Người chặt tay chân thiếu phụ lấy tiền công 50 triệu có phạm tội?

Thứ năm - 25/08/2016 04:58

Người chặt tay chân thiếu phụ lấy tiền công 50 triệu có phạm tội?

"Tôi nghĩ thanh niên chặt tay chân thiếu phụ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội thực hiện hành vi hủy hoại sức khỏe người khác", một thành viên mạng xã hội Vitalk.vn nói.

Câu chuyện về thiếu phụ tên Lan (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người chặt chân tay , tạo hiện trường giả để hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ 3 tỷ đồng đang gây rúng động cộng đồng. VnExpress cùng mạng xã hội ViTalk đã nhận được rất nhiều  phản hồi của độc giả. Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu người thanh niên được thiếu phụ thuê chặt tay chân mình có bị phạm luật không?

"Tôi nghĩ thanh niên này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội thực hiện hành vi hủy hoại sức khỏe người khác. Mặt khác, anh ta còn phạm vào tội không ngăn cản, thông báo công an khi biết âm mưu sai trái của chị Lan, lại chặt tay chân giúp người này thực hiện hành vi lừa đảo", độc giả Lê Thắng chia sẻ.

0h05 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên tuyến Bắc Hồng - Văn Điển thuộc địa phận phường Phúc Diễn. Nạn nhân bị đứt một bàn tay và một bàn chân.

Làm việc với công an, thiếu phụ khai buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hút vào. Lúc bị tàu nghiến tay, chân, có thanh niên đi qua, chị Lan đã kêu cứu và may mắn thoát chết.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát xác định chị Lan và thanh niên báo tin quen biết nhau từ trước. Sau hơn 3 tháng, cảnh sát làm rõ vụ việc, chị Lan phải thú nhận đã thuê một nam thanh niên chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Hai người chọn địa điểm đoạn đường sắt sau Trung tâm huấn luyện K20, quận Bắc Từ Liêm để tạo hiện trường giả. >  Xem chi tiết 

Chân tay người thiếu phụ bị chặt đứt. Ảnh: Báo Công an nhân dân

Bạn đọc Vugiautri cho rằng: "Phải truy cứu trách nhiệm hình sự người chặt tay về tội hủy hoại sức khỏe của người khác để làm gươi răn đe người khác...". Nhưng độc giả Trang nhận định: "Nam thanh niên chỉ có thể bị xử phạt hành chính, vì hành vi anh ta thực hiện được thuê bởi nạn nhân nên không thể khởi tố trách nhiệm hình sự. Mặt khác, thiếu phụ vẫn chưa nhận được tiền từ công ty bảo hiểm, nên không thể ghép anh ta vào tội đồng phạm". 

(> Xem thêm: Người phụ nữ thuê người chặt tay chân sẽ bị xử phạt hành chính )

Bên cạnh đó, nhiều người sững sờ về hành động liều lĩnh của thiếu phụ này. "Ông bà nói: "Có sức khỏe là có tất cả", vậy mà chị là đi hủy hoại bản thân để lấy tiền bảo hiểm thì bó tay. Tôi không hiểu chị suy nghĩ thế nào mà hành động dại dột thế? Hay chị đang muốn kiểu hy sinh đời bố củng cố đời con?", độc giả  Phạm Xuân Cường  viết.

Còn bạn đọc Quốc Anh bình luận: "Giờ chị mất tay, mất chân, mất tiền lại còn mang tội. Tự làm mình thành con người tàn phế, không có dại nào bằng cái dại này. Vì lý do nào chị lại làm liều với ván bài cuộc đời như thế?".

"Chiêu này gọi là "chịu đấm ăn xôi", nhưng "xôi" không được ăn mà phải chịu cảnh "thân tàn ma dại". Người ta nói rồi: Người tính không bằng trời tính, vải màn làm sao che được mắt thánh. Âu cũng là "lòng tham vô đáy" con người mà ra", thành viên Fiora bình luận trên diễn đàn ViTalk.

>> Xem thêm: Lời thú tội dùng mình của thiếu phụ thuê người chặt tay chân

Video được xem nhiều:  Pha thoát chết kỳ diệu của gia đình cố vượt xe tải

Trần Hưng tổng hợp

Chó pitbull hung dữ cắn chết đồng loại giữa phố Hà Nội
Chạy ngược chiều, taxi bị SH ép đi lùi hàng chục mét

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây