền không ai nghĩ em đã là cô học sinh lớp 3, nhưng cũng vì gầy gò, thiếu ký nên 3 năm đi học, hai bộ đồng phục duy nhất Hiền mặc vừa từ năm này qua năm khác. 

Gia đình nghèo, không có tiền cho Hiền học thêm nhưng 2 năm qua em luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Ngoài đi học, Hiền còn biết phụ mẹ giữ em, làm việc nhà, đi bắt cá, tôm để cài thiện bữa ăn...

Phạm Thị Thu Hoa

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây